Hôm qua, 22-5: Hơn 1,3 triệu cử tri trong toàn tỉnh đã đi bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIII và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2011-2016

01:05, 23/05/2011

Trong không khí phấn khởi, tin tưởng của ngày hội xây dựng chính quyền, hôm qua 22-5-2011, cùng với cử tri cả nước, hơn 1,3 triệu cử tri tỉnh ta đã nô nức đi bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIII và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016. Đây là lần đầu tiên, bầu cử đại biểu Quốc hội và bầu cử đại biểu HĐND các cấp được tiến hành trong cùng một ngày.

Từ sáng sớm, khắp các địa phương trong tỉnh, các cử tri đã nô nức đến các điểm bầu cử để thực hiện quyền và trách nhiệm công dân, tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIII, đại biểu HĐND tỉnh khoá XVII và đại biểu HĐND của địa phương mình. Từng đoàn người trang phục chỉnh tề, với những nét mặt vui tươi, phấn khởi tiến đến các điểm bầu cử trong không khí rộn ràng. Trên khắp các tuyến đường, từ Thành phố Nam Định đến các Thị trấn trung tâm huyện, các xã, thị tứ, cơ quan, công sở… đâu đâu cũng rực rỡ cờ, hoa, khẩu hiệu… tuyên truyền cho ngày bầu cử.

Đồng chí Phạm Hồng Hà, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và các cử tri bỏ phiếu bầu cử tại Khu vực bỏ phiếu số 6, phường Vỵ Xuyên
Đồng chí Phạm Hồng Hà, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và các cử tri bỏ phiếu bầu cử tại Khu vực bỏ phiếu số 6, phường Vỵ Xuyên.
Ảnh: Xuân Thu

Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIII và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016 ở Thành phố Nam Định, trung tâm chính trị - kinh tế - văn hoá - xã hội của tỉnh, diễn ra trong không khí trang trọng. Cùng với cử tri toàn tỉnh, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã dự khai mạc và bỏ phiếu tại khu vực bỏ phiếu nơi cư trú. Tại khu vực bỏ phiếu số 6, phường Vỵ Xuyên (TP Nam Định), đồng chí Phạm Hồng Hà, Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh đã dự khai mạc và bỏ lá phiếu đầu tiên. Tại khu vực bỏ phiếu số 5, phường Nguyễn Du (TP Nam Định), đồng chí Nguyễn Khắc Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ; đồng chí Nguyễn Văn Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh đã dự lễ khai mạc và bỏ những lá phiếu đầu tiên.

Các đồng chí Uỷ viên Ban TVTU, các đồng chí Uỷ viên Uỷ ban Bầu cử tỉnh, lãnh đạo tỉnh và Thành phố Nam Định đã tham gia bỏ phiếu tại nơi cư trú. Sau khi thực hiện quyền và trách nhiệm công dân, các đồng chí lãnh đạo tỉnh và Thành phố Nam Định đã đi kiểm tra công tác bầu cử tại các địa phương được phân công phụ trách.

đồng chí Nguyễn Khắc Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Văn Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và các cử tri bỏ phiếu bầu cử tại Khu vực bỏ phiếu số 5, phường Nguyễn Du, Thành phố Nam Định (ảnh trên bên phải). Ảnh: xuân thu, đức thiện
Đồng chí Nguyễn Khắc Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Văn Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và các cử tri bỏ phiếu bầu cử tại Khu vực bỏ phiếu số 5, phường Nguyễn Du, Thành phố Nam Định.
Ảnh: Đức Thiện

