Kiểm điểm tiến độ GPMB dự án xây dựng tuyến đường bộ mới Mỹ Lộc - Phủ Lý

08:10, 30/10/2013

Ngày 29-10-2013, UBND tỉnh đã tổ chức buổi họp kiểm điểm tiến độ GPMB dự án xây dựng tuyến đường bộ mới Mỹ Lộc - Phủ Lý. Đồng chí Đoàn Hồng Phong, Ủy viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp. Cùng làm việc có đại diện lãnh đạo các sở, ngành: TN và MT, Xây dựng, GTVT, Tài chính, Công an tỉnh, Thanh tra tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh, lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Mỹ Lộc, Cty CP Tasco.

Đồng chí Đoàn Hồng Phong, Ủy viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận hội nghị.
Đồng chí Đoàn Hồng Phong, Ủy viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận hội nghị.

Để giải quyết các đơn thư mới phát sinh của một số hộ dân có diện tích đất cần GPMB trong dự án xây dựng tuyến đường bộ mới Mỹ Lộc - Phủ Lý và các kiến nghị chưa thống nhất với phương án hỗ trợ, đền bù GPMB của hội đồng GPMB, từ đầu tháng 10 đến nay, UBND huyện Mỹ Lộc đã tiến hành phân công lực lượng cán bộ theo từng nhóm công việc, mời các sở, ngành chức năng của tỉnh phối hợp kiểm tra, rà soát phương án GPMB và trả lời thắc mắc của các hộ dân. Trong đó, công tác rà soát, đo kiểm lại được tập trung vào phân loại nguồn gốc đất, đất tái định cư, giãn cư, phương án bồi thường, hỗ trợ. Về trả lời các đơn thư mới phát sinh, UBND huyện đã hoàn thành văn bản trả lời công dân sau khi được Thanh tra tỉnh tham gia ý kiến. Tại hội nghị, huyện Mỹ Lộc đã báo cáo cụ thể các phần việc đã tập trung thực hiện, đưa ra ý kiến đề xuất được hỗ trợ phương án giải quyết tại các điểm còn vướng mắc. Các sở, ngành căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ của mình đưa ra các ý kiến đóng góp vào phương án giải quyết còn khúc mắc, tồn tại trong tất cả khoản hỗ trợ, bồi thường GPMB.

Kết luận tại buổi họp, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành, huyện, xã cần tiếp tục tập trung thực hiện công tác GPMB. Trong thời hạn 7 ngày, huyện và các sở, ngành chức năng phải tập trung hoàn thành các nhiệm vụ: Huyện căn cứ kết quả rà soát cùng các sở, ngành triển khai điều chỉnh, thống nhất phương án đã đo đạc; phương án bồi thường, hỗ trợ GPMB theo hướng vận dụng cơ chế đúng luật và đem lại lợi ích tối đa cho các hộ dân. Phải căn cứ theo kết quả đã điều chỉnh sau rà soát, công khai phương án theo đúng trình tự, chú ý công khai đến các hộ có khúc mắc, kiến nghị. Tăng cường tuyên truyền, giải thích, vận động các hộ còn kiến nghị, khúc mắc và hoàn chỉnh công tác trả lời đơn thư bằng văn bản theo sự hướng dẫn của Thanh tra tỉnh. Chủ động hoàn thiện báo cáo tình hình và kết quả thực hiện công tác GPMB, cập nhật đầy đủ, cụ thể số liệu diện tích, vật kiến trúc…; cung cấp phương án bồi thường, hỗ trợ cuối cùng của huyện; kết quả giải quyết khiếu nại, kiến nghị của các hộ dân; nhận rõ trách nhiệm của địa phương và nêu phương án giải quyết dứt điểm công tác GPMB. Đồng thời, huyện cũng chủ động xây dựng kế hoạch cưỡng chế và phương án bảo vệ ANTT khu vực cưỡng chế. Về phía các sở, ngành tập trung hỗ trợ huyện thực hiện thêm một đợt rà soát lại mọi bước đã thực hiện, riêng Công an tỉnh tập trung hỗ trợ huyện chủ động xây dựng sớm phương án cưỡng chế theo đúng quy trình, luật định để có thể khẩn trương tổ chức cưỡng chế nếu các hộ dân cố tình chây ỳ, không chấp thuận phương án bồi thường, hỗ trợ sau khi các ngành chức năng đã thực hiện mọi quy trình, thủ tục GPMB./.

Tin, ảnh: Thanh Thuý



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com