Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và T.P Nam Định đặt vòng hoa tưởng niệm các Anh hùng Liệt sĩ

07:07, 29/07/2013

* Các hoạt động kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ

Kỷ niệm 66 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ, sáng 26-7-2013, tại Đài tưởng niệm các Anh hùng Liệt sĩ tỉnh và Nghĩa trang Liệt sĩ Thành phố Nam Định, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh; Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Thành phố Nam Định đã tổ chức lễ đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm các Anh hùng Liệt sĩ. Dự lễ đặt vòng hoa, có các đồng chí: Phạm Hồng Hà, Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đoàn đại biểu Quốc hội của tỉnh; Nguyễn Khắc Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ; Nguyễn Văn Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Uỷ viên Ban TVTU; đại diện lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể, LLVT của tỉnh và Thành phố Nam Định; đại diện các chức sắc tôn giáo và các tầng lớp nhân dân.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và Thành phố Nam Định tưởng niệm các Anh hùng Liệt sĩ. Ảnh: Việt Thắng
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và Thành phố Nam Định tưởng niệm các Anh hùng Liệt sĩ. Ảnh: Việt Thắng

Trong khói hương trầm, các đại biểu kính cẩn đặt vòng hoa viếng anh linh của các liệt sĩ đã chiến đấu, hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì nghĩa vụ quốc tế cao cả. Vòng hoa của Tỉnh uỷ và Thành uỷ Nam Định mang dòng chữ “Vô cùng thương tiếc các liệt sĩ”; vòng hoa của HĐND tỉnh và HĐND thành phố mang dòng chữ “Tưởng nhớ công ơn các liệt sĩ”; vòng hoa của UBND tỉnh và UBND thành phố mang dòng chữ “Tổ quốc ghi công các liệt sĩ”; vòng hoa của Uỷ ban MTTQ tỉnh và Ủy ban MTTQ thành phố, các tổ chức, đoàn thể và các tầng lớp nhân dân mang dòng chữ “Toàn dân đời đời ghi nhớ công ơn các liệt sĩ”; vòng hoa của LLVT tỉnh và LLVT thành phố mang dòng chữ “Lực lượng vũ trang nhân dân quyết noi gương chiến đấu hy sinh của các liệt sĩ”; vòng hoa của ngành LĐ-TB và XH mang dòng chữ “Đời đời nhớ ơn các liệt sĩ”.

Ngày 25-7-2013, Tỉnh Đoàn đã phối hợp với Hội CCB tỉnh tổ chức chương trình tọa đàm “Nghĩa tình tháng 7”. 300 đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) đại diện cho các tổ chức cơ sở Đoàn trong toàn tỉnh đã tham gia buổi tọa đàm.

Tại buổi tọa đàm, các CCB đã kể về những năm tháng chiến đấu anh dũng kiên cường và phục vụ chiến đấu trong hai cuộc kháng chiến bảo vệ Tổ quốc; cùng với đại diện tuổi trẻ trong toàn tỉnh giao lưu, ôn lại truyền thống lịch sử hào hùng, những mất mát hy sinh của thế hệ cha anh, qua đó nêu cao tinh thần yêu nước, niềm tự hào dân tộc, góp phần nâng cao nhận thức cho ĐVTN về lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống, bồi đắp niềm tin, khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ. Buổi tọa đàm cũng là dịp để tuổi trẻ được bày tỏ cảm xúc, suy nghĩ, sự tri ân đối với công ơn của thế hệ cha anh…

Ngày 25-7-2013, Hội Nông dân (HND) tỉnh tổ chức đi thăm, tặng quà một số gia đình chính sách tại huyện Hải Hậu. Đoàn đã đến thăm, tặng quà gia đình ông Lê Văn Phác, xóm 5, xã Hải Phương, là thương binh (hạng 4/4) thời kỳ chống Mỹ cứu nước; thăm, tặng quà cụ Tạ Thị Kha, xóm 11, xã Hải Phúc, có 1 con là liệt sĩ chống Mỹ. Tại các nơi đến thăm, lãnh đạo HND tỉnh đã ân cần hỏi thăm sức khỏe, điều kiện sinh hoạt và động viên các gia đình chính sách tiếp tục vươn lên, tham gia các phong trào thi đua yêu nước của địa phương, tiếp tục là những tấm gương sáng để các thế hệ con cháu noi theo.

