Tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua "Dạy tốt - Học tốt"

07:10, 16/10/2013

Ngày 15-10-2013, tại Trường THPT Vũ Văn Hiếu (Hải Hậu), Công đoàn ngành GD và ĐT tổ chức kỷ niệm 45 năm ngày Bác Hồ gửi bức thư cuối cùng cho ngành Giáo dục.

Tại buổi lễ, cán bộ, giáo viên và học sinh Trường THPT Vũ Văn Hiếu đã lắng nghe bức thư Bác Hồ gửi cho ngành Giáo dục cách đây 45 năm. Trong thư, Bác Hồ đã biểu dương, khen ngợi thành tích ngành Giáo dục đạt được và nhắc nhở ngành Giáo dục phải tiếp tục khắc phục khó khăn, gian khổ để đạt thắng lợi hoàn toàn, tiếp tục thi đua dạy tốt và học tốt, phấn đấu nâng cao chất lượng văn hóa và chuyên môn, đạt những đỉnh cao của khoa học và kỹ thuật. Tại lễ kỷ niệm, ghi nhớ và quyết tâm thực hiện lời dạy trong bức thư cuối cùng của Bác Hồ gửi cho ngành, trường đã phát động đợt thi đua “Dạy tốt - Học tốt” năm học 2013-2014 và trao thưởng các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong học tập. Công đoàn ngành GD và ĐT đã kêu gọi toàn ngành đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phát hiện, bồi dưỡng, biểu dương, tôn vinh và nhân rộng các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, gương “Người tốt, việc tốt” trong phong trào thi đua “Dạy tốt - Học tốt”. Đồng thời tổ chức phát động phong trào thi đua theo tinh thần vận dụng sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập, lập thành tích chào mừng kỷ niệm 45 năm Ngày Bác Hồ gửi bức thư cuối cùng cho ngành Giáo dục.

Trong dịp này, Công đoàn ngành GD và ĐT đã tổng kết công tác xã hội hóa về xây dựng nhà công vụ giáo viên và chăm lo đời sống cho giáo viên và học sinh. Với tổng số vốn huy động được 3,1 tỷ đồng, trong những năm qua, Công đoàn ngành đã xây dựng được 1 nhà công vụ và 3 Nhà Tình nghĩa cho giáo viên, đáp ứng nhu cầu về nhà ở cho những cán bộ, giáo viên công tác xa nhà yên tâm làm việc tại các trường vùng xa, vùng sâu trong tỉnh./.

Thảo Linh



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com