Các hoạt động hưởng ứng "Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông"

08:11, 19/11/2012

Hưởng ứng "Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông", trong các ngày từ 14 đến 16-11-2012, Ban ATGT tỉnh đã tổ chức đi thăm, tặng quà, động viên các trường hợp là nạn nhân và gia đình có người bị tai nạn giao thông tại các huyện Giao Thuỷ, Hải Hậu, Nghĩa Hưng và Thành phố Nam Định.

Các gia đình được đoàn đến thăm đều là những trường hợp hoàn cảnh khó khăn, phải gánh chịu những hậu quả nghiêm trọng sau tai nạn. Chị Nông Thị Lan tại xóm 2 xã Giao Nhân (Giao Thuỷ) bị tai nạn giao thông ngày 4-6-2011, mất một chân. Gia đình anh Hà Văn Cảnh xóm Lâm Hoan, xã Giao Phong (Giao Thuỷ), có hai con là cháu Hà Thị Nhung (SN 2003) và cháu Hà Đình Bút (SN 2008) bị tử vong trong vụ tai nạn giao thông ngày 1-11-2012… Tại các nơi đến thăm, Ban ATGT tỉnh đã chia sẻ với các cá nhân bị tai nạn và các gia đình có người bị tai nạn giao thông những đau thương, mất mát do tai nạn giao thông gây ra, đồng thời vận động họ tích cực tham gia các hoạt động tuyên truyền để cảnh báo với cộng đồng về nguy cơ tai nạn giao thông và những mất mát do tai nạn giao thông, góp phần giúp mọi người nâng cao nhận thức và chủ động thay đổi hành vi chấp hành pháp luật trật tự an toàn giao thông.

Thực hiện sự chỉ đạo của UBND tỉnh,  Ban ATGT tỉnh về tổ chức các hoạt động hưởng ứng ngày tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông, ngày 17-11-2012, Công an tỉnh tổ chức chương trình diễu hành tuyên truyền pháp luật ATGT. Tại buổi lễ, các đại biểu đã cùng với hàng trăm cán bộ, chiến sỹ công an, đại biểu các tôn giáo, đại diện các hãng taxi và vận tải hành khách và sinh viên của 9 trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh đã tưởng niệm và chia sẻ với nỗi đau của người thân, gia đình những người bị thiệt mạng vì tai nạn giao thông. Đại tá Đặng Văn Sinh, Ủy viên Ban TVTU, Giám đốc Công an tỉnh đã phát biểu, nêu lên những cảnh báo tác hại và hậu quả nặng nề do tai nạn giao thông gây ra. Đồng thời, đề nghị nhân dân cùng hưởng ứng chấp hành pháp luật ATGT đường bộ. Lực lượng Công an tỉnh, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tuần tra kiểm soát, bảo đảm trật tự giao thông nêu cao tinh thần trách nhiệm, chủ động nâng cao văn hóa ứng xử trong thi hành nhiệm vụ, kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm pháp luật về trật tự ATGT; tăng cường gắn kết các hoạt động tuyên truyền, vận động, xây dựng các mô hình bảo đảm ATGT, nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật trật tự ATGT cho người dân, góp phần đạt mục tiêu giảm tai nạn giao thông từ 5-10%. Ngay sau lễ phát động, Công an tỉnh đã tổ chức lễ diễu hành tuyên truyền về pháp luật ATGT với các khẩu hiệu: An toàn mọi lúc - hạnh phúc mọi nơi; Tai nạn giao thông - nỗi đau còn đó; Thảm họa tai nạn giao thông - hãy hành động ngay./.

Nguyễn Thanh Thúy



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com