Trao 750 suất học bổng bằng xe đạp cho học sinh giỏi xuất sắc, học sinh con chiến sỹ đảo Trường Sa, học sinh nghèo chăm ngoan, hiếu học

07:09, 17/09/2012

Ngày 15-9-2012, tại Nhà Văn hoá 3-2 (TP Nam Định), Thường trực Hội Khuyến học tỉnh tổ chức lễ trao 750 suất học bổng bằng xe đạp cho học sinh giỏi xuất sắc, học sinh là con chiến sỹ đảo Trường Sa, học sinh con gia đình nghèo chăm ngoan, hiếu học. Các đồng chí Uỷ viên Ban TVTU: Trần Lương Bằng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Bùi Đức Long, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Trần Văn Chung, Bí thư Thành uỷ Nam Định tới dự.

Đồng chí Trần Lương Bằng, Uỷ viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh và các đồng chí lãnh đạo Hội Khuyến học tỉnh trao xe đạp cho các em học sinh là con chiến sỹ bộ đội Trường Sa.
Đồng chí Trần Lương Bằng, Uỷ viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh và các đồng chí lãnh đạo Hội Khuyến học tỉnh trao xe đạp cho các em học sinh là con chiến sỹ bộ đội Trường Sa.

5 năm qua, quỹ khuyến học các cấp trong tỉnh đã được các tổ chức, cá nhân ủng hộ, tài trợ trên 77,6 tỷ đồng, riêng quỹ khuyến học của Tỉnh hội trên 5,6 tỷ đồng. Nhờ đó, Hội Khuyến học tỉnh đã tặng hàng ngàn phần thưởng cho học sinh xuất sắc đạt giải các cấp; trao giải thưởng khuyến học Phạm Văn Nghị cho hàng trăm nhà giáo xuất sắc; trao học bổng cho hàng vạn học sinh con gia đình chính sách, gia đình nghèo, học sinh mồ côi cha mẹ chăm ngoan, hiếu học. Trước ngày khai giảng năm học 2012-2013, Hội Khuyến học tỉnh đã tổ chức 3 đợt trao học bổng và 7 lần khánh thành tặng nhà khuyến học cho học sinh đặc biệt khó khăn chăm ngoan, hiếu học. 750 suất học bổng khuyến học, khuyến tài bằng xe đạp, mỗi xe trị giá 1.090 nghìn đồng đợt này được trao cho học sinh là con các chiến sỹ đang công tác tại đảo Trường Sa; con em gia đình chính sách; con cán bộ hội và hội viên phụ nữ xuất sắc; học sinh giỏi là cán bộ Đoàn, Đội xuất sắc; học sinh nghèo chăm ngoan, hiếu học được bình chọn từ các cơ quan, đoàn thể: Bộ CHQS tỉnh, Hội Phụ nữ, Đoàn Thanh niên, các trường, Hội Khuyến học và các xã, phường, thị trấn trong toàn tỉnh. Đây là đợt trao học bổng lớn nhất từ trước đến nay để chào mừng kỷ niệm 750 năm Thiên Trường - Nam Định, đón nhận Huân chương Hồ Chí Minh và Quyết định của Thủ tướng Chính phủ công nhận Thành phố Nam Định là đô thị loại I trực thuộc tỉnh. Các phần thưởng được trao có ý nghĩa giáo dục truyền thống, động viên các em tiếp tục khắc phục khó khăn, vươn lên trong học tập, xứng đáng với truyền thống hiếu học của quê hương Thiên Trường - Nam Định./.

Tin, ảnh: LAm hồng



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com