Hội Khuyến học tỉnh trao 872 suất học bổng cho con gia đình chính sách, khó khăn hiếu học

07:09, 17/09/2013

Nhân dịp năm học mới, trong hai ngày 14 và 15-9, Hội Khuyến học tỉnh đã tổ chức trao 872 suất học bổng bằng tiền và xe đạp cho các học sinh là con gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn hiếu học, đạt thành tích học tập tốt trong tỉnh. Các đồng chí Uỷ viên Ban TVTU: Trần Lương Bằng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Bùi Đức Long, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh tới dự.

Các em học sinh nhận xe đạp.
Các em học sinh nhận xe đạp.

Thực hiện Chương trình “Tiếp bước tới trường”, sáng 14-9, tại UBND huyện Mỹ lộc, Hội Khuyến học tỉnh phối hợp với Quỹ học bổng Vũ Đình Liệu (TP Hồ Chí Minh) tổ chức trao học bổng cho 72 học sinh là con liệt sĩ, thương, bệnh binh và học sinh có hoàn cảnh khó khăn hiếu học, học giỏi của tỉnh với tổng số tiền trị giá 150 triệu đồng. Quỹ học bổng Vũ Đình Liệu được thành lập từ năm 2009, mang tên nhà lão thành cách mạng - cố Phó Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Vũ Đình Liệu, người con của quê hương Mỹ Lộc. Năm 2011, học bổng Vũ Đình Liệu được trao lần thứ nhất cho 60 học sinh là con gia đình chính sách, học sinh vượt khó, học khá, giỏi của xã Mỹ Thuận (Mỹ Lộc) và Thành phố Nam Định với tổng số tiền 123 triệu đồng. Trong số 72 học sinh vinh dự được nhận học bổng lần này có 12 học sinh xuất sắc nhận học bổng mức 2,5 triệu đồng/suất, 60 học sinh nhận mức học bổng 2 triệu đồng/suất, trong đó 2 con liệt sĩ, 2 con thương, bệnh binh, 12 học sinh mồ côi cha mẹ, 56 học sinh thuộc diện hộ nghèo. Vượt lên hoàn cảnh khó khăn, các em đều quyết tâm học giỏi, chăm ngoan. Đây là lần thứ 3, Quỹ học bổng Vũ Đình Liệu trao học bổng cho học sinh của tỉnh nhân dịp đầu năm học mới, nhằm giúp các em yên tâm học hành trở thành con ngoan, trò giỏi.

Ngày 15-9, tại Nhà Văn hoá 3-2, Hội Khuyến học tỉnh đã trao 800 suất học bổng bằng xe đạp, mỗi xe trị giá trên 1 triệu đồng cho học sinh là con gia đình chính sách, con gia đình nghèo chăm ngoan, hiếu học. Đây là đợt trao học bổng lớn nhất từ trước đến nay của Hội Khuyến học tỉnh với ý nghĩa động viên các em khắc phục khó khăn, vươn lên trong học tập, xứng đáng với truyền thống hiếu học của quê hương.

Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, đồng chí Trần Lương Bằng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã cảm ơn các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm đã phối hợp với Hội Khuyến học các cấp trong tỉnh tài trợ cho các em học sinh nghèo chăm ngoan, hiếu học trong suốt thời gian qua. Đồng chí mong muốn các em học sinh được nhận học bổng tiếp tục cố gắng, nỗ lực vượt khó vươn lên học giỏi, rèn đức luyện tài, xứng đáng với truyền thống của quê hương hiếu học./.

Hồng Minh



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com