Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với UBND huyện Vụ Bản

07:10, 04/10/2013

Ngày 3-10-2013, đồng chí Nguyễn Văn Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã làm việc với UBND huyện Vụ Bản về các nội dung: đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội 9 tháng và dự kiến cả năm 2013; công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo; công tác GPMB; công tác dồn điền, đổi thửa (DĐĐT) và tiến độ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Cùng dự buổi làm việc có lãnh đạo các sở, ngành: KH và ĐT, Tài chính, Công thương, GTVT, TN và MT, NN và PTNT, Thanh tra tỉnh, Cục Thuế tỉnh và Văn phòng UBND tỉnh.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận buổi làm việc.
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận buổi làm việc.

Trong 9 tháng đầu năm, sản xuất vụ xuân, vụ mùa của huyện Vụ Bản đã đảm bảo kế hoạch diện tích, tiến độ; chăn nuôi ổn định, không phát sinh dịch bệnh. Sản xuất CN-TTCN tiếp tục phát triển với tổng giá trị sản xuất toàn ngành ước đạt 406 tỷ 449 triệu đồng, tăng 30% so với cùng kỳ năm 2012, bằng 85% kế hoạch năm. Tổng thu ngân sách ước đạt 78,3% dự toán tỉnh giao. Tiến độ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tại khu dân cư còn quá chậm so với kế hoạch; đến nay mới cấp được 737 giấy/4.500 giấy theo kế hoạch năm 2013; hoàn thiện hồ sơ trình UBND huyện phê duyệt, cấp giấy chứng nhận được 307 thửa đất; đầu tháng 9 tổ chức xét duyệt gần 500 hồ sơ. 15/18 xã, thị trấn đã cơ bản hoàn thành DĐĐT để quy hoạch 857 vùng sản xuất. Qua DĐĐT, các hộ dân đã hiến 280,6ha đất để kiến thiết lại đường giao thông và hệ thống thủy lợi nội đồng. Sau DĐĐT, 45.465/49.891 thửa đất lúa đã được huyện cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Bên cạnh đó, Huyện ủy, UBND huyện Vụ Bản tích cực chỉ đạo giải quyết vi phạm đất đai khu vực Đồng Hang, thôn Lê Xá (xã Tam Thanh), khu vực Đồng Đống, xóm Uông (xã Kim Thái), vi phạm đất đai liên quan đến cơ sở tôn giáo trên địa bàn xã Kim Thái; tiếp tục giải quyết những vướng mắc, tồn tại trong công tác GPMB KCN Bảo Minh góp phần ổn định tình hình an ninh trật tự, thu hút đầu tư vào KCN, giải quyết việc làm cho lao động tại địa phương. Công tác GPMB các tuyến đường trên địa bàn huyện cũng được thực hiện theo đúng chỉ đạo của UBND tỉnh với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm theo tinh thần xây dựng NTM”. Đến nay, huyện đã hoàn thành GPMB để thi công xây dựng đường gom ven đường sắt; thi công hệ thống rãnh thoát nước Quốc lộ 37B (đoạn từ Quốc lộ 10 đi phà Đống Cao); cơ bản bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công Quốc lộ 38B; hệ thống đường giao thông nông thôn, công trình thủy lợi, công trình phúc lợi xã hội, trường học đã được quan tâm đầu tư đúng mức. Sự nghiệp văn hóa, thông tin, GD và ĐT, y tế có chuyển biến tốt. Thực hiện kịp thời, đầy đủ chế độ chính sách của Nhà nước cho các đối tượng chính sách và đối tượng xã hội. Một số chỉ tiêu về dân số, KHHGĐ đạt và vượt kế hoạch giao. Công tác tiếp công dân và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân luôn được UBND huyện và các ngành, các xã, thị trấn quan tâm chỉ đạo. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội cơ bản được giữ vững. Số vụ phạm pháp hình sự và TNGT đường sắt giảm so với cùng kỳ… Trong buổi làm việc, các sở, ngành đã đưa ra nhiều biện pháp thiết thực để huyện khắc phục tồn tại trong chỉ đạo sản xuất vụ đông, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân liên quan đến đất đai; giải quyết các điểm bán hàng rong trên Quốc lộ 10, công tác thu, chi ngân sách…

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương tinh thần nỗ lực, tích cực thực hiện tốt các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội cũng như các nhiệm vụ trọng tâm trong 9 tháng đầu năm của cán bộ và nhân dân toàn huyện. Tuy nhiên, để hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội, những tháng còn lại của năm 2013 đòi hỏi huyện phải nhìn thẳng vào sự thật, không né tránh, nhận rõ trách nhiệm của từng cá nhân để chung sức khắc phục yếu kém, phát huy những kết quả tích cực. Các cấp, ngành của huyện phải tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm. Cụ thể là: Tập trung, bằng mọi biện pháp hoàn thành vượt 15% chỉ tiêu thu ngân sách. Tập trung cao độ cho việc thu hoạch vụ mùa; triển khai hiệu quả việc trồng cây vụ đông theo đúng chỉ đạo về cơ cấu phát triển giống lúa, mùa vụ; dứt khoát loại bỏ các giống lúa kém chất lượng, nhiều sâu bệnh, không phù hợp với điều kiện thời tiết, thổ nhưỡng địa phương. Chú trọng phát triển trang trại, gia trại theo hướng bền vững, ổn định, BVMT. Tập trung hoàn thành kế hoạch cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, trên cơ sở đó khẩn trương cấp giấy chứng nhận cho các trường hợp đủ điều kiện. Về nhiệm vụ xây dựng NTM phải tổ chức học tập và nhân rộng các mô hình điển hình, phát hiện những yếu kém của các mô hình để khắc phục. Tăng cường kiểm tra, kiểm soát về nguồn vốn thực hiện các dự án, sớm hoàn thành quyết toán các dự án đã thực hiện. Hoàn thành kế hoạch DĐĐT trong năm 2013 theo tinh thần thực hiện tốt quy chế dân chủ, bảo đảm lợi ích của dân, dồn đất công để quản lý, sử dụng hiệu quả và huy động sự đóng góp của dân về đất đai để xây dựng cơ sở sản xuất nông nghiệp. Công tác GPMB và phát triển cơ sở hạ tầng cần thực hiện tốt; khẩn trương giải quyết dứt điểm khiếu nại, tố cáo; làm tốt công tác đền ơn, đáp nghĩa./.

Tin, ảnh: Thanh Thúy
 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com