Quảng Trị: Hỗ trợ 124 tỷ đồng xây, sửa nhà cho người có công

08:10, 01/10/2013

UBND tỉnh Quảng Trị vừa ban hành Quyết định số 2840/ĐA-UBND phê duyệt Đề án hỗ trợ 4.475 hộ gia đình có công với cách mạng làm mới, sửa chữa nhà ở trong năm 2013, với số tiền hơn 124 tỷ đồng. Theo đó, hỗ trợ xây mới 1.230 nhà, trị giá mỗi nhà 40 triệu đồng theo tiêu chuẩn ba cứng (nền cứng, khung - tường cứng, mái cứng); hỗ trợ sửa chữa 3.246 nhà, trị giá mỗi nhà 20 triệu đồng, theo tiêu chuẩn hai cứng (khung - tường cứng, mái cứng). Trường hợp gia đình có hoàn cảnh khó khăn (già cả, neo đơn, khuyết tật...) không có khả năng tự xây dựng nhà ở thì UBND cấp xã có trách nhiệm tổ chức xây dựng nhà ở cho các hộ gia đình.

Đồng bằng sông Cửu Long: Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ sinh học trong sản xuất nông nghiệp

Các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long đề ra chương trình ứng dụng công nghệ sinh học trong nông nghiệp đến năm 2020, góp phần tạo thêm giống cây trồng và chế phẩm công nghệ sinh học nhằm nâng cao năng suất, chất lượng nông sản, phục vụ chuyển đổi cơ cấu kinh tế nông nghiệp toàn vùng.

Để hoàn thành chương trình nêu trên, từ nay đến năm 2020, các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long đưa 70% diện tích đất nông nghiệp trong vùng trồng các giống cây sạch bệnh, 50% diện tích đất trồng rau và cây ăn quả sử dụng phân bón và thuốc bảo vệ thực vật sinh học, đáp ứng 30% nhu cầu giống cây trồng biến đổi gen của người dân, lai tạo ít nhất tám giống lúa mới có năng suất cao, chất lượng tốt. Về vật nuôi, các địa phương triển khai ứng dụng các công nghệ tế bào động vật phục vụ lưu trữ, bảo quản, bảo tồn các tế bào sinh dục và đánh giá chất lượng vật nuôi; ứng dụng rộng rãi các công nghệ tinh, phôi đông lạnh trong việc lưu giữ, bảo quản và bảo tồn lâu dài quỹ gen bản địa, quý hiếm ở vật nuôi. Các tỉnh xây dựng quy trình sản xuất và phát triển các chế phẩm bảo vệ thực vật phun cho cây và bón cho đất để có thể kiểm soát được 10 loại dịch hại; khuyến khích các doanh nghiệp đầu tư chuyển giao và tiếp nhận công nghệ và ứng dụng có hiệu quả các tiến bộ kỹ thuật, công nghệ mới trong sản xuất, kinh doanh hàng hóa liên quan công nghệ sinh học trong sản xuất nông nghiệp./.

Theo Nhân dân



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com