Theo số liệu của Uỷ ban Bầu cử Thành phố Nam Định, số lượng cử tri tham gia bỏ phiếu trong ngày bầu cử tăng khá cao so với số liệu thống kê ban đầu. Riêng ở phường Trần Tế Xương đã phát sinh thêm khoảng 3.800 cử tri. Số cử tri phát sinh ở các phường, xã, lý do chủ yếu là lực lượng sinh viên của các trường đại học không tham gia bầu cử tại trường mà về bỏ phiếu tại nơi đăng ký hộ khẩu thường trú. Tuy biến động lớn về số lượng cử tri, đồng thời lại diễn ra vào sát ngày bầu cử, nhưng nhờ thực hiện tốt công tác chuẩn bị và có sự chủ động các tình huống phát sinh nên tất cả các tổ bầu cử trên địa bàn thành phố đều kịp thời xác minh, phát thẻ cử tri và tiếp nhận, bổ sung đủ số phiếu bầu, tạo điều kiện thuận lợi cho cử tri thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân. Công tác chuẩn bị các điều kiện cho cuộc bầu cử như: địa điểm bầu cử, hòm phiếu, con dấu, danh sách và tiểu sử tóm tắt của các ứng cử viên; công tác tuyên truyền, cổ động trực quan… được thực hiện tốt. Công tác ANTT cũng đã được tăng cường ở tất cả các tổ bầu cử. Ngay trong những giờ đầu của buổi sáng, hầu hết các điểm bầu cử, số lượng cử tri đã bỏ phiếu đều đạt từ 50% trở lên. Công tác bầu cử trên địa bàn thành phố đã diễn ra dân chủ, nghiêm túc, đúng luật và an toàn. Đến 21h, toàn thành phố số cử tri đã đi bầu cử đạt 99,5%.

228 khu vực bỏ phiếu của huyện Hải Hậu đã tổ chức khai mạc cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIII và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016. Lãnh đạo các cấp chính quyền, đoàn thể, các chức sắc tôn giáo và đông đảo cử tri đến dự. Khu vực bầu cử số 4, xã Hải Hòa khai mạc sớm nhất huyện (lúc 5h). Do được tuyên truyền sâu rộng, chuẩn bị chu đáo nên ý thức của cử tri khi tham gia bầu cử rất cao. Đến 9h, trong tổng số 189.047 cử tri có tên trong danh sách của huyện đã có 91% cử tri đi bỏ phiếu. Công tác an ninh trật tự phục vụ cuộc bầu cử ở các khu vực bỏ phiếu cũng như trên địa bàn toàn huyện được bảo đảm an toàn. Buổi trưa, số lượng cử tri đi bỏ phiếu giảm do nắng nóng nhưng các tổ bỏ phiếu vẫn trực đúng quy định.

Đến gần 15h, theo báo cáo từ các tổ bầu cử, đã có 99,5% tổng số cử tri có tên trong danh sách của huyện Hải Hậu đi bỏ phiếu, gần 20 xã đạt 100% cử tri đi bầu cử. Đến 17h20, có 99,9% cử tri có tên trong danh sách của huyện hoàn thành việc bỏ phiếu bầu đại biểu Quốc hội khóa XIII, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016. Các trường hợp cử tri là người cao tuổi bị đau ốm không thể đến khu vực bỏ phiếu đều được tổ bầu cử đưa hòm phiếu phụ đến tận nhà để cử tri tự tay bỏ phiếu. Ngoài số cử tri có tên trong danh sách, huyện Hải Hậu đã tạo điều kiện cho hơn 50 trường hợp là cán bộ ở nơi khác đến địa bàn công tác và học sinh, sinh viên quê Hải Hậu về nhà trong ngày bầu cử thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân. Đến 18h52’, Hải Hậu đạt 99,98% cử tri đi bầu cử, công tác bầu cử được đảm bảo đúng luật, tiết kiệm, an toàn tuyệt đối.

