CÁC HOẠT ĐỘNG KỶ NIỆM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM

08:11, 22/11/2010

 * Ngày 18-11-2010, UBND thành phố Nam Định tổ chức kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam và phong tặng danh hiệu "Nhà giáo Ưu tú Thành Nam". Đến dự có đồng chí Trần Văn Chung, Uỷ viên Ban TVTU, Bí thư Thành ủy.

 

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Trong nhiều năm qua, thành phố Nam Định luôn đặc biệt quan tâm, coi trọng công tác GD-ĐT. Phát huy truyền thống dạy tốt, học tốt, ngành GD-ĐT thành phố liên tục giữ vững thành tích là đơn vị xuất sắc dẫn đầu toàn tỉnh trên các mặt công tác: phổ cập GD tiểu học, THCS đúng độ tuổi, số lượng học sinh giỏi đạt giải… Năm học 2009-2010 và những tháng đầu năm học 2010-2011, đội tuyển lớp 5 của thành phố có 200 học sinh dự thi thì có tới 192 học sinh đạt giải, với 42 giải nhất, 81 giải nhì, 60 giải ba và 9 giải khuyến khích, giành giải nhất toàn đoàn. Đội tuyển học sinh giỏi ở cấp THCS các môn văn hóa đạt giải nhất toàn đoàn trong kỳ thi học sinh giỏi tỉnh, với 193/317 học sinh đạt giải, giành 13 giải nhất, 53 giải nhì, 70 giải ba, 57 giải khuyến khích. Ở khối THPT, học sinh của thành phố cũng luôn dẫn đầu trong các kỳ thi học sinh giỏi tỉnh, học sinh giỏi quốc gia, đóng góp lớn vào thành tích giành thứ nhất toàn đoàn của tỉnh trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia. Với sự tận tâm, tâm huyết với sự nghiệp trồng người, hết lòng vì thế hệ học sinh thân yêu, đội ngũ cán bộ, thầy cô giáo của ngành GD-ĐT thành phố đã không ngừng phấn đấu tự học, tự nâng cao trình độ chuyên môn, nâng cao chất lượng giảng dạy và luôn đạt giải cao tại các hội thi giáo viên giỏi ở các cấp học. Trong dịp kỷ niệm ngày Nhà giáo VN, Thành uỷ, HĐND, UBND thành phố Nam Định đã phong tặng danh hiệu "Giáo viên ưu tú Thành Nam" cho 21 thầy, cô giáo dạy giỏi, có nhiều đóng góp, cống hiến cho sự nghiệp trồng người.

* Ngày 19-11-2010, Hội Cựu giáo chức tỉnh tổ chức kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11. Hội Cựu giáo chức tỉnh hiện có gần 1000 tổ chức cơ sở ở 229 xã, phường, thị trấn, các trường trung cấp chuyên nghiệp, cao đẳng, đại học, trung tâm dạy nghề, các trường phổ thông, mầm non và cơ quan quản lý giáo dục các cấp, với gần 14.000 hội viên. Với nhiệt huyết của những người đã công tác trong ngành giáo dục, nay nghỉ hưu, các nhà giáo lại cùng nhau sinh hoạt trong tổ chức Hội, luôn luôn đoàn kết để sống vui, sống khỏe, tích cực tham gia các phong trào yêu nước ở địa phương, tham gia công tác khuyến học, khuyến tài, cùng hợp sức xây dựng ngành và hưởng ứng các cuộc vận động do Bộ GD-ĐT phát động, xây dựng Hội ngày càng vững mạnh. Kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam là dịp để các hội viên sum họp, ôn lại truyền thống và chia sẻ, động viên nhau trong cuộc sống, tích cực tham gia công tác trong một số lĩnh vực, góp phần xây dựng nền giáo dục tỉnh nhà ngày càng phát triển.

* Nhân dịp kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam, ngày 17-11-2010, trường THCS Nam Chấn (Nam Trực) đã tổ chức lễ đón nhận bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia. Trong nhiều năm qua, trường THCS Nam Chấn là địa chỉ đào tạo có uy tín, chất lượng cao, nhiều năm liền đạt danh hiệu trường tiên tiến xuất sắc của huyện Nam Trực. Đến nay, 100% giáo viên của nhà trường đã đạt chuẩn. Hàng năm, nhà trường triển khai kế hoạch bồi dưỡng giáo viên, đội ngũ giáo viên nhà trường luôn tự rèn luyện, nâng cao trình độ chuyên môn. Ở hai tổ chuyên môn của nhà trường, tỷ lệ giáo viên đạt trên chuẩn cao, trong đó tổ Khoa học xã hội đã có 78% giáo viên trên chuẩn. Tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THCS đạt 100%. Tỷ lệ học sinh khá giỏi đạt cao, không có học sinh yếu kém. Năm học 2009-2010, nhà trường đã có 48 học sinh đạt giải học sinh giỏi cấp huyện, 5 học sinh đạt giải cấp tỉnh. Phát huy truyền thống dạy tốt, học tốt, với sự nỗ lực phấn đấu không ngừng của đội ngũ cán bộ, giáo viên, học sinh, nhà trường đã đảm bảo đầy đủ các tiêu chí của một ngôi trường đạt chuẩn, nhà trường đã vinh dự được  công nhận trường chuẩn quốc gia./.

Thảo Linh



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com