Giao ban công tác dân vận 10 tháng năm 2012

08:11, 23/11/2012

* Đồng chí Nguyễn Khắc Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ dự và chỉ đạo hội nghị

Ngày 22-11-2012, Thường trực Tỉnh uỷ đã tổ chức hội nghị giao ban các ngành trong khối Dân vận của tỉnh 10 tháng năm 2012, triển khai nhiệm vụ các tháng cuối năm. Các đồng chí: Nguyễn Khắc Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ; Phạm Văn Bằng, Uỷ viên Ban TVTU, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ tới dự.

Đồng chí Nguyễn Khắc Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ phát biểu chỉ đạo hội nghị.
Đồng chí Nguyễn Khắc Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Trong 10 tháng năm 2012, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội đã tập trung triển khai nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực, động viên cán bộ, hội viên, đoàn viên tham gia các hoạt động tuyên truyền kỷ niệm 750 năm Thiên Trường - Nam Định, vận động các tầng lớp nhân dân thi đua lao động, sản xuất, tham gia xây dựng NTM, các phong trào nhân đạo, từ thiện, giữ gìn ANTT, ATGT… Các hội, đoàn thể đã đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ đoàn viên, hội viên phát triển kinh tế, nâng cao chất lượng cuộc sống. MTTQ tỉnh đẩy mạnh và nâng cao chất lượng thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư”, vận động ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” với tổng số trên 7 tỷ đồng; đã làm mới và sửa chữa 85 ngôi nhà cho hộ nghèo; cùng các ngành triển khai khởi công xây dựng 75 nhà tình nghĩa cho hộ gia đình chính sách, hộ nghèo. Hội Nông dân, Hội LHPN tỉnh đẩy mạnh phong trào hỗ trợ hội viên phát triển kinh tế, giúp nhau giảm nghèo, làm giàu; phối hợp tổ chức chuyển giao các tiến bộ KHKT, khai thác các nguồn vốn cho hội viên vay phát triển sản xuất. Hội CCB, Đoàn Thanh niên đã tập trung chỉ đạo đại hội CCB các cấp, tổ chức thành công đại hội cấp tỉnh, nhiệm kỳ 2012-2017. LĐLĐ tỉnh tập trung chỉ đạo đại hội công đoàn cơ sở và trên cơ sở; tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua “Lao động giỏi - lao động sáng tạo”, vận động cán bộ, CNVCLĐ đóng góp ủng hộ Quỹ “Vì Trường Sa thân yêu”, Quỹ “Vì người nghèo”…; vận động các cấp công đoàn ủng hộ thực hiện chương trình xây dựng NTM, phát triển tổ chức công đoàn trong các thành phần kinh tế.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ đánh giá cao những kết quả các ngành trong khối Dân vận đã đạt được trong 10 tháng năm 2012. Bên cạnh những kết quả đã đạt được, hoạt động của khối vẫn còn một số hạn chế cần khắc phục như tính chủ động tham mưu, đề xuất của một số hội, đoàn thể còn hạn chế; công tác tuyên truyền, vận động chưa có nhiều đổi mới, sáng tạo; việc tham gia xây dựng NTM mới chỉ dừng ở một số đơn vị làm điểm. Trong những tháng còn lại của năm 2012 và năm 2013, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ đề nghị MTTQ và các tổ chức đoàn thể chính trị, xã hội cần nghiên cứu lựa chọn mỗi đơn vị 1-2 việc trọng tâm để tập trung chỉ đạo, tránh dàn trải, trùng lặp. Đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, thu hút ngày càng đông đoàn viên, hội viên tham gia sinh hoạt. Động viên đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia xây dựng NTM, trước mắt là công tác dồn điền, đổi thửa để đến hết năm 2012 có 70% số xã, thị trấn tiến hành giao đất tại thực địa cho nông dân; tích cực giúp nhau giảm nghèo, góp phần đưa hộ nghèo của tỉnh năm 2013 giảm xuống còn 6%. LĐLĐ, Hội Nông dân tỉnh tập trung chỉ đạo các cơ sở tổ chức đại hội nhiệm kỳ tiến tới đại hội cấp tỉnh vào đầu năm 2013. Đối với một số đề xuất của MTTQ và các đoàn thể, Thường trực Tỉnh uỷ giao Ban Dân vận Tỉnh uỷ lựa chọn, tổng hợp bằng văn bản báo cáo Thường trực Tỉnh uỷ./.

Tin, ảnh: Hoài Phương

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com