Cử tri bỏ phiếu tại Khu vực bỏ phiếu số 6, phường Vỵ Xuyên (TP Nam Định). Ảnh: Xuân thu
Cử tri bỏ phiếu tại Khu vực bỏ phiếu số 6, phường Vỵ Xuyên (TP Nam Định).
Ảnh: Xuân Thu

Tại 192 khu vực bỏ phiếu trên địa bàn huyện Nghĩa Hưng, lễ khai mạc bầu cử được tiến hành trang nghiêm và được trang trí, khánh tiết đúng quy định. Hầu hết các tổ bầu cử đều tiến hành tổ chức khai mạc bầu cử trước 6h30’, trong đó có xã Nghĩa Bình khai mạc sớm nhất huyện, lúc 5h30’. Một số địa phương có đông đồng bào theo đạo Công giáo như xã Nghĩa Lạc, Nghĩa Sơn, Thị trấn Quỹ Nhất… các vị linh mục và bà con giáo dân đã đi làm lễ nhà thờ sớm, sau đó đến ngay khu vực bỏ phiếu để thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân. Toàn huyện có gần 18.000 cử tri đến dự lễ khai mạc bầu cử. Đông nhất là ở khu vực bầu cử số 6, Thị trấn Liễu Đề có 215 cử tri dự lễ khai mạc bầu cử. Một số đơn vị ở xa như xã Nam Điền, Nghĩa Phúc, Thị trấn Rạng Đông… cử tri cũng tranh thủ đi bỏ phiếu sớm với ý thức trách nhiệm công dân cao.

Tính đến 9h ngày 22-5-2011, toàn huyện Nghĩa Hưng có 76.218 cử tri đã đi bỏ phiếu, chiếm tỷ lệ 61% số cử tri ghi trong danh sách, trong đó có 3 xã là Nghĩa Thịnh, Nghĩa Tân, Nghĩa Thái số cử tri đi bỏ phiếu đã đạt tỷ lệ trên 80%...

Đến 15h, số cử tri trong toàn huyện đã đi bỏ phiếu đạt tỷ lệ 96,8% và đến 18h đạt tỷ lệ 99,1%. Có 6 xã hoàn thành 100% số cử tri đã đi bỏ phiếu là Nghĩa Đồng, Nghĩa Thái, Nghĩa Hồng, Nghĩa Phong, Nghĩa Bình và Nghĩa Lợi. Tính đến 19h ngày 22-5-2011, số cử tri của toàn huyện đi bỏ phiếu đạt tỷ lệ 99,48%. Nhìn chung đông đảo cử tri trong huyện tích cực tham gia bỏ phiếu với tỷ lệ cao và được tiến hành đúng luật, bảo đảm trật tự, an toàn tuyệt đối, tạo được không khí sôi nổi, phấn khởi, là ngày hội xây dựng chính quyền của dân, do dân, vì dân.

Tại 160 khu vực bỏ phiếu của huyện Xuân Trường đều tổ chức lễ khai mạc bầu cử trang trọng, đúng nghi thức và thời gian quy định. Các đồng chí lãnh đạo huyện, các đảng viên lão thành, cử tri cao tuổi, các chức sắc tôn giáo và đông đảo cử tri đã đến dự. Ở xã Xuân Bắc, các khu vực bỏ phiếu đều khai mạc sớm, lúc 5h15’. Đến 9h30’ khu vực bầu cử số 6 (xã Xuân Bắc) đã có 100% số cử tri đi bầu cử. Các cử tri cao tuổi hoặc bị ốm không trực tiếp đến bỏ phiếu tại khu vực bầu cử đã được tổ bầu cử mang hòm phiếu phụ đến tận nhà để các cử tri thực hiện quyền công dân. Đến 10h30’ trên địa bàn huyện Xuân Trường đã có 93.433 cử tri đi bầu cử, có 16 khu vực bỏ phiếu đạt trên 90%, trong đó có tổ 1, 2, 4 xã Xuân Phương đạt 100% cử tri đi bầu cử. Tình hình an ninh trật tự ở các khu vực bỏ phiếu đều bảo đảm an toàn.