Ngày 26-7-2013, Thành ủy, HĐND, UBND Thành phố Nam Định tổ chức các đoàn đi thăm, tặng quà 15 đối tượng gia đình chính sách tiêu biểu trên địa bàn thành phố. Đồng chí Trần Văn Chung, Ủy viên Ban TVTU, Bí thư Thành ủy Nam Định đã đến thăm hỏi, tặng quà Bà mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Tài, 84 tuổi, có một con duy nhất là liệt sĩ, hiện đang ở với cháu tại số nhà 209, đường Trường Chinh, phường Quang Trung; ông Nguyễn Văn Hợi, thương binh 81%, ở số nhà 550, đường Trường Chinh, phường Trần Tế Xương; cụ Trần Thị Chi, đại diện gia đình liệt sĩ, ở tổ 22, miền Tức Mặc, phường Lộc Vượng, hoàn cảnh khó khăn; cụ Trần Thị The, là vợ liệt sĩ, ở tổ 15, miền Vĩnh Trường, phường Lộc Vượng; ông Trần Duy Vị, là người tham gia hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học, ở tổ 25, miền Tức Mặc, phường Lộc Vượng. Đồng chí Bí thư Thành ủy Nam Định đã ân cần thăm hỏi đời sống, sức khỏe của Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, các gia đình liệt sĩ, thương binh, bệnh binh và thay mặt cho cấp ủy, chính quyền chia sẻ những hy sinh, mất mát của các thương, bệnh binh, gia đình liệt sĩ vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc. Đồng chí đề nghị cấp ủy, chính quyền xã, phường cũng như các tổ chức đoàn thể ở địa phương quan tâm, giúp đỡ nhiều hơn nữa về vật chất, động viên tinh thần để các đối tượng chính sách trên địa bàn thành phố có cuộc sống ổn định.

Chiều cùng ngày, Thành phố Nam Định đã tổ chức gặp mặt 60 thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ tiêu biểu nhân dịp kỷ niệm 66 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ. Thành phố Nam Định hiện có gần 6.000 đối tượng người có công hưởng trợ cấp hằng tháng. Những năm qua, cùng với việc thực hiện đầy đủ các chế độ, chính sách theo quy định của Đảng, Nhà nước, các cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân Thành phố Nam Định luôn quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho các đối tượng chính sách, tổ chức tuyên truyền và huy động đông đảo các cơ quan, đơn vị và nhân dân tham gia đóng góp xây dựng Quỹ Đền ơn đáp nghĩa. Mỗi năm Quỹ Đền ơn đáp nghĩa của thành phố và các xã, phường nhận được 400-500 triệu đồng. Từ nguồn quỹ đã hỗ trợ xây mới, cải tạo nhà ở, thăm hỏi, tặng quà cho người có công. Nhân dịp này, Cty CP TASCO đã tặng quà 60 thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ trên địa bàn thành phố, mỗi suất quà trị giá 500 nghìn đồng.

Nằm trong chuỗi các hoạt động tại tuần lễ cao điểm “Đền ơn đáp nghĩa và thắp nến tri ân” nhân kỷ niệm 66 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ, ngày 26-7-2013, Tỉnh Đoàn phối hợp với Hội CCB tỉnh, Huyện Đoàn và Hội CCB huyện Ý Yên tổ chức nhiều hoạt động tri ân thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) tham gia.

Mở đầu các hoạt động, hơn 500 ĐVTN trong huyện dự chương trình giáo dục truyền thống cách mạng. Tại đây tuổi trẻ của huyện được nghe những CCB ôn lại truyền thống lịch sử yêu nước hào hùng của dân tộc qua các cuộc kháng chiến chống kẻ thù xâm lược, bảo vệ Tổ quốc, những ký ức, kỷ niệm chiến tranh; nhắc nhở thế hệ trẻ hôm nay khắc ghi những mất mát, hy sinh của cha anh để giành độc lập, tự do cho Tổ quốc, trân trọng cuộc sống hòa bình… Cũng trong dịp này, đại diện Đoàn Thanh niên, Hội CCB tỉnh và huyện tổ chức thăm hỏi, tặng quà 20 gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng, TNXP, người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc da cam… trong huyện; ĐVTN tổ chức dọn vệ sinh cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp khu vực Tượng đài trung tâm huyện đến Nghĩa trang Liệt sĩ Thị trấn Lâm. Cùng ngày, hàng trăm ngọn nến đã được thắp sáng trên từng phần mộ tại Nghĩa trang Liệt sĩ Thị trấn Lâm, thể hiện lòng biết ơn sâu nặng của thế hệ trẻ hôm nay với các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì độc lập tự do của dân tộc./.

Nhóm PV thời sự
 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com