Các đồng chí lãnh đạo tỉnh đi thăm, tặng quà gia đình chính sách nhân Ngày Thương binh - Liệt sĩ

07:07, 24/07/2013

Nhân dịp kỷ niệm 66 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7-1947 - 27-7-2013), ngày 23-7 đồng chí Phạm Hồng Hà, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đoàn đại biểu Quốc hội của tỉnh đã đến thăm hỏi, tặng quà một số gia đình chính sách tiêu biểu ở huyện Trực Ninh. Cùng đi với đồng chí Bí thư Tỉnh ủy có lãnh đạo Sở LĐ-TB và XH, Văn phòng Tỉnh ủy, huyện Trực Ninh.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Hồng Hà thăm, tặng quà thương binh Vũ Xuân Phú ở xóm Tân Ninh, xã Trực Phú, huyện Trực Ninh
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Hồng Hà thăm, tặng quà thương binh Vũ Xuân Phú ở xóm Tân Ninh, xã Trực Phú, huyện Trực Ninh. Ảnh: Xuân Thu

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã đến thăm hỏi, động viên, tặng quà của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh và quà cá nhân cho Bà mẹ Việt Nam Anh hùng Trần Thị Hồng, 98 tuổi, có một con duy nhất là liệt sĩ, hiện ở xóm 5, xã Trực Thái; thăm thương binh hạng 3/4 Vũ Xuân Phú ở xóm Tân Ninh, xã Trực Phú; thăm bà Vũ Thị Vui là vợ liệt sĩ ở xóm 25, xã Trực Hùng; thăm ông Hoàng Đức Quynh là người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học ở xóm Hồng Phong, xã Trực Cường; thăm thân nhân gia đình liệt sĩ Vũ Thành Cát hy sinh tại chiến trường Quảng Trị ở xóm Hưng Nhân, xã Trực Mỹ.

Đến thăm các gia đình, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy ân cần thăm hỏi, động viên, tìm hiểu cuộc sống hiện tại của gia đình; đồng thời bày tỏ sự biết ơn đối với những công lao to lớn mà các thế hệ cha anh đã cống hiến, hy sinh trong các cuộc kháng chiến chống kẻ thù xâm lược, giành độc lập, tự do cho Tổ quốc. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị ngành LĐ-TB và XH cần phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền các cấp tiếp tục làm tốt hơn công tác đền ơn đáp nghĩa, chăm sóc người có công, thể hiện rõ truyền thống đạo lý "Uống nước nhớ nguồn" của dân tộc.

Cũng trong sáng 23-7, đồng chí Nguyễn Khắc Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đi thăm, tặng quà các đối tượng chính sách trên địa bàn Thành phố Nam Định. Cùng đi với đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy có lãnh đạo Sở LĐ-TB và XH và Thành phố Nam Định.

 đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Khắc Hưng thăm, tặng quà Bà mẹ Việt Nam Anh hùng Trần Thị Nhật, 88 tuổi, có một con duy nhất là liệt sĩ, ở tổ 14, phường Thống Nhất, Thành phố Nam Định. Ảnh: Minh Tân
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Khắc Hưng thăm, tặng quà Bà mẹ Việt Nam Anh hùng Trần Thị Nhật, 88 tuổi, có một con duy nhất là liệt sĩ, ở tổ 14, phường Thống Nhất, Thành phố Nam Định. Ảnh: Minh Tân

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã đến thăm và tặng quà Bà mẹ Việt Nam Anh hùng Trần Thị Nhật, 88 tuổi, có một con duy nhất là liệt sĩ, hiện đang sống với cháu ở tổ 14, phường Thống Nhất; bà Vũ Thị Mơ, 72 tuổi, là vợ liệt sĩ, ở tổ 15, phường Thống Nhất; ông Trần Xuân Tuất, 66 tuổi, là bệnh binh với tỷ lệ mất sức khoẻ 61%, ở tổ 12, phường Thống Nhất; ông Nguyễn Duy Khương, 60 tuổi, là người tham gia hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học, không có vợ con, hiện đang ở với cháu, ở tổ 14, phường Thống Nhất. Tại những nơi đến thăm, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy ân cần thăm hỏi tình hình sức khỏe, điều kiện ăn ở và động viên Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình liệt sĩ và các đối tượng chính sách tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng của gia đình, gương mẫu thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương. Đồng chí cũng đề nghị cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương tiếp tục phát huy những thành quả đạt được trong phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, tiếp tục chăm lo ngày một tốt hơn đời sống vật chất, tinh thần của các gia đình chính sách, người có công với cách mạng.

Trước đó sáng 22-7-2013, đồng chí Trần Lương Bằng, Ủy viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã đi thăm và tặng quà các đối tượng chính sách trên địa bàn huyện Ý Yên. Đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã đến thăm và tặng quà Bà mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Côi, 95 tuổi, có một con duy nhất là liệt sĩ, hiện đang sống với con nuôi ở xóm Cời, xã Yên Cường; ông Trần Huy Đáp, 56 tuổi, là bệnh binh với tỷ lệ mất sức khỏe 61%, ở xóm Mậu Lực, xã Yên Cường; cụ Bùi Thị Cứ, 90 tuổi, có 2 con là liệt sĩ ở thôn Trại Đường, xã Yên Thắng và bà Trịnh Thị Lụa, 61 tuổi, là người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học mức độ 1, không có chồng, con, đang ở với cháu họ ở thôn Nhân Trạch, xã Yên Thắng.

Trong các ngày 20 và 22-7, các đồng chí Uỷ viên Ban TVTU: Thiếu tướng Trần Quang Tiến, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh; Thiếu tướng Đặng Văn Sinh, Giám đốc Công an tỉnh; Nguyễn Công Chuyên, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh uỷ đã đi thăm, tặng quà của Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh cho các đối tượng chính sách trên địa bàn các huyện: Vụ Bản, Nam Trực và Mỹ Lộc.

Tại những nơi đến thăm, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã ân cần hỏi thăm sức khỏe, điều kiện ăn ở, động viên Bà mẹ Việt Nam Anh hùng và các đối tượng chính sách tiếp tục vươn lên, tham gia các phong trào thi đua yêu nước của địa phương. Các đồng chí lãnh đạo tỉnh đề nghị  cấp ủy, chính quyền và nhân dân trong huyện cần tiếp tục phát huy kết quả của phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” trong những năm qua tiếp tục chăm lo các mặt đời sống cho các đối tượng có công, gia đình chính sách, góp phần tô thắm thêm truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” cao đẹp của dân tộc./.

Nhóm PV thời sự



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com