Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh và các đồng chí lãnh đạo tỉnh đi thăm và tặng quà các đối tượng chính sách nhân Ngày Thương binh - Liệt sĩ

06:07, 26/07/2013

Nhân dịp kỷ niệm 66 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7-1947 - 27-7-2013), chiều 24-7-2013, đồng chí Nguyễn Văn Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đi thăm và tặng quà các đối tượng chính sách trên địa bàn huyện Nghĩa Hưng. Cùng đi với đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh có lãnh đạo Sở LĐ-TB và XH, Văn phòng UBND tỉnh, huyện Nghĩa Hưng.

Đồng chí Nguyễn Văn Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh thăm và tặng quà ông Đồng Kiên Quyết, bệnh binh với tỷ lệ thương tật 61% ở xóm Nam Sơn, Thị trấn Liễu Đề (Nghĩa Hưng). Ảnh: Đức Thiện
Đồng chí Nguyễn Văn Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh thăm và tặng quà ông Đồng Kiên Quyết, bệnh binh với tỷ lệ thương tật 61% ở xóm Nam Sơn, Thị trấn Liễu Đề (Nghĩa Hưng). Ảnh: Đức Thiện

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm và tặng quà cụ Nguyễn Thị Lan, 93 tuổi là vợ liệt sĩ, hiện đang ở với con dâu tại xóm 4, xã Nghĩa Đồng và ông Đồng Kiên Quyết, 61 tuổi là bệnh binh với tỷ lệ thương tật 61% ở xóm Nam Sơn, Thị trấn Liễu Đề. Tại những nơi đến thăm, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã ân cần hỏi thăm sức khỏe, điều kiện ăn ở, tình hình sản xuất của các gia đình chính sách, động viên các gia đình tiếp tục vươn lên trong cuộc sống, là tấm gương sáng trong các phong trào của địa phương để con cháu, bà con lối xóm noi theo. Đồng chí đề nghị các cấp ủy chính quyền cần rà soát lại các đối tượng có công, gia đình chính sách từ đó tùy từng điều kiện cụ thể của địa phương kết hợp với các nguồn lực xã hội chăm lo tốt hơn nữa đời sống vật chất, tinh thần cho họ và gia đình, góp phần tô thắm thêm truyền thống “uống nước nhớ nguồn” của dân tộc.

Chiều 25-7-2013, đồng chí Bùi Đức Long, Ủy viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đi thăm, tặng quà các đối tượng chính sách trên địa bàn huyện Xuân Trường. Đồng chí đã đến thăm và tặng quà Bà mẹ Việt Nam Anh hùng Vũ Thị Mười, 86 tuổi, chồng là liệt sĩ chống Pháp và có một con duy nhất là liệt sĩ, hiện đang ở cùng với cháu, ở xóm 19, xã Xuân Thượng; cụ Bùi Thị Là, 87 tuổi, có con là liệt sĩ, ở thôn Liên Thủy, xã Xuân Ngọc; ông Trần Đức Hảo, 57 tuổi, là người tham gia hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học, thường xuyên đau ốm, kinh tế gia đình khó khăn, ở thôn Trung Linh, xã Xuân Ngọc.

Ngày 24-7, đồng chí Bùi Xuân Đức, Uỷ viên Ban TVTU, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy cùng lãnh đạo Sở LĐ-TB và XH đi thăm, tặng quà các gia đình chính sách trên địa bàn huyện Giao Thủy.

Đoàn đã đến thăm gia đình ông Đoàn Xuân Vãng, xã Giao Thanh, thương binh hạng 3/4; thăm, tặng quà ông Nguyễn Văn Thép, xóm 15, xã Giao Lạc, người hoạt động kháng chiến nhiễm chất độc da cam hưởng trợ cấp bệnh binh, có 2 con bị dị tật; thăm, tặng quà ông Nguyễn Quang Ry, 94 tuổi, xã Giao Xuân, là gia đình liệt sĩ tiêu biểu; thăm, tặng quà gia đình Bà mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Miền, 99 tuổi, xóm 1, xã Bình Hòa.

Chiều 24-7-2013, đồng chí Nguyễn Viết Hưng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đi thăm, tặng quà các đối tượng chính sách trên địa bàn huyện Hải Hậu. Cùng đi với đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh có lãnh đạo Sở LĐ-TB và XH, Văn phòng UBND tỉnh và huyện Hải Hậu.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm và tặng quà Bà mẹ Việt Nam Anh hùng Trần Thị Phúc, 84 tuổi, có một con duy nhất là liệt sĩ, hiện đang sống tại xóm 14, xã Hải Anh; bà Nguyễn Thị Nhu, 82 tuổi, là vợ liệt sĩ, ở xóm Hoàng Sơn, xã Hải Xuân; ông Lâm Quang Việt, 60 tuổi, là người tham gia hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học, sức khỏe yếu, có 4 con đều bị dị tật, ở xóm Xuân An, xã Hải Hòa.

Tại những nơi đến thăm, các đồng chí lãnh đạo tỉnh ân cần thăm hỏi sức khỏe, đời sống Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình liệt sĩ và các đối tượng chính sách, đồng thời khẳng định Đảng và Nhà nước luôn ghi nhớ sự hy sinh to lớn của các anh hùng liệt sĩ, các thương binh, bệnh binh trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Các đồng chí cũng đề nghị cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương tiếp tục làm tốt hơn nữa công tác đền ơn đáp nghĩa, quan tâm tạo điều kiện hỗ trợ, giúp đỡ các đối tượng chính sách vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống./.

Nhóm PV thời sự
 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com