Đến 19h, cả 20 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Xuân Trường đã hoàn thành việc bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIII và đại biểu HĐND các cấp, với 114.253 cử tri đã đi bầu cử đạt 98,5%. Có 5 xã đạt 100% số cử tri đi bầu là Xuân Phương, Xuân Vinh, Xuân Kiên, Xuân Tiến, Xuân Ngọc.

Các cử tri là nữ tu Công giáo bỏ phiếu tại Khu vực bỏ phiếu số 1, xã Xuân Ngọc (Xuân Trường). Ảnh: hữu quyết
Các cử tri là nữ tu Công giáo bỏ phiếu tại Khu vực bỏ phiếu số 1, xã Xuân Ngọc (Xuân Trường).
Ảnh: Hữu Quyết

Hầu hết các khu vực bỏ phiếu của huyện Giao Thủy đều tổ chức lễ khai mạc trang trọng từ 5h30’ đến 6h10’, với sự chứng kiến của các đồng chí lãnh đạo cấp uỷ Đảng, chính quyền, các đồng chí lão thành cách mạng, các cụ cao tuổi, các vị chức sắc tôn giáo cùng đông đảo nhân dân. Ngay sau lễ khai mạc, huyện Giao Thủy đã có khoảng 20% cử tri đi bầu cử. Đến 11h, toàn huyện đã có 105.671 cử tri đi bầu cử, đạt 79,5%. Hơn 14h, tổng số cử tri đi bầu cử đạt 89,65%. Ở các xã, thị trấn: Bạch Long, Giao Hải, Giao Tiến, Giao Yến, Quất Lâm đã có 100% cử tri đi bầu cử. Vào lúc 16 giờ, những ngư dân trong chuyến đánh bắt xa bờ đã cập bến và những người con quê hương Giao Thuỷ đi làm ăn xa kịp trở về vào ngày bầu cử nên cử tri đi bầu đạt 95,3%, với 59 trong tổng số 171 khu vực bầu cử đạt tỷ lệ 100%. Đến 19h30’ công việc bầu cử của huyện Giao Thủy đã cơ bản hoàn thành với 128.382 cử tri tham gia bầu cử trong tổng số 131.835 cử tri toàn huyện, đạt 97,38%. Công tác an ninh trật tự cho cuộc bầu cử được đảm bảo. Cuộc bầu cử diễn ra dân chủ, đúng luật, an toàn, tiết kiệm.

Trong khoảng thời gian từ 5h30’ đến 7h, 154 khu vực bầu cử của 20 xã, thị trấn trong toàn huyện Nam Trực đã đồng loạt tổ chức lễ khai mạc bầu cử và có gần 14.000 cử tri trong tổng số gần 134.652 cử tri trong toàn huyện dự lễ khai mạc. Một số địa phương có số cử tri tham dự lễ khai mạc đông như xã Nam Mỹ có 1.300 cử tri; xã Nam Hoa có 1.200 cử tri; xã Nam Hải có gần 1.000 cử tri… Mới đầu giờ sáng, khu vực bỏ phiếu số 9 có làng nghề cơ khí Vân Chàng, Thị trấn Nam Giang đã có hàng trăm cử tri đến tham gia bỏ phiếu. Số lượng cử tri đông, đến tham gia bỏ phiếu tập trung nhưng do chuẩn bị chu đáo từ trước nên các thành viên tổ bầu cử đã thực hiện hướng dẫn đầy đủ cho cử tri, hoàn tất nhanh chóng mọi thủ tục. Các cử tri tham gia bỏ phiếu trong trật tự, đúng quy định. Theo thống kê của Ban chỉ đạo Bầu cử huyện Nam Trực, đến 11h30’ ngày 22-5, toàn huyện đã có 100.480/134.652 cử tri đã tham gia bỏ phiếu, đạt tỷ lệ 76,4%. Trong buổi sáng, nhiều địa phương có tỷ lệ cử tri đi bầu cao như xã Nam Hùng đạt 96,4%, Nam Hồng đạt 90%, Nam Dương đạt 90%...; các địa phương còn lại đều đạt từ 70% trở lên. Đến 14h30’, số cử tri đã tham gia bầu cử của huyện đạt tỷ lệ 87,5%. Nhiều địa phương có tỷ lệ cử tri đi bầu cử cao như xã Nam Thái đạt 98%, Nam Hồng đạt 97%, Bình Minh đạt 96%; khu vực bầu cử số 4, xã Nam Mỹ, số 7 xã Bình Minh, số 3 xã Nam Hải đạt 100% tỷ lệ cử tri đi bầu... Đến 19h ngày 22-5, toàn huyện Nam Trực đã có 126.804/134.652 cử tri tham gia bỏ phiếu, đạt tỷ lệ 94,1%, trong đó có 90 khu vực bỏ phiếu trong tổng số 177 khu vực bỏ phiếu tỷ lệ cử tri đi bầu đạt 100%.

