Tổ chức Miss Vietnam DC: Tìm nét đẹp Việt để xây dựng cộng đồng vững mạnh

08:06, 29/06/2012

Miss Vietnam DC (Miss Vietnam District of Columbia) quy tụ những người tình nguyện người Mỹ gốc Việt là sinh viên đang học hoặc đã tốt nghiệp và đi làm. Hằng năm, Miss Vietnam DC thường xuyên đứng ra tổ chức Cuộc thi Hoa hậu Miss Vietnam DC nhằm khuyến khích các thiếu nữ trẻ Mỹ gốc Việt hăng hái tham gia để phát huy khả năng lãnh đạo và phục vụ cộng đồng theo đúng tôn chỉ của họ khi trở thành hoa hậu hay á hậu.

Các Hoa hậu Miss Vietnam DC năm 2010 và 2011. Ảnh: Internet
Các Hoa hậu Miss Vietnam DC năm 2010 và 2011. Ảnh: Internet

Khoảng hơn 4 năm về trước, Miss Vietnam DC có tên gọi Tổ chức Miss Eden do ông Alan Frank - phó giám đốc kiêm cố vấn kinh doanh Trung tâm Thương mại Eden của người Mỹ gốc Việt tọa lạc tại thành phố Falls Church, bang Virginia khởi xướng và từ năm 2010, đổi tên thành Miss Vietnam DC. Cuộc thi Miss Vietnam DC năm nay sẽ diễn ra vào ngày 6-10-2012. Cái tên Miss Vietnam DC là ý tưởng của Phó Thanh Nhiên, một cô gái trẻ người Mỹ gốc Việt. Phó Thanh Nhiên (hiện là giám đốc Tổ chức Hoa hậu Miss Vietnam DC) chia sẻ: "Năm 2009 tôi tham dự cuộc thi hoa hậu Miss Eden và đoạt giải. Ông Alan Frank đã mời tôi hỗ trợ một số công việc cho Tổ chức Miss Eden của ông. Qua năm sau, tôi đề nghị đổi tên Miss Eden thành Miss Vietnam DC vì muốn cộng đồng người Việt Nam chúng ta hãy cùng nhau lựa chọn những cô gái trẻ đẹp, thông minh, có tầm nhìn rộng để tìm cách giúp đỡ cộng đồng mình ngày càng tốt đẹp hơn. Tôi thấy có nhiều người trẻ ở đây thường quá thiên về xu hướng cá nhân vị kỷ, chỉ biết quan tâm bản thân mình hơn là quan tâm đến cộng đồng. Chính vì thế tôi cho rằng cuộc thi Hoa hậu Việt Nam sẽ là dịp để mọi người trong các thế hệ cùng làm việc chung với nhau và cùng thúc đẩy sự phát triển của cộng đồng”.

Vẫn theo lời Phó Thanh Nhiên: "Tiêu chuẩn dự thi và trở thành Hoa hậu Miss Vietnam DC ngoài những ưu điểm về cá tính và sự duyên dáng, để trở thành hoa hậu hay á hậu, các thí sinh còn phải đối diện vòng thi thử thách "People's Choice” tức người đẹp được công chúng yêu thích nhất. Tiếp nữa là vòng thi "Eden Center Service Scholarship” tức người được nhận học bổng của Trung tâm Eden vì học lực khá và có thành tích phục vụ xã hội và cộng đồng. Nói cách khác, các thiếu nữ tham dự cuộc thi này không chỉ xinh đẹp mà còn phải thông minh, phải có ý thức trở thành người lãnh đạo, có ý chí học hỏi cầu tiến và phải có ước mơ làm công việc xã hội, làm thiện nguyện giúp đỡ những người kém may mắn hơn mình”.

Trước đây, sau khi trở thành Hoa hậu Miss Vietnam DC năm 2009, Phó Thanh Nhiên tiếp tục hỗ trợ ông Alan đứng ra tổ chức 2 cuộc thi Hoa hậu Miss Vietnam DC tiếp theo vào năm 2010 và năm 2011 cũng như cuộc thi tương tự diễn ra vào tháng 10 năm nay. Cô nói thêm: "Hiện giờ Miss Vietnam DC đã có kế hoạch cộng tác với MAUVSA - một tổ chức của sinh viên người Mỹ gốc Việt và Tổ chức Kết Đoàn Association. Hè 2011 tôi đã có chuyến về thăm quê hương Việt Nam với VNMAP (Vietnam Medical Assistant Program - Tổ chức Hỗ trợ Y tế cho Việt Nam). 3 tuần ở đó tôi đã làm được rất nhiều việc giúp ích cho mọi người cũng như học hỏi được nhiều thứ và hiểu được một phần nỗi vất vả của những người dân. Tôi cảm thấy mỗi năm càng làm tốt hơn, càng trở nên hoạt bát, nói tiếng Việt giỏi hơn và điều quan trọng nhất là càng hiểu biết thêm về cuộc sống của cộng đồng người Việt nơi quê nhà và xung quanh mình…”./.

Theo: daidoanket.vn
 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com