Các địa phương trong tỉnh tổ chức lễ giao nhận quân đợt 2 năm 2013

08:09, 09/09/2013

Trong không khí phấn khởi, tự hào của những ngày mùa thu lịch sử, sáng 6-9-2013, các huyện Hải Hậu, Nam Trực, Trực Ninh, Mỹ Lộc và Thành phố Nam Định đã đồng loạt tổ chức lễ giao nhận quân đợt 2 năm 2013. Đợt này toàn tỉnh có 1.650 tân binh nhập ngũ vào các đơn vị: Quân khu 3, Quân đoàn I, Quân chủng Hải quân, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng, Trường Sĩ quan Chính trị, Binh chủng Công binh, Bộ Tổng Tham mưu, Tổng cục Công nghiệp quốc phòng, Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Đến dự lễ giao nhận quân của huyện Nam Trực có các đồng chí: Phạm Hồng Hà, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đoàn đại biểu Quốc hội của tỉnh; Thiếu tướng Phan Văn Giang, Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam; Nguyễn Công Chuyên, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh, Tỉnh Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Văn phòng Tỉnh ủy, huyện Nam Trực.

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ Phạm Hồng Hà động viên tân binh huyện Nam Trực trước khi lên đường nhập ngũ.
Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ Phạm Hồng Hà động viên tân binh huyện Nam Trực trước khi lên đường nhập ngũ.

Đợt giao quân này, toàn huyện tổ chức bàn giao 393 thanh niên về 5 đầu mối nhận quân, bao gồm: Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Quân khu 3, Quân đoàn I, Binh chủng Công binh và Bộ Tổng Tham mưu. 100% thanh niên lên đường nhập ngũ đều là đoàn viên, trong đó có 142 đồng chí đã học lớp đối tượng Đảng, 356 người đã tốt nghiệp THPT, 2 người đã tốt nghiệp đại học, cao đẳng. Trước khi lên đường về các đơn vị quân đội, tất cả thanh niên nhập ngũ đều được cấp ủy, chính quyền, các đoàn thể như CCB, Thanh niên, Phụ nữ và từng gia đình tổ chức gặp gỡ, động viên, giao nhiệm vụ, đồng thời tổ chức chia tay thắm tình quân dân. Đại diện thanh niên trước khi lên đường, tân binh Nguyễn Xuân Diễn ở xã Nam Hồng phát biểu thể hiện quyết tâm cao, sẵn sàng rèn luyện, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ do quân đội giao, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN.

Đến dự và động viên tân binh huyện Hải Hậu trước khi lên đường nhập ngũ có các đồng chí: Nguyễn Khắc Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Viết Hưng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo huyện Hải Hậu.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Nguyễn Khắc Hưng động viên tân binh huyện Hải Hậu trước khi lên đường nhập ngũ.
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Nguyễn Khắc Hưng động viên tân binh huyện Hải Hậu trước khi lên đường nhập ngũ.

Trong đợt này, huyện Hải Hậu giao 525 thanh niên đủ tiêu chuẩn về chính trị, sức khỏe và trình độ văn hóa cho các đơn vị đầu mối gồm: Quân khu 3, Quân đoàn I, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng, Quân chủng Hải quân, Bộ Tổng Tham mưu và Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Trên 70% tân binh có trình độ văn hóa THPT; 85 đồng chí đã học lớp bồi dưỡng đối tượng Đảng. Trước ngày hội giao quân, các xã, thị trấn đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực như: giao lưu, gặp mặt, tặng quà động viên các tân binh chuẩn bị lên đường nhập ngũ; giao lưu văn hóa văn nghệ, nói chuyện truyền thống, tổ chức diễn đàn “Thanh niên với nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc” nhằm giáo dục truyền thống cách mạng, truyền thống quê hương và nâng cao ý thức trách nhiệm cho thanh niên về nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc… góp phần động viên các tân binh phấn khởi, hăng hái lên đường thực hiện nghĩa vụ công dân.

Tại lễ giao nhận quân, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện Hải Hậu đã chúc mừng các thanh niên con em địa phương trúng tuyển nghĩa vụ quân sự đợt này, dặn dò các tân binh phát huy truyền thống cách mạng của quê hương, tích cực rèn luyện, tu dưỡng, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Đại diện các tân binh phát biểu ý kiến thể hiện niềm vinh dự được lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, nguyện tích cực học tập, rèn luyện, nỗ lực khắc phục mọi khó khăn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, xứng đáng với niềm tin và truyền thống của quê hương.