Huyện Vụ Bản có gần 98.650 cử tri đã đi bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIII và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2011-2016. Tại các địa điểm bỏ phiếu, đông đảo cử tri đã có mặt vào giờ khai mạc, với ý thức, trách nhiệm cao về quyền và nghĩa vụ công dân trong việc lựa chọn những người tiêu biểu về tài, đức, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân vào cơ quan quyền lực cao nhất của Nhà nước từ Trung ương đến địa phương. Đúng 5h15’ sáng, khu vực bầu cử số 8, xã Liên Minh đã khai mạc bầu cử trong không khí trang trọng, đúng luật. Tại khu vực bầu cử số 9, xã Liên Bảo, có gần 1.600 cán bộ, giáo viên và sinh viên Trường Cao đẳng Công nghiệp đến dự lễ khai mạc; đây là khu vực bầu cử có số cử tri dự lễ khai mạc cao nhất huyện Vụ Bản. Trước giờ khai mạc, đông đảo sinh viên đã có mặt tại khu vực bỏ phiếu với gương mặt phấn chấn. Hầu hết các sinh viên đều là những cử tri trẻ lần đầu tiên được cầm lá phiếu trên tay, được chọn lựa những đại biểu có đạo đức và năng lực vào Quốc hội và HĐND các cấp. Tính đến 13h, tại 133 khu vực bỏ phiếu trên toàn huyện, có 90.261 cử tri đã đi bầu cử, đạt tỷ lệ 91,50%, trong đó, có 31 đơn vị bầu cử đã đạt 100% số cử tri đi bầu.

Công tác bảo đảm an ninh trật tự, an toàn cho cuộc bầu cử được các cấp uỷ, chính quyền và các cơ quan chức năng triển khai tốt. Điều ghi nhận là thái độ làm việc nghiêm túc, nhiệt tình và trách nhiệm của 1.699 thành viên của 133 đơn vị bầu cử trên toàn huyện.

Đến 20h ngày 22-5-2011, tổng số cử tri trong toàn huyện Vụ Bản đã đi bầu là 97.317, đạt 98,80%. Số khu vực bỏ phiếu đã kết thúc cuộc bầu cử là 130/133. Có nhiều xã đạt tỷ lệ 100% số cử tri đã đi bầu cử như: Hợp Hưng, Minh Tân, Quang Trung, Trung Thành, Cộng Hoà, Tam Thanh, Thị trấn Gôi, Vĩnh Hào, Đại Thắng.

