Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức kỷ niệm 30 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam

07:11, 19/11/2012

* Nhiều hoạt động tổ chức kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam

Ngày 16-11-2012, Sở GD và ĐT tổ chức kỷ niệm 30 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20-11-1982 - 20-11-2012) và gặp mặt lãnh đạo, NGƯT, cán bộ, công chức, viên chức của ngành qua các thời kỳ. Các đồng chí: Nguyễn Khắc Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Lương Bằng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đại diện các ban, ngành, các đoàn thể của tỉnh tới dự.

Đồng chí Nguyễn Khắc Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy và đồng chí Nguyễn Văn Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa và trao Bằng
Đồng chí Nguyễn Khắc Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy và đồng chí Nguyễn Văn Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa và trao Bằng "Nhà giáo Ưu tú" cho 7 nhà giáo của tỉnh được phong tặng danh hiệu "Nhà giáo Ưu tú" năm 2012. Ảnh: Trần Minh Thuận

Tại buổi lễ, các đại biểu đã ôn lại lịch sử Ngày Nhà giáo Việt Nam, những đóng góp to lớn của các thế hệ nhà giáo và truyền thống dạy tốt, học tốt của tỉnh. 30 năm qua, ngày 20-11 hằng năm đã trở thành ngày toàn xã hội tôn vinh nghề giáo và khẳng định vai trò quan trọng của người thầy trong việc nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài cho đất nước. Trải qua các thời kỳ chống Pháp, chống Mỹ, đặc biệt là trong thời kỳ đổi mới, các thế hệ cán bộ, giáo viên đã nêu cao phẩm chất tốt đẹp của người giáo viên nhân dân, đóng góp công sức nhằm đưa sự nghiệp GD và ĐT của tỉnh ngày càng phát triển. 18 năm liền, ngành GD và ĐT tỉnh dẫn đầu toàn quốc về các chỉ tiêu thi đua. Kết quả thi tốt nghiệp THPT, thi học sinh giỏi quốc gia, quốc tế, điểm bình quân thi đại học những năm qua tỉnh ta đều thuộc tốp dẫn đầu toàn quốc. Chất lượng giáo dục toàn diện được nâng cao. Cơ sở vật chất phục vụ cho dạy và học tiếp tục được tăng cường theo hướng chuẩn hóa, hiện đại hóa. Tiến độ xây dựng trường chuẩn quốc gia được đẩy mạnh. Chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý không ngừng được nâng lên… Tại buổi lễ kỷ niệm, các thế hệ cán bộ, nhà giáo gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm trong quản lý và giảng dạy, động viên nhau tiếp tục đóng góp công sức, trí tuệ cho sự nghiệp GD và ĐT của tỉnh.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương những kết quả đạt được của ngành GD và ĐT, khẳng định và bày tỏ sự trân trọng đối với những cống hiến, đóng góp to lớn của các thế hệ cán bộ, giáo viên đã làm nên những thành tích đáng tự hào, đồng thời chỉ ra những hạn chế, thiếu sót để đưa sự nghiệp GD và ĐT của tỉnh tiếp tục phát triển, tương xứng với sự phát triển của xã hội; trong đó tập trung vào việc đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo, đổi mới nội dung, phương pháp dạy và học, đẩy mạnh xã hội hóa giáo dục.

Ngày 15-11-2012, Hội Cựu giáo chức tỉnh đã tổ chức kỷ niệm 30 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam, 50 năm giáo dục thời kỳ chống Mỹ và 20 năm CLB Nhà giáo hưu trí Nam Định.

