Trao tặng 118 suất học bổng cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

07:08, 21/08/2013

* Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan dự

Ngày 20-8-2013, tại Trung tâm Văn hóa - Thể thao Thanh thiếu niên tỉnh (TP Nam Định), Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam và UBND tỉnh đã tổ chức lễ trao học bổng "Cùng em đến trường" cho 118 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Tới dự buổi lễ có các đồng chí: Nguyễn Thị Doan, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Hội đồng Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam; Nguyễn Văn Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Bùi Đức Long, Ủy viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đại diện Văn phòng Chủ tịch nước; lãnh đạo các Bộ: LĐ-TB và XH, GD và ĐT và đại diện các nhà tài trợ.

Các đồng chí: Nguyễn Thị Doan, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Hội đồng Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam; Nguyễn Văn Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn được nhận học bổng “Cùng em đến trường”. Ảnh: Đức thiện
Các đồng chí: Nguyễn Thị Doan, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Hội đồng Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam; Nguyễn Văn Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn được nhận học bổng “Cùng em đến trường”. Ảnh: Đức Thiện

Tỉnh ta hiện có hơn 514 nghìn trẻ em, trong đó có 6.805 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt. Những năm qua, trong điều kiện còn nhiều khó khăn, các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ngành, đoàn thể trong tỉnh đã quan tâm chăm lo cho trẻ em, nhất là trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt. Công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em được chú trọng. Các quyền của trẻ em cơ bản được thực hiện. Các cấp, các ngành đã tăng cường hỗ trợ học nghề, tạo việc làm cho trẻ em mồ côi, không nơi nương tựa, trẻ em tàn tật, trẻ em có nguy cơ cao rơi vào hoàn cảnh đặc biệt. Trong 6 tháng đầu năm 2013, toàn tỉnh có 190.800 trẻ em dưới 6 tuổi và 17.595 trẻ em nghèo được cấp thẻ BHYT. Trong Tháng hành động vì trẻ em, các cấp đều tổ chức đi thăm và tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt vươn lên học khá, giỏi; tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí lành mạnh, bổ ích thu hút hơn 90 nghìn lượt trẻ em tham gia. Đến 30-6-2013, Quỹ Bảo trợ trẻ em các cấp trong tỉnh đã vận động được tổng số tiền và hiện vật trên 2,5 tỷ đồng. Từ nguồn Quỹ đã tặng học bổng và xe đạp cho 510 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn với tổng kinh phí trên 400 triệu đồng. Vận động phẫu thuật miễn phí cho 6 trẻ em mắc bệnh tim bẩm sinh, 22 trẻ em sứt môi hở hàm ếch, 68 trẻ em khuyết tật vận động với kinh phí gần 500 triệu đồng. Hỗ trợ xây dựng các công trình nước sạch, tặng đồ chơi, tặng quà các trường mầm non, thăm và tặng quà cho trên 20 nghìn lượt trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng kinh phí gần 500 triệu đồng. Tuy nhiên, công tác bảo vệ chăm sóc trẻ em vẫn còn một số tồn tại như: Một số trẻ em chưa được đảm bảo đầy đủ các quyền theo luật định, công tác phòng ngừa, can thiệp, loại bỏ nguy cơ trẻ em bị rơi vào hoàn cảnh đặc biệt và trợ giúp trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt còn hạn chế… Nhiều trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vẫn cần được hỗ trợ.

Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã trao tặng 118 suất học bổng của Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên học tập tốt, gồm: 100 suất, mỗi suất 3 triệu đồng và 18 suất học bổng dài hạn, mỗi suất 5 triệu đồng.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cảm ơn lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam và các nhà hảo tâm đã quan tâm, trao tặng học bổng cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt trong tỉnh. Đây là nguồn động viên rất lớn giúp các cháu vượt qua khó khăn vươn lên học tập, hòa nhập với cộng đồng./.

Minh Tân
 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com