Bế giảng lớp cao cấp lý luận chính trị - hành chính khoá V

07:08, 15/08/2012

Ngày 14-8-2012, Tỉnh uỷ Nam Định phối hợp với Học viện Chính trị - Hành chính Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức bế giảng lớp cao cấp lý luận chính trị - hành chính khoá V (niên khoá 2010-2012). Các đồng chí: Nguyễn Khắc Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ; Nguyễn Công Chuyên, Uỷ viên Ban TVTU, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh uỷ; lãnh đạo Học viện Chính trị - Hành chính Quốc gia Hồ Chí Minh tới dự. 

Đồng chí Nguyễn Khắc Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy trao bằng khen cho các học viên có thành tích xuất sắc của lớp học.
Đồng chí Nguyễn Khắc Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy trao bằng khen cho các học viên có thành tích xuất sắc của lớp học.

Tham dự khoá học có 118 học viên là cán bộ và dự nguồn các chức danh của các sở, ban, ngành, các huyện, thành phố trong tỉnh. Trong 2 năm tham gia khoá học, các học viên đã được nghiên cứu 20 học phần trong chương trình cao cấp lý luận chính trị - hành chính. Đây là những kiến thức khá toàn diện, có hệ thống về khoa học chính trị, khoa học hành chính, về lịch sử Đảng, công tác xây dựng Đảng, Quản lý Nhà nước và các môn khoa học khác. Qua đó đã giúp các học viên nâng cao nhận thức, trình độ lý luận chính trị, thế giới quan, nhân sinh quan cách mạng, về Chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, từ đó vận dụng những kiến thức đã học vào thực tiễn công tác. Kết thúc khóa học có 100% học viên xếp loại khá và giỏi, trong đó có 50 học viên xếp loại giỏi.

Phát biểu tại lễ bế giảng, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ nhấn mạnh, trong giai đoạn cách mạng hiện nay, để hoàn thành tốt nhiệm vụ của người cán bộ, công chức, ngoài yêu cầu về trình độ chuyên môn nghiệp vụ, đội ngũ cán bộ cần phải được đào tạo về chính trị - hành chính một cách bài bản, khoa học. Trong thời gian qua, tỉnh ta đã luôn quan tâm đến công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, nhất là những cán bộ lãnh đạo, quản lý, đội ngũ cán bộ dự nguồn, đã phối hợp với Học viện Chính trị - Hành chính Quốc gia Hồ Chí Minh và Học viện Chính trị - Hành chính Quốc gia (Khu vực I) mở các lớp cao cấp, cử nhân lý luận chính trị cho đội ngũ cán bộ từ tỉnh đến cơ sở. Đồng chí mong muốn mỗi học viên sẽ vận dụng tốt những kiến thức đã học vào thực tiễn công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu mà Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII đã đề ra. Đồng chí yêu cầu, trong thời gian tới, Ban Tổ chức Tỉnh ủy tiếp tục rà soát cán bộ nguồn tại các cơ quan, đơn vị trên địa bàn toàn tỉnh để tiếp tục mở các lớp bồi dưỡng lý luận chính trị, từng bước nâng cao chất lượng nguồn cán bộ cho nhiệm kỳ tiếp theo./.

Tin, ảnh: Hoài Phương



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com