Đồng chí Nguyễn Khắc Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tiếp xúc cử tri xã Yên Bằng (Ý Yên)

08:11, 21/11/2012

Để chuẩn bị cho nội dung, chương trình kỳ họp thứ 5 HĐND tỉnh khóa XVII (nhiệm kỳ 2011-2016), ngày 19-11-2012, đồng chí Nguyễn Khắc Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy và các đại biểu HĐND tỉnh đã tiếp xúc với cử tri xã Yên Bằng (Ý Yên).

Đồng chí Nguyễn Khắc Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ tiếp xúc cử tri xã Yên Bằng (Ý Yên).
Đồng chí Nguyễn Khắc Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ tiếp xúc cử tri xã Yên Bằng (Ý Yên).

Tại xã Yên Bằng, đại diện tổ đại biểu HĐND tỉnh đã báo cáo với các cử tri dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 5 HĐND tỉnh và tóm tắt tình hình kết quả thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội năm 2012, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2013 của tỉnh. Các cử tri đã có nhiều ý kiến đề xuất, kiến nghị với HĐND, UBND tỉnh và các ngành liên quan của tỉnh một số nội dung sau: hiện nay giá cả các loại vật tư phục vụ sản xuất nông nghiệp như phân bón, giống, thuốc bảo vệ thực vật tăng cao nhưng giá bán sản phẩm lại thấp, đề nghị HĐND tỉnh có cơ chế phù hợp để tháo gỡ khó khăn cho nông dân. Vấn đề vệ sinh môi trường nông thôn cần được tỉnh hỗ trợ kinh phí để đầu tư cơ sở hạ tầng. Các cử tri cũng đề nghị: mức lương của giáo viên mầm non ngoài biên chế còn thấp, đề nghị HĐND, UBND tỉnh có chính sách xếp lương diện hợp đồng một cách hợp lý để giảm bớt khó khăn cho các đối tượng này. Hiện nay, hiệu quả hoạt động của HĐND cấp xã chưa cao, đề nghị HĐND tỉnh có giải pháp cụ thể để nâng cao chất lượng hoạt động của HĐND cấp xã. Về chế độ chính sách, đề nghị tỉnh chỉ đạo các ngành liên quan tập trung giải quyết chế độ cho nạn nhân bị ảnh hưởng chất độc màu da cam còn tồn đọng ở địa phương và xem xét nâng mức phụ cấp cho cán bộ cấp thôn, xóm... Việc tuyển quân ở các xã hiện nay đang gặp nhiều khó khăn về nguồn và chất lượng thanh niên nhập ngũ, đề nghị tỉnh và Bộ CHQS tỉnh nghiên cứu, giao chỉ tiêu tuyển quân phù hợp với tình hình thực tế ở từng địa phương…

Phát biểu ý kiến tại hội nghị tiếp xúc với cử tri xã Yên Bằng, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã biểu dương những nỗ lực của đảng bộ và nhân dân xã Yên Bằng trong việc phát triển kinh tế, xã hội trong thời gian qua, ghi nhận những ý kiến, đề xuất, kiến nghị của cử tri đối với HĐND, UBND tỉnh và các ngành, các cơ quan của tỉnh. Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cũng đã làm rõ một số nội dung, vấn đề mà cử tri trong xã quan tâm, đồng thời nhấn mạnh một số nhiệm vụ cần tập trung triển khai thực hiện tốt trong thời gian tới, nhất là đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng kinh tế, phát triển nông nghiệp theo hướng sản xuất hàng hóa, làm tốt công tác dạy nghề và giải quyết việc làm cho lao động nông thôn; huy động các nguồn lực để xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn và bảo đảm an sinh xã hội, đóng góp vào sự phát triển kinh tế, xã hội chung của tỉnh.

Trước đó, ngày 14-11-2012, tổ đại biểu HĐND tỉnh ở đơn vị bầu cử huyện Ý Yên đã tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri tại các xã Yên Cường và Yên Phong. Về vấn đề môi trường, cử tri xã Yên Cường kiến nghị về việc năm 2011, có xe ô tô chở 5 thùng phi chứa chất thải gắn kín, đổ trộm trên địa bàn xã, qua xét nghiệm, kết quả là chất thải lạ, song đến nay vẫn chưa xử lý. Hiện nay, việc thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới còn chậm và có nhiều khó khăn do kinh phí chưa được đáp ứng. Đề nghị HĐND, UBND tỉnh tạo điều kiện về kinh phí cho xây dựng nông thôn mới và không nên tính gộp kinh phí các dự án nông nghiệp cũ (đã cấp kinh phí) vào kinh phí xây dựng nông thôn mới. Tuyến tỉnh lộ 56 (đoạn qua địa phận xã Yên Cường) đã xuống cấp nghiêm trọng, đề nghị UBND tỉnh có kế hoạch và triển khai tu bổ, nâng cấp bảo đảm an toàn giao thông và tạo điều kiện phát triển kinh tế - xã hội. Hiện nay, khu vực cầu Đen sông Mỹ Tho thuộc xã Yên Phong bị xuống cấp nghiêm trọng, không bảo đảm an toàn và 9 cống tiêu tưới bị hỏng, đề nghị tỉnh sớm cấp kinh phí để sửa chữa.

Tại các điểm tiếp xúc cử tri, đại diện tổ đại biểu HĐND tỉnh ở đơn vị bầu cử huyện Ý Yên đã tiếp thu đầy đủ các ý kiến đề xuất, kiến nghị của cử tri và tổng hợp, phản ánh với HĐND tỉnh xem xét, giải quyết trong kỳ họp tới, đồng thời giải trình, làm rõ một số vấn đề mà cử tri huyện Ý Yên quan tâm./.

Tin, ảnh: Quốc Tuấn
 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com