Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tham gia Tết trồng cây Xuân Quý Tỵ

08:02, 19/02/2013

Ngày 18-2-2013 (tức 9 tháng Giêng Quý Tỵ), tại Đài tưởng niệm các Anh hùng Liệt sỹ của tỉnh, Thành uỷ, HĐND, UBND Thành phố Nam Định tổ chức lễ phát động Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ” Xuân Quý Tỵ 2013. Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Phạm Hồng Hà, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đoàn đại biểu Quốc hội của tỉnh; Nguyễn Khắc Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban TVTU, lãnh đạo Thành phố Nam Định và đông đảo nhân dân địa phương.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh dâng hương tưởng niệm Cố Tổng Bí thư Trường Chinh (ảnh trên); trồng cây đầu xuân tại Đài tưởng niệm các Anh hùng Liệt sỹ của tỉnh (ảnh dưới).
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tham gia trồng cây đầu xuân tại Đài tưởng niệm các Anh hùng Liệt sỹ của tỉnh.

Thực hiện lời dạy của Bác Hồ kính yêu: "Mùa xuân là Tết trồng cây, làm cho đất nước càng ngày càng xuân", những năm qua phong trào trồng cây đầu xuân ở Thành phố Nam Định cũng như cả tỉnh luôn nhận được sự quan tâm của các đồng chí lãnh đạo tỉnh cũng như các cấp, các ngành hữu quan và đông đảo các tầng lớp nhân dân góp phần tạo nên cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp. Trong năm 2012, Thành phố Nam Định đã trồng được gần 1 triệu cây phân tán các loại tại công viên Vỵ Xuyên, vườn hoa Pratô, quần thể di tích lịch sử văn hóa Đền Trần - Chùa Tháp, đảo giao thông Lộc Hòa, Lộc An và dọc một số tuyến đường phố mới, đưa Thành Nam trở thành một trong 13 đô thị tiêu biểu về sáng, xanh, sạch, đẹp của cả nước. Đối với địa bàn tỉnh, năm 2013, tỉnh ta phấn đấu trồng mới hơn 500.000 cây phân tán các loại và gần 300ha rừng ngập mặn ven biển, không chỉ có ý nghĩa bảo vệ môi trường sinh thái mà còn mang lại giá trị kinh tế cao.

Sau lễ phát động, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã tham gia trồng hai cây Ngọc Lan và 9 cây Lát Hoa bao quanh khu vực Đài tưởng niệm các Anh hùng Liệt sỹ như một sự tri ân các Anh hùng Liệt sỹ đã anh dũng hy sinh vì độc lập, tự do của dân tộc để mùa xuân đất nước mãi mãi xanh tươi...

Tin, ảnh: Xuân Thu



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com