Tập huấn kỹ năng hoạt động cho thường trực HĐND cấp xã

07:10, 28/10/2013

Ngày 25-10-2013, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức lớp tập huấn kỹ năng hoạt động của thường trực HĐND cấp xã cho 209 đồng chí thường trực HĐND các xã, thị trấn trong tỉnh. Đồng chí Trần Lương Bằng, Uỷ viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh tới dự.

Trong thời gian tập huấn, các học viên được nghiên cứu, học tập 3 chuyên đề: Tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của HĐND xã, thị trấn; Tổ chức hoạt động tiếp xúc cử tri và tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri; Phương pháp tổ chức hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn tại kỳ họp HĐND. Ngoài ra, các học viên còn tham gia thảo luận, trao đổi với Thường trực HĐND tỉnh về một số vấn đề còn có ý kiến khác nhau trong kỹ năng hoạt động của thường trực HĐND cấp xã.

Phát biểu tại lớp tập huấn, đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị các đồng chí cán bộ thường trực HĐND các xã, thị trấn cần tích cực nghiên cứu tài liệu, thảo luận và trao đổi với giảng viên các vấn đề vướng mắc phát sinh từ  thực tế hoạt động, nắm chắc các kỹ năng để vận dụng linh hoạt trong giải quyết công việc ở địa phương; từ đó tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của HĐND cấp xã, khẳng định rõ hơn vị trí, vai trò của HĐND trong hệ thống chính trị, trong việc đại diện cho nhân dân quyết định các vấn đề quan trọng của địa phương và giám sát có hiệu quả việc thực hiện pháp luật cũng như các Nghị quyết của HĐND./.

Trần Văn Trọng



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com