Trường Cao đẳng Xây dựng Nam Định đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhì

08:11, 12/11/2012

Ngày 9-11-2012, Trường Cao đẳng Xây dựng Nam Định tổ chức kỷ niệm 50 năm ngày thành lập và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhì. Các đồng chí: Nguyễn Văn Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Đình Toàn, Thứ trưởng Bộ Xây dựng; các thế hệ cán bộ giáo viên, học sinh, sinh viên nhà trường qua các thời kỳ tới dự.

Trường Cao đẳng Xây dựng Nam Định (Bộ Xây dựng) được thành lập trên cơ sở hợp nhất Trường Trung học Xây dựng số 2 và Trường Đào tạo nghề Xây dựng và Thủ công mỹ nghệ. Trải qua 50 năm xây dựng và trưởng thành, trường đã đào tạo hơn 40 nghìn cán bộ kỹ thuật, công nhân, trung cấp chuyên nghiệp, cao đẳng xây dựng; trong đó có hơn 20 nghìn thợ có tay nghề cao cung cấp cho các công trình xây dựng và các làng nghề trong cả nước. Hiện tại, nhà trường có 3 khối, gồm khối phục vụ đào tạo có 7 phòng chức năng; khối đào tạo gồm 4 khoa, 1 bộ môn trực thuộc và 1 trung tâm; khối hoạt động sản xuất và đào tạo có 2 trung tâm. Toàn trường hiện có 189 cán bộ, viên chức với 125 giảng viên cơ hữu, trong đó có trên 25% có trình độ thạc sỹ trở lên. Trường đã thực hiện và đưa vào triển khai ứng dụng 22 đề tài khoa học cấp bộ, 15 đề tài cấp trường. Những năm qua, trường thường xuyên cử cán bộ, giáo viên đi đào tạo, học tập, trao đổi kinh nghiệm và tham gia các hội thảo về giáo dục với các trường đại học, cao đẳng ở các nước: CHLB Đức, Australia, Ma-lai-xi-a, Trung Quốc, Nhật Bản… Với những thành tích đạt được, nhà trường đã được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng Nhì.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Thứ trưởng Bộ Xây dựng biểu dương những nỗ lực và kết quả đạt được của thầy trò nhà trường trong thời gian qua và mong muốn nhà trường tiếp tục đổi mới nội dung, chương trình và phương pháp giảng dạy theo hướng nâng cao kỹ năng thực hành, sức sáng tạo và phù hợp với năng lực tự học của học sinh, sinh viên. Xây dựng và hoàn thiện các quy chế, quy định đối với hoạt động của nhà trường, tiến tới tự chủ về tài chính. Mở rộng các loại hình dịch vụ đào tạo và sản xuất để tạo môi trường cho sinh viên thực tập và tăng nguồn thu cho trường. Có kế hoạch và giải pháp cụ thể nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục, đảm bảo đến 2015 đủ về số lượng, đồng bộ về cơ cấu, đạt yêu cầu về chất lượng giáo viên, đồng thời có giải pháp tăng cường công tác quản lý, kỷ luật học đường đối với cán bộ, giảng viên. Tăng cường liên kết hợp tác với các cơ sở, trường quốc tế, các trung tâm đào tạo của các địa phương để đào tạo theo địa chỉ sử dụng lao động, đáp ứng nhu cầu lao động kỹ thuật của thị trường, phấn đấu sớm đưa trường trở thành cơ sở đào tạo có uy tín ở miền Bắc./.

Đức Toàn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com