Liên minh HTX tỉnh kỷ niệm 20 năm ngày thành lập Liên minh HTX Việt Nam

08:10, 29/10/2013

Liên minh HTX tỉnh kỷ niệm 20 năm ngày thành lập Liên minh HTX Việt Nam (29-10-1993 - 29-10-2013) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba

 

Ngày 28-10-2013, Liên minh HTX tỉnh tổ chức kỷ niệm 20 năm ngày thành lập Liên minh HTX Việt Nam (29-10-1993 - 29-10-2013) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba. Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Khắc Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Viết Hưng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí nguyên là lãnh đạo UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, MTTQ và các đoàn thể của tỉnh; lãnh đạo UBND các huyện, thành phố; các đồng chí nguyên là lãnh đạo Liên minh HTX tỉnh qua các thời kỳ và gần 400 thành viên của Liên minh HTX tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Khắc Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy trao tặng lẵng hoa tươi thắm chúc mừng Liên minh HTX tỉnh nhân dịp đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba.
Đồng chí Nguyễn Khắc Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy trao tặng lẵng hoa tươi thắm chúc mừng Liên minh HTX tỉnh nhân dịp đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba.

Năm 1991, Thủ tướng Chính phủ đã ký quyết định thành lập Hội đồng Trung ương lâm thời các HTX và doanh nghiệp ngoài quốc doanh Việt Nam. Tháng 10-1993, Đại hội lần thứ nhất đã đổi tên thành Hội đồng Liên minh các HTX Việt Nam; từ Đại hội lần thứ II (năm 1998) đến nay, đổi tên là Liên minh HTX Việt Nam. Trải qua 20 năm xây dựng và phát triển hệ thống Liên minh HTX Việt Nam luôn nỗ lực, phấn đấu, trưởng thành và không ngừng lớn mạnh, thực hiện tốt chức năng tham mưu giúp Đảng, Nhà nước phát triển kinh tế tập thể; thực hiện có kết quả công tác tuyên truyền, vận động phát triển kinh tế tập thể hợp tác, HTX; đại diện và bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng cho các HTX, xã viên và người lao động trong khu vực kinh tế hợp tác, HTX; tuyên truyền nhân rộng các HTX điển hình tiên tiến; đẩy mạnh các hoạt động tư vấn, dịch vụ hỗ trợ kinh tế tập thể, trọng tâm là công tác đào tạo bồi dưỡng cán bộ quản lý HTX, dạy nghề cho xã viên và người lao động. Ở tỉnh ta, đến nay có trên 470 HTX và Liên hiệp HTX thuộc các ngành, các lĩnh vực kinh tế. Hầu hết các HTX trong tỉnh đã chuyển đổi, hoạt động theo Luật HTX theo hướng đa dạng các hình thức sở hữu, các loại hình dịch vụ, tổ chức sản xuất, kinh doanh và hoạt động dịch vụ phục vụ xã viên và cộng đồng; tăng cường liên doanh, liên kết, hợp tác tạo động lực cho HTX phát triển ngày càng vững chắc... Với những đóng góp tích cực cho sự phát triển của kinh tế tập thể hợp tác, HTX của tỉnh, Liên minh HTX tỉnh đã vinh dự được tặng Huân chương Lao động hạng Ba. Tại lễ kỷ niệm, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã trao tặng Liên minh HTX tỉnh Huân chương Lao động hạng Ba và lẵng hoa tươi thắm của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương và đánh giá cao những kết quả đã đạt được của Liên minh HTX tỉnh và các thành viên. Đồng chí đề nghị Liên minh HTX tỉnh và các thành viên trong khu vực kinh tế tập thể của tỉnh trong thời gian tới cần tiếp tục tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền về đường lối, chủ trương, chính sách phát triển kinh tế tập thể của Đảng và Nhà nước; chủ động phối hợp với các sở, ngành, MTTQ và các đoàn thể, các huyện, thành phố tuyên truyền, phổ biến, quán triệt sâu rộng, hướng dẫn các HTX tổ chức triển khai thực hiện tốt Luật HTX năm 2012; Nghị quyết Trung ương 5 khoá IX, Kết luận số 56-KL/TW ngày 21-2-2013 của Bộ Chính trị về tiếp tục đổi mới, phát triển và nâng cao hiệu quả kinh tế tập thể; tăng cường và đổi mới hoạt động hỗ trợ, đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ quản lý, năng lực tổ chức sản xuất, kinh doanh cho đội ngũ cán bộ HTX, dạy nghề cho xã viên. Các HTX cần liên kết, tập hợp thành các tổ chức kinh tế mạnh, nhất là HTXDVNN hình thành các CLB, các liên hiệp HTX theo ngành,  lĩnh vực. Liên minh HTX tỉnh cần tăng cường hơn nữa vai trò trách nhiệm, đảm bảo thực hiện tốt chức năng đại diện của HTX theo luật định và hoàn thành tốt nhiệm vụ tỉnh giao. Tiếp tục hỗ trợ, nâng cao hiệu quả hoạt động của CLB HTX nông nghiệp mạnh của tỉnh; đẩy mạnh xúc tiến thương mại, thông tin thị trường, hướng dẫn các HTX phát triển mới các dịch vụ phục vụ sản xuất và đời sống sinh hoạt của người dân nông thôn, mở rộng quy mô dịch vụ sản xuất nông sản hàng hoá, tăng dịch vụ ngành nghề, tạo việc làm, nâng cao thu nhập cho xã viên HTX./.

Tin, ảnh: Thanh Tuấn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com