Tại Thành phố Nam Định, đến dự và động viên các tân binh trước khi lên đường nhập ngũ có đồng chí Nguyễn Văn Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh và Thành phố Nam Định.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Tuấn động viên tân binh thành phố Nam Định trước khi lên đường nhập ngũ.
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Tuấn động viên tân binh thành phố Nam Định trước khi lên đường nhập ngũ.

Trong đợt này, Thành phố Nam Định giao 230 tân binh cho các đơn vị: Quân đoàn I, Quân khu 3, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng, Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Tổng cục Công nghiệp quốc phòng. Để sớm hoàn thành chỉ tiêu và chất lượng giao quân, thời gian qua, Ban CHQS Thành phố Nam Định đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền pháp luật, chính sách về nghĩa vụ quân sự, công tác tuyển quân và các chế độ, chính sách đối với quân nhân đang phục vụ tại ngũ, quyền lợi và nghĩa vụ của công dân và thanh niên trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các tầng lớp nhân dân, nhất là thanh niên về nghĩa vụ và trách nhiệm xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Cùng với công tác tuyên truyền, cấp ủy, chính quyền thành phố đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo phát huy vai trò và sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị trong thực hiện chặt chẽ các khâu, các bước của quy trình tuyển quân, đảm bảo công bằng, dân chủ, công khai, đúng luật định. Trong số tân binh nhập ngũ đợt này có trên 70% đạt sức khỏe loại I và loại II; 98,2% có trình độ học vấn từ lớp 9 trở lên; 95,6% tân binh có tuổi đời từ 18 đến 21. Trong lễ giao nhận quân, sau nghi lễ thắp lửa truyền thống và đánh hồi trống hội giao quân, đại diện tân binh đã phát biểu bày tỏ quyết tâm phát huy truyền thống quê hương và Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng, ra sức học tập, rèn luyện, phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, đóng góp công sức của mình vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đồng chí Trần Lương Bằng, Ủy viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đại diện các sở, ban, ngành và đơn vị nhận quân đã về dự lễ giao nhận quân của huyện Trực Ninh.

Đợt giao quân này, huyện Trực Ninh có 361 thanh niên lên đường nhập ngũ, đạt 100% chỉ tiêu được giao. Số tân binh này được bàn giao về 5 đơn vị nhận quân là Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Bộ Tổng Tham mưu, Quân đoàn I, Quân khu 3, Trường Sĩ quan Chính trị. Để đảm bảo đủ chỉ tiêu, chất lượng tân binh, Ban CHQS huyện Trực Ninh đã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các địa phương lãnh đạo, chỉ đạo làm tốt công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ nên chất lượng tân binh năm nay cao hơn các năm trước, đáp ứng yêu cầu của đơn vị nhận quân. Với 100% tân binh có tuổi đời từ 18 đến 22, đủ sức khỏe, phẩm chất đạo đức và trình độ học vấn, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ của quân đội trong tình hình mới; trên 95% tân binh có trình độ văn hoá THPT, trong đó có 5 tân binh đã thi đỗ vào các trường đại học, cao đẳng xung phong lên đường nhập ngũ; 100% tân binh là đoàn viên. Trước ngày nhập ngũ, chính quyền, các đoàn thể đều tổ chức gặp mặt động viên các tân binh.

Huyện Mỹ Lộc có 141 tân binh nhập ngũ, được bàn giao cho 5 đơn vị nhận quân gồm: Quân đoàn I, Bộ Tổng Tham mưu, Trường Sĩ quan Chính trị, Tổng cục Công nghiệp quốc phòng và Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Các thanh niên nhập ngũ đều có phẩm chất đạo đức, chính trị tốt, 99% tân binh đạt sức khỏe loại I và loại II; hầu hết thanh niên đều từ độ tuổi 18-22. Để chuẩn bị cho công tác nhập ngũ đợt 2 năm 2013, các ban, ngành, đoàn thể, các xã, thị trấn trong huyện đã đẩy mạnh tuyên truyền về Luật Nghĩa vụ quân sự, các chính sách của Đảng và Nhà nước. Trước lễ giao quân, các xã, thị trấn đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực như tặng quà, gặp mặt, giao lưu, giáo dục truyền thống yêu nước của dân tộc, nâng cao ý thức bảo vệ Tổ quốc cho các thanh niên.

Với sự chuẩn bị chu đáo, buổi lễ giao nhận quân của các địa phương diễn ra nhanh gọn, trang trọng, an toàn, thực sự là ngày hội của tuổi trẻ lên đường nhập ngũ./.

Tin, ảnh: Nhóm PV thời sự



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com