Cử tri ở 32 xã, thị trấn của huyện Ý Yên đã thực hiện quyền bầu cử tại 234 đơn vị bầu cử với 255 khu vực bỏ phiếu. Toàn huyện có trên 163.000 cử tri đi bầu 851 đại biểu HĐND xã, thị trấn, bầu 3 đại biểu Quốc hội và 9 đại biểu HĐND tỉnh. Xã Yên Cường có 6.246 cử tri bỏ phiếu ở 8 địa điểm. Đến 10h, 100% cử tri trong xã đã đi bỏ phiếu. Đến 17h, có 5 xã đạt 100% cử tri đi bỏ phiếu, gồm các xã Yên Phú, Yên Nghĩa, Yên Tiến, Yên Hưng và Yên Nhân. Công tác bầu cử tại các địa điểm bỏ phiếu trên địa bàn đều diễn ra an toàn, đúng luật. Đến 19h đã có trên 98% số cử tri toàn huyện hoàn thành việc thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân. Công tác an ninh trật tự trong ngày diễn ra bầu cử đảm bảo an toàn.

Tại huyện Mỹ Lộc, bắt đầu từ 5h30’, tại  81 khu vực bầu cử trên địa bàn huyện đồng loạt tổ chức khai mạc trang trọng, có sự tham gia của đại diện cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ, đại biểu lão thành cách mạng và các tầng lớp nhân dân. Ngay sau lễ khai mạc, đã có 4.536 cử tri trong huyện đi bỏ phiếu. Những cử tri tuổi cao sức yếu hoặc bệnh tật không có điều kiện đi bỏ phiếu đã được các tổ bầu cử mang hòm phiếu phụ đến tận nhà để cử tri được tự tay bỏ phiếu. Đến 11h30’, toàn huyện có 41.872 cử tri đi bầu cử, đạt 86,37%. Các xã có cử tri đi bầu cử cao là: Mỹ Trung đạt 98%, Mỹ Hà 98,2%, Mỹ Thành 96,5%, Mỹ Thuận 96%, Mỹ Thắng 93%... Đến 19h30’, có 51.637 cử tri trong tổng số 51.951 cử tri toàn huyện đi bầu cử, đạt 99,41%. Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016 trên địa bàn huyện Mỹ Lộc diễn ra an toàn, dân chủ, đúng luật và là ngày hội của toàn dân.

Tại huyện Trực Ninh, 5h30’ ngày 22-5-2011, ở 14 khu vực bầu cử trong tổng số 161 khu vực bầu cử của huyện đã khai mạc, tiếp đón cử tri đến bỏ phiếu. Đến sát ngày bầu cử, do nhiều người đang làm ăn xa, sinh viên… ở các tỉnh xa trở về địa phương tham gia bỏ phiếu huyện Trực Ninh đã xác định được số lượng chính xác cử tri của toàn huyện là 130.349 người. Được sự chỉ đạo của Ủy ban Bầu cử tỉnh, các đơn vị bầu cử của huyện đã tích cực tiếp nhận các trường hợp sinh viên, người ở xa về để phát thẻ cử tri, bảo đảm quyền lợi và nghĩa vụ của công dân. Sau khai mạc bầu cử khoảng một giờ, đã có 21 nghìn cử tri đi bỏ phiếu. Đến 10h30’, ở cả 161 khu vực bầu cử, đã có 106.637 cử tri đến bỏ phiếu, bằng 82% tổng số cử tri của toàn huyện. Đến 17h, số cử tri của toàn huyện đã đi bầu đạt 98%, trong đó có một số xã đạt 100% số lượng cử tri đi bầu như Trực Chính, Trực Nội, Trực Hưng, Trực Thái... Đến 19h30’, toàn huyện Trực Ninh đã có 99,5% cử tri đã đi bầu, trong đó có 13/21 xã có cử tri đi bầu đạt 100%. Cuộc bầu cử trên địa bàn huyện đã diễn ra dân chủ, đúng pháp luật, an toàn, tiết kiệm. Trong suốt thời gian diễn ra bầu cử không để xảy ra tình trạng mất ANTT tại các điểm bỏ phiếu và các địa bàn khác; các cử tri đều phấn khởi trước lựa chọn của mình để bầu ra những đại biểu đủ đức, đủ tài vào Quốc hội và HĐND các cấp./.

Nhóm phóng viên thời sự

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com