Đoàn đại biểu Quốc hội của tỉnh lấy ý kiến đóng góp vào Dự án Luật Dự trữ quốc gia

08:09, 12/09/2012

Ngày 10-9-2012, Đoàn đại biểu Quốc hội của tỉnh phối hợp với Cục Dự trữ Nhà nước khu vực Hà Nam Ninh đã tổ chức hội thảo tham gia ý kiến vào Dự án Luật Dự trữ quốc gia dự kiến sẽ được Quốc hội thông qua tại kỳ họp thứ tư, Quốc hội khóa XIII. Dự hội thảo có các đồng chí: Trần Lương Bằng, Ủy viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Anh Sơn, TUV, Phó Trưởng đoàn Đoàn đại biểu Quốc hội của tỉnh; Phạm Phan Dũng, Tổng cục trưởng Tổng cục Dự trữ Nhà nước; đại diện một số sở, ngành của tỉnh.

Cuộc hội thảo được tổ chức với chủ đề: "Dự án Luật Dự trữ quốc gia - Những vấn đề lý luận và thực tiễn" nhằm đóng góp những ý kiến đối với Dự thảo Luật Dự trữ quốc gia sẽ được Quốc hội xem xét thông qua tại kỳ họp thứ tư, Quốc hội khóa XIII. Việc nghiên cứu, đề xuất, kiến nghị những vấn đề liên quan đến chính sách, pháp luật về dự trữ quốc gia sẽ là điều kiện để hoàn thiện Dự án Luật Dự trữ quốc gia.

Hội thảo đã nghe đồng chí Tổng cục trưởng Tổng cục Dự trữ Nhà nước giới thiệu những nét khái quát về hoạt động của Tổng cục Dự trữ Nhà nước trong thời gian qua và báo cáo những nội dung cơ bản của Dự án Luật Dự trữ quốc gia gồm 7 chương, 66 điều để các đại biểu tham gia ý kiến đóng góp.

Các ý kiến tham luận và đóng góp vào dự án luật đều thống nhất cho rằng sự ban hành Luật Dự trữ quốc gia là cần thiết để góp phần bảo đảm an sinh xã hội, ứng phó với biến đổi khí hậu và thiên tai, giữ gìn trật tự xã hội và phát triển bền vững nền kinh tế - xã hội của đất nước. Đa số các tham luận và đóng góp ý kiến đều nhất trí với tên gọi, nội dung và bố cục các chương, điều của Luật Dự trữ quốc gia đồng thời có những đóng góp cụ thể về chính sách - pháp luật dự trữ quốc gia, về cơ sở lý luận và các vướng mắc từ thực tiễn hiện nay, về những ý kiến đề xuất, kiến nghị xung quanh các nội dung của dự án luật như: Mục tiêu của dự trữ quốc gia, chiến lược - kế hoạch dự trữ quốc gia, tài chính - ngân sách dự trữ quốc gia, quản lý điều hành dự trữ quốc gia; thanh tra, kiểm tra, xử lý các vi phạm về dự trữ quốc gia…

Các ý kiến tham luận, đề xuất, kiến nghị trực tiếp vào nội dung dự thảo luật đã được Đoàn đại biểu Quốc hội của tỉnh tiếp thu đầy đủ và tổng hợp để báo cáo với Ủy ban Thường vụ Quốc hội để nghiên cứu, hoàn thiện dự thảo luật trước khi trình Quốc hội thông qua tại kỳ họp tới./.

Phạm Quốc Tuấn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com