Niềm tin trước vận hội mới

10:05, 20/05/2011

Ngày 22-5-2011, cử tri cả nước đi bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIII và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016. Báo Nam Định xin giới thiệu suy nghĩ của một số đại biểu cử tri trong tỉnh trước Ngày hội non sông. 

Luôn luôn là tấm gương sáng cho các thế hệ noi theo

 

9.jpg

Năm nay tôi đã gần 90 tuổi đời, 67 năm tuổi Đảng và đã tham gia tất cả các kỳ bầu cử Quốc hội của nước ta. Ấy vậy, nhưng trước kỳ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2011-2016, tôi lại thấy bồi hồi, xúc động. Bởi lẽ, cuộc sống mỗi con người đều như cuốn sử ghi lại bao thăng trầm, mừng vui của cá nhân, gia đình cũng như dân tộc. Tuổi thanh, thiếu niên, tôi sống dưới chế độ cai trị của thực dân Pháp, đất nước lầm than, mất tự chủ nên đời sống đầy cơ cực. Với sự dìu dắt của Đảng, của Chủ tịch Hồ Chí Minh và các thế hệ tiền bối, tôi đã được giác ngộ cách mạng, tham gia đấu tranh giành độc lập, tự do cho đất nước. Ngày 6-1-1946, tôi vinh dự tham gia bầu cử Quốc hội khóa I tại Hà Nội. Ngày 8-5-1960, tôi đi bầu cử Quốc hội khóa II tại Thành phố Nam Định... Kỳ bầu cử lần này chúng tôi rất phấn khởi, trùng vào dịp kỷ niệm 28 năm, Tỉnh uỷ quyết định thành lập Ban Liên lạc LTCM Thành phố Nam Định (19-5-1983 - 19-5-2011). Với cương vị là công dân cao tuổi tôi sẽ gương mẫu đi bỏ phiếu sớm, đồng thời bảo ban 17 con, cháu, dâu, rể ở trong Nam, ngoài Bắc cùng đi bầu cử đúng giờ. Với trách nhiệm là Trưởng Ban Liên lạc LTCM Thành phố Nam Định, tôi đã thống nhất với các cụ còn đi lại được, đi bỏ phiếu đúng giờ, thể hiện mình luôn là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ noi theo, tiếp tục đóng góp sức mình vào công cuộc xây dựng đất nước./.

Lê Xuân Tảo Lão thành cách mạng
(Số nhà 86 Vũ Trọng Phụng, phường Thống Nhất,
Thành phố Nam Định)

 

Mong muốn có cơ chế chính sách phù hợp trong phát triển sản xuất CN-TTCN để được cống hiến nhiều hơn cho đất nước

 

8.jpg
Hoà chung với khí thế chào mừng ngày bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp của cả nước, của tỉnh từ nhiều ngày nay, toàn bộ công nhân Tổng Cty cổ phần Dệt may Nam Định đang ra sức thi đua lao động sản xuất, lập thành tích cao nhất chào mừng cuộc bầu cử. Riêng tôi cũng nỗ lực phấn đấu đạt năng suất, chất lượng cao. Bên cạnh đó, tôi tích cực vận động anh chị em công nhân trong phân xưởng, gia đình, bạn bè và những người xung quanh tham gia bỏ phiếu bầu cử sớm và đầy đủ, góp phần vào thành công cuộc bầu cử.

Trong thời kỳ CNH-HĐH quê hương, đất nước giai cấp công nhân Việt Nam không ngừng lớn mạnh về số lượng và chất lượng, đang có mặt trong tất cả các ngành nghề và thành phần kinh tế, là lực lượng tiên phong của cách mạng, luôn năng động sáng tạo, tiếp cận nhanh với khoa học công nghệ hiện đại, đang hình thành và ngày càng đông đội ngũ công nhân trí thức. Điều mong muốn lớn nhất của giai cấp công nhân chúng tôi là: Những người đại biểu do dân bầu ra có phẩm chất đạo đức cách mạng trong sáng, có trình độ chính trị, chuyên môn nghiệp vụ vững vàng, đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân, sẽ quyết định những vấn đề hệ trọng của đất nước, đưa đất nước ngày càng phát triển. Vấn đề chúng tôi quan tâm là chính trị, xã hội luôn ổn định và có cơ chế chính sách phù hợp trong phát triển sản xuất CN-TTCN để chúng tôi được cống hiến nhiều hơn cho đất nước.

Ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIII và bầu cử đại biểu HĐND các cấp đang đến gần, chúng tôi sẽ cùng với cử tri trong tỉnh và cả nước sáng suốt lựa chọn những người có đầy đủ đức, tài bầu vào cơ quan quyền lực Nhà nước từ Trung ương đến địa phương./.

Đỗ Thị Thu Hường
(Phân xưởng dệt 2, KA nhà máy Dệt, TCty CP Dệt may Nam Định)

 

Chúng tôi sẽ lựa chọn những người đủ tài, đức
bầu vào Quốc hội và HĐND các cấp

 

