Công tác chuẩn bị Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX

08:09, 15/09/2015

Thực hiện Chỉ thị số 36-CT/TW của Bộ Chính trị, Kế hoạch số 99-KH/TU của Ban TVTU và các văn bản, hướng dẫn của Trung ương về đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, thời gian qua, cấp ủy các cấp trong tỉnh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo hoàn thành đại hội Đảng bộ cấp cơ sở và cấp huyện, đảm bảo đúng nguyên tắc, dân chủ, tạo sự đồng thuận và thống nhất cao, thực sự là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn Đảng bộ và nhân dân. Thành công của đại hội Đảng bộ cấp cơ sở và cấp trên cơ sở đã tạo khí thế sôi nổi, phấn khởi trong toàn Đảng bộ và nhân dân, là động lực để BCH Đảng bộ tỉnh tập trung làm tốt công tác chuẩn bị về mọi mặt cho Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX (nhiệm kỳ 2015-2020).

Khu trung tâm huyện Nghĩa Hưng được trang hoàng rực rỡ chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX.
Khu trung tâm huyện Nghĩa Hưng được trang hoàng rực rỡ chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX.

Để chuẩn bị tốt Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, Ban TVTU đã chỉ đạo Tiểu ban Văn kiện, Tiểu ban Nhân sự, Tiểu ban Tổ chức phục vụ Đại hội tích cực, chủ động các bước chuẩn bị theo đúng quy trình và tiến độ thời gian quy định. Đến thời điểm này, các tiểu ban đã cơ bản hoàn thành công tác chuẩn bị đảm bảo cho việc tổ chức Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX (nhiệm kỳ 2015-2020) thành công. Về công tác chuẩn bị các văn kiện trình Đại hội, Ban TVTU đã tổ chức nhiều hội nghị và triển khai nhiều hoạt động lấy ý kiến đóng góp rộng rãi của cán bộ, đảng viên và đông đảo các tầng lớp nhân dân vào dự thảo văn kiện, trong đó đã tổ chức 4 hội nghị lấy ý kiến của các đồng chí lão thành cách mạng, cán bộ tiền khởi nghĩa, cán bộ lãnh đạo chủ chốt của tỉnh đã nghỉ hưu, đại diện các nhà khoa học, đại diện các tầng lớp trí thức và văn nghệ sĩ, các chức sắc tôn giáo tiêu biểu có uy tín; đồng thời lấy ý kiến tham gia của các bộ, ban, ngành Trung ương; đại diện những người con xa quê hương đang sinh sống ở nước ngoài… Đã có trên 50 nghìn ý kiến đóng góp của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân vào dự thảo Báo cáo Chính trị. Theo đó, dự thảo Báo cáo Chính trị trình Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX thực sự là sự kết tinh trí tuệ của tập thể, ý chí quyết tâm của Đảng bộ và nhân dân trong tỉnh; đã đánh giá được đầy đủ, toàn diện, sát với thực tế; kiểm điểm nghiêm túc quá trình thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII, nêu rõ những nguyên nhân, hạn chế, rút ra bài học kinh nghiệm; đồng thời đã xây dựng phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2015-2020, vừa mang tính đột phá, có tính khả thi cao với các nhóm giải pháp thiết thực, cụ thể nhằm tạo bước đột phá về kinh tế - xã hội. Về công tác nhân sự đã tiến hành các bước đảm bảo quy trình theo Hướng dẫn số 26-HD/BTCTW của Ban Tổ chức Trung ương… Nhìn chung, nhân sự dự kiến tham gia BCH Đảng bộ tỉnh khóa XIX có chất lượng cao, với tỷ lệ trẻ, tỷ lệ nữ, tỷ lệ tái cử cơ bản đảm bảo theo các yêu cầu của Chỉ thị số 36-CT/TW của Bộ Chính trị. Để chuẩn bị tổ chức Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, Bộ Chính trị đã có buổi làm việc với Thường trực Tỉnh ủy để nghe và cho ý kiến về các công tác chuẩn bị và thông qua thời gian tổ chức Đại hội. Bộ Chính trị đã đánh giá cao các bước chuẩn bị Đại hội của Đảng bộ tỉnh, đã bảo đảm đúng các yêu cầu; đặc biệt công tác chuẩn bị văn kiện được đánh giá cao, có tinh thần trách nhiệm, phát huy được dân chủ, có chiều sâu, sát tình hình địa phương, đồng thời nhất trí cao phương án chuẩn bị nhân sự của tỉnh. Bên cạnh đó, Bộ Chính trị cũng đã chỉ đạo, đóng góp ý kiến một cách cụ thể của dự thảo Báo cáo Chính trị và Đề án nhân sự. Các ý kiến chỉ đạo của Bộ Chính trị là cơ sở quan trọng để Đảng bộ tỉnh tiếp tục hoàn chỉnh công tác chuẩn bị về mọi mặt trước khi tiến hành tổ chức Đại hội.

Cùng với làm tốt công tác chuẩn bị về văn kiện và nhân sự, Ban TVTU cũng đã chỉ đạo làm tốt các mặt công tác chuẩn bị tổ chức phục vụ Đại hội, trong đó đã tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền với nội dung và hình thức phong phú, đa dạng và phát động sâu rộng phong trào thi đua sôi nổi, rộng khắp nhằm thiết thực lập thành tích chào mừng Đại hội. Đồng thời làm tốt công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất và các điều kiện cần thiết phục vụ tổ chức thành công Đại hội. Công tác đảm bảo an ninh trật tự cho Đại hội cũng đã được tập trung tăng cường, Công an tỉnh đã chủ động xây dựng, triển khai các phương án, kế hoạch bảo vệ trước, trong, sau Đại hội. Theo đó đã phối hợp chặt chẽ giữa các lực lượng tăng cường công tác bảo vệ an ninh chính trị nội bộ, kịp thời phát hiện những vấn đề phát sinh, trên cơ sở đó tham mưu giúp cấp ủy, chính quyền các cấp có biện pháp giải quyết kịp thời. Tăng cường công tác quản lý Nhà nước về ANTT; tăng cường kiểm soát giao thông đảm bảo TTATGT, trật tự đô thị; chủ động thực hiện hiệu quả đợt tấn công, trấn áp tội phạm đảm bảo ANTT trong dịp diễn ra Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX.

Với sự tập trung lãnh đạo sát sao của Ban TVTU và sự tích cực, chủ động, trách nhiệm trong công tác chuẩn bị về mọi mặt của các tiểu ban phục vụ Đại hội, chắc chắn Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX (nhiệm kỳ 2015-2020) sẽ thành công tốt đẹp, thực sự là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn Đảng bộ và nhân dân trong tỉnh; là tiền đề quan trọng, tạo khí thế phấn khởi cho Đảng bộ và nhân dân tỉnh nhà thực hiện thắng lợi các mục tiêu, phương hướng Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX đề ra./.

Bài và ảnh: Thu Thuỷ



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com