Nghĩa Châu: Điểm sáng phong trào Chữ thập đỏ

08:07, 20/07/2011

Với những thành tích đạt được trong các hoạt động công tác hội, đặc biệt là các phong trào nhân đạo, từ thiện, năm 2010, Hội CTĐ xã Nghĩa Châu (Nghĩa Hưng) đã được Trung ương Hội CTĐ Việt Nam tặng Bằng khen. Đồng chí Phạm Văn Vình, Chủ tịch Hội CTĐ của xã cho biết: Thành tích trên là sự nỗ lực phấn đấu của 278 cán bộ, hội viên và 550 thanh thiếu niên CTĐ cùng với các tầng lớp nhân dân trong xã đã tích cực hưởng ứng tham gia công tác CTĐ và các phong trào nhân đạo, từ thiện...

Hội CTĐ xã Nghĩa Châu (Nghĩa Hưng) nhận Bằng khen của Trung ương Hội CTĐ Việt Nam do có thành tích xuất sắc 5 năm 2005-2010.
Hội CTĐ xã Nghĩa Châu (Nghĩa Hưng) nhận Bằng khen của Trung ương Hội CTĐ Việt Nam do có thành tích xuất sắc 5 năm 2005-2010.

Những năm qua, Hội CTĐ xã Nghĩa Châu đã tập trung củng cố 24 chi hội và 1 chi hội tán trợ, chú trọng xây dựng đội ngũ cán bộ hội nhiệt tình, tâm huyết với công tác CTĐ; tổ chức tập huấn nghiệp vụ, nâng cao năng lực, phương pháp vận động quần chúng cho cán bộ, hội viên; thực hiện tốt các mặt công tác cứu trợ xã hội, chăm sóc sức khoẻ cho nhân dân, đẩy mạnh phong trào thanh thiếu niên CTĐ trong các nhà trường. Công tác xây dựng Quỹ Hội CTĐ được các cấp hội trong xã chú trọng và thực hiện có hiệu quả. Đến nay, tổng Quỹ Hội CTĐ của toàn xã đạt hơn 31 triệu đồng, trong đó Quỹ hội cơ sở 15 triệu đồng; 100% các chi hội đều có quỹ từ 500 nghìn đồng trở lên; chi Hội CTĐ trạm y tế, các trường học trong xã đều có quỹ từ 1 đến 1,5 triệu đồng. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền trong nhân dân nên cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” đạt kết quả tốt, 32 địa chỉ nhân đạo được nhận trợ giúp thường xuyên. Trong 5 năm qua, Hội CTĐ xã đã tổ chức trao tặng 6 xe lăn cho trẻ em và người khuyết tật ở địa phương, xây dựng 1 nhà chữ thập đỏ trị giá 31 triệu đồng cho bà Trần Thị Khương ở xóm 16 là vợ liệt sỹ; trong đó Hội CTĐ tỉnh trợ giúp 15 triệu đồng. Ngoài ra, Hội CTĐ xã còn tổ chức thăm hỏi, cứu trợ đột xuất cho các đối tượng khó khăn, gặp rủi ro hàng chục triệu đồng, giúp đỡ hàng chục hộ nghèo vốn vay để phát triển kinh tế, ổn định đời sống. Hội CTĐ xã còn liên hệ với Trung tâm Giáo dục dạy nghề huyện tạo điều kiện cho 9 cháu khuyết tật học nghề, có công việc ổn định. Hội CTĐ xã thường xuyên kết hợp với trạm Y tế tuyên truyền, vận động nhân dân phòng chống dịch bệnh, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm và vệ sinh môi trường trên địa bàn dân cư đồng thời tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 1.500 lượt người mỗi năm trị giá hơn 10 triệu đồng. Phong trào xây dựng Quỹ “vì người nghèo”, Quỹ “đền ơn đáp nghĩa”, Quỹ “bảo trợ nạn nhân chất độc da cam” cũng phát triển mạnh: Năm 2010, Quỹ nạn nhân chất độc da cam của xã quyên góp được hơn 8 triệu đồng. Tháng 4-2011, Hội CTĐ xã đã vận động cán bộ, hội viên và nhân dân trong xã ủng hộ nhân dân Nhật Bản hơn 7 triệu đồng khắc phục hậu quả động đất và sóng thần. Tiêu biểu trong phong trào từ thiện nhân đạo là các chi hội 12, 13, 16, 19, các chi hội trường học và các ông Trương Công Sở, Phạm Văn Nhất, Nguyễn Văn Hoàng...

Tháng 6-2011, Hội CTĐ xã Nghĩa Châu đã tổ chức thành công đại hội CTĐ cơ sở lần thứ 5, nhiệm kỳ 2011-2016, phấn đấu hằng năm có 100% số chi hội đạt vững mạnh, trong đó có 70% chi hội đạt loại khá, 30% đạt xuất sắc, phát triển từ 50-60 hội viên mới, quỹ hội của xã đạt 20 triệu đồng và các chi hội thôn, xóm có quỹ 1 triệu đồng trở lên. Tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội của địa phương phát triển một cách toàn diện, từng bước cải thiện và nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân nhất là các hộ nghèo, các đối tượng cần được giúp đỡ./.

Bài và ảnh: Quốc Tuấn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com