7.jpg
Trong những năm qua Đảng, Chính phủ và các cấp chính quyền đã có nhiều chính sách quan tâm đến nông dân, tạo điều kiện cho chúng tôi đầu tư phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập, cải thiện mức sống. Phong trào xây dựng nông thôn mới đang là cuộc vận động mang lại nhiều cơ hội để tăng thu nhập, tạo việc làm, phát triển sản xuất hàng hoá tập trung, bảo vệ môi trường sinh thái, giữ vững bản sắc văn hoá, tình làng nghĩa xóm và giảm dần sự chênh lệch thu nhập giữa nông thôn và thành thị, giữa nông dân với các tầng lớp lao động khác của xã hội. Xã Lộc An của chúng tôi đã được thành phố, lãnh đạo tỉnh chọn làm xã điểm xây dựng nông thôn mới của tỉnh. Ngoài các quy hoạch xây dựng, quy hoạch sử dụng đất, quy hoạch các vùng chuyên canh…, tỉnh và thành phố còn hỗ trợ cho xã xây dựng trường tiểu học, chợ, trụ sở làm việc, tổ chức nạo vét 1km kênh tiêu nước, đắp 2km đường ra đồng rộng 3m để cơ giới hoá sản xuất nông nghiệp, được hỗ trợ mua máy gặt đập liên hợp, người dân trong xã đã đóng góp mua 3 máy làm đất phục vụ cho sản xuất… Đợt bầu cử đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp lần này là cơ hội cho chúng tôi chọn những người đủ tài, đức, tâm huyết… thay mặt cho nhân dân, phản ánh với Đảng, Chính phủ, các cấp chính quyền tâm tư, nguyện vọng của nông dân để xây dựng xã hội công bằng, dân chủ, văn minh, ấm no, hạnh phúc. Chúng tôi được bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND 3 cấp cùng một ngày, đây thực sự là ngày hội của nhân dân cả nước. Chúng tôi sẽ lựa chọn những người đủ tài, đức, có tâm để gánh vách công việc, đưa đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, nhất là xây dựng nông thôn mới thành hiện thực. Chúng tôi đã học Luật Bầu cử, nghiên cứu tiểu sử, tiếp xúc với các ứng cử viên, trao đổi mạn đàm tại thôn… Các ứng cử viên thực sự là những người ưu tú, song chúng tôi sẽ lựa chọn những người ưu tú nhất để bầu vào Quốc hội, vào HĐND các cấp. Ngoài mạn đàm ở thôn, Hội Nông dân xã cũng đã họp với hội viên cử tri, thống nhất ngày 22-5-2011 tất cả hội viên sẽ đi bầu sớm, bầu đúng, bầu đủ, đúng luật. Chúng tôi mong rằng sau khi trúng cử đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp, các đại biểu tiếp tục lắng nghe ý kiến của cử tri để phản ánh với Đảng, với Quốc hội và HĐND các cấp tâm tư, nguyện vọng của cử tri./.
Bùi Đình Cải
(Thôn Vụ Bản, xã Lộc An, TP Nam Định)

 

“Đại biểu dân bầu -  niềm tin và trách nhiệm”

 

6.jpg
Đơn vị bầu cử số 7, xóm 12, xã Giao Hà (Giao Thủy) chúng tôi có 687 cử tri, trong đó, có hơn 90 hộ với trên 200 cử tri theo đạo Tin lành và đạo Thiên chúa. Nhân dân và cử tri xóm 12 rất phấn khởi hướng tới “Ngày hội non sông”. Là đảng ủy viên Đảng bộ xã Giao Hà, bí thư Chi bộ xóm 12 và là một giáo dân, tôi đã tích cực tham gia vận động, tuyên truyền bà con trong xóm tham gia tích cực các công việc chuẩn bị cho ngày bầu cử Quốc hội khóa XIII và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016. Thông qua các cuộc tiếp xúc với những người ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp, tôi rất vui và tin tưởng, hy vọng các ứng cử viên nếu trúng cử sẽ quan tâm kiến nghị, đề xuất với Quốc hội, HĐND các cấp giải quyết các vấn đề: đầu tư xây dựng nông thôn mới ở các địa phương, nhất là ở những xã khó khăn, góp phần giảm dần khoảng cách giữa thành thị và nông thôn; hoàn thiện việc xây dựng hệ thống pháp luật đáp ứng yêu cầu của cuộc sống; tăng cường các giải pháp phòng, chống tham nhũng một cách hiệu quả; giải quyết chế độ, chính sách bảo đảm đời sống cho nhân dân; có chính sách khuyến khích để thu hút đội ngũ cán bộ có năng lực, trình độ về cơ sở; quản lý tốt các cơ sở đào tạo giáo viên nhất là đối với đội ngũ giáo viên mầm non, tiểu học và có cơ chế để bảo đảm đời sống cho đội ngũ giáo viên mầm non; nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ y tế cơ sở; giải quyết những bất cập về vệ sinh môi trường, rác thải nông thôn; trợ cấp cho những người làm công tác đoàn thể, đội ngũ cán bộ không chuyên trách cấp xã. Đồng thời khi được bầu là đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp cần tăng cường mối liên hệ với chính quyền và các cử tri để kịp thời nắm bắt các ý kiến, nguyện vọng, kiến nghị của nhân dân để phản ánh với Đảng, Nhà nước. Các đại biểu cần thể hiện rõ bản lĩnh, trình độ, năng lực trong công việc và là tấm gương sáng về đạo đức, lối sống; chủ động nghiên cứu, tìm các nguồn lực nhằm góp phần thúc đẩy đầu tư, phát huy tiềm năng thế mạnh của địa phương./.
Doãn Đình Chiều
(Xóm 12, xã Giao Hà, Giao Thủy)

 

Phát huy tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc
trong “Ngày hội non sông”

 

5.jpg
Cùng với cử tri trong cả nước, tăng ni, phật tử chùa Nhuệ, thôn An Lá, xã Nghĩa An (Nam Trực) đã sẵn sàng cho ngày bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016. Là một chức sắc Phật giáo, đồng thời là một cử tri, tôi luôn ý thức rất rõ quyền lợi và trách nhiệm thiêng liêng của mình, tham gia tích cực các công việc chuẩn bị cho ngày bầu cử.  Được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, đồng thời thực hiện phương châm “Đạo pháp - Dân tộc - Chủ nghĩa xã hội” tăng ni, phật tử chùa Nhuệ thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, tham gia có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước. Trên cương vị là trