Hội nghị tập huấn kỹ năng hoạt động của đại biểu HĐND

07:08, 27/08/2013

Sáng 26-8-2013, Thường trực HĐND tỉnh phối hợp với Trung tâm Bồi dưỡng đại biểu dân cử thuộc Ban Công tác đại biểu của Ủy ban Thường vụ Quốc hội tổ chức hội nghị tập huấn kỹ năng hoạt động của đại biểu HĐND tỉnh. Dự hội nghị có các đồng chí: Phạm Hồng Hà, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đoàn đại biểu Quốc hội của tỉnh; Nguyễn Khắc Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban TVTU: Trần Lương Bằng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Bùi Đức Long, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Thiếu tướng Đặng Văn Sinh, Giám đốc Công an tỉnh; Phạm Văn Bằng, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy.

Đồng chí Phạm Hồng Hà, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đoàn đại biểu Quốc hội của tỉnh phát biểu tại hội nghị.
Đồng chí Phạm Hồng Hà, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đoàn đại biểu Quốc hội của tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Trong thời gian 2 ngày 26 và 27-8, các đại biểu được tập huấn 4 chuyên đề, gồm: Giám sát và kỹ năng giám sát của HĐND và đại biểu HĐND; kỹ năng phát biểu, thảo luận của đại biểu HĐND; kỹ năng giám sát trong lĩnh vực tài nguyên, môi trường; kỹ năng giám sát trong lĩnh vực tài chính, ngân sách. Bên cạnh đó, các đại biểu còn được các chuyên gia của Trung tâm Bồi dưỡng đại biểu dân cử giải đáp những vấn đề phát sinh trong thực tiễn hoạt động của đại biểu HĐND. Lớp tập huấn góp phần nâng cao kiến thức và kỹ năng chuyên môn cho các đại biểu HĐND tỉnh, để thực hiện tốt nhiệm vụ của người đại biểu nhân dân.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Việc bồi dưỡng kỹ năng hoạt động cho đại biểu HĐND là hoạt động quan trọng nhằm nâng cao năng lực công tác của đại biểu HĐND nói riêng và chất lượng hoạt động của HĐND nói chung. Những nội dung tập huấn là những kiến thức, kỹ năng cơ bản, cần thiết, là hành trang quan trọng cho đại biểu HĐND trong quá trình thực hiện vai trò của mình. Đồng chí mong muốn các đại biểu HĐND sẽ vận dụng, phát huy những kiến thức đã được tập huấn, bồi dưỡng vào thực hiện nhiệm vụ được giao, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động của HĐND tỉnh trong thời gian tới./.

Tin, ảnh: Trần Văn Trọng



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com