Hội Cựu giáo chức tỉnh hiện có trên 13.000 hội viên, sinh hoạt ở hơn 1.000 chi hội. Từ khi thành lập đến nay, các hội viên Hội Cựu giáo chức tỉnh đã tích cực đóng góp sức lực, tâm trí, kinh nghiệm vào sự nghiệp chung của ngành GD và ĐT, đạt nhiều thành tích xuất sắc. Thời gian tới, Hội tiếp tục củng cố tổ chức và phát triển hội viên, nâng cao chất lượng hoạt động của các cấp hội; động viên hội viên tích cực tham gia các hoạt động chính trị, xã hội ở địa phương; phối hợp làm tốt công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập. Cập nhật thông tin thời sự, thông tin về GD và ĐT, tích cực tham gia các hoạt động giáo dục ở địa phương, nâng cao hiệu quả phối hợp giữa Hội Cựu giáo chức và các cơ quan quản lý giáo dục… trên địa bàn.

Tại buổi lễ, các hội viên Hội Cựu giáo chức tỉnh đã ôn lại truyền thống vẻ vang của Nhà giáo Việt Nam, truyền thống tôn sư trọng đạo và truyền thống tốt đẹp của giáo giới Nam Định. Đây cũng là dịp để các hội viên gặp mặt, động viên nhau tiếp tục đóng góp công sức, trí tuệ cho sự nghiệp GD và ĐT tỉnh nhà.
Tối 15-11-2012, Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật tổ chức cuộc thi “Olympic kinh tế học” cho sinh viên. Ban giám hiệu nhà trường, lãnh đạo các đơn vị trong trường, lãnh đạo một số trường đại học, cao đẳng trên địa bàn thành phố và đại diện phụ huynh sinh viên nhà trường tới dự.

Đây là hoạt động nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng, trang bị, rèn luyện cho sinh viên những trải nghiệm thực tế; mang đến sân chơi thú vị và bổ ích cho học sinh sinh viên; thể hiện truyền thống hiếu học và khả năng sáng tạo của tuổi trẻ Nam Định nói chung, sinh viên Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật nói riêng; đồng thời hướng tới mục tiêu xây dựng các chương trình truyền hình thực tế và tìm kiếm sự hỗ trợ của các doanh nghiệp trong việc phát triển thông tin, truyền thông của tỉnh. Cuộc thi được tổ chức theo hình thức xã hội hóa, với sự tài trợ của Cty CP May Sông Hồng. Tham gia vòng chung kết có 4 đội tuyển xuất sắc nhất được lựa chọn từ vòng loại, mỗi đội gồm 3 thành viên. Cuộc thi được tổ chức theo hình thức sân khấu hóa với 4 vòng thi: nhập môn, khám phá, khai sáng, hùng biện. Ban tổ chức đã trao giải nhất, nhì, ba và khuyến khích cho các đội tham gia. Thành công bước đầu của cuộc thi là cơ sở để nhà trường tiếp tục tổ chức thường niên và mở rộng quy mô cấp liên trường trong những năm tiếp theo.

Sáng 17-11-2012, UBND huyện Nam Trực tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam và Tuần lễ văn hóa - giáo dục huyện Nam Trực lần thứ nhất, năm 2012.

30 năm phấn đấu trưởng thành, đặc biệt, 15 năm kể từ khi tái lập huyện đến nay, ngành GD và ĐT huyện Nam Trực liên tục đạt danh hiệu tiên tiến xuất sắc, là đơn vị tiêu biểu của GD và ĐT trên các mặt: chăm lo phát triển cân đối quy mô trường lớp, huy động trẻ ra lớp; chất lượng giáo dục toàn diện có chuyển biến tích cực, từng bước được nâng cao; đổi mới chăm lo xây dựng đội ngũ giáo viên, công tác quản lý giáo dục, phương pháp giảng dạy và tăng cường cơ sở vật chất theo hướng hiện đại nhằm tạo điều kiện cho việc nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.

Tại buổi lễ, UBND huyện phối hợp với Uỷ ban MTTQ huyện phát động Tuần lễ văn hóa - giáo dục lần thứ nhất, năm 2012 nhằm tôn vinh những giá trị văn hóa, truyền thống khoa bảng hiếu học, tôn sư trọng đạo, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân, đẩy mạnh phong trào TDĐKXDĐSVH./.

Lam Hồng Minh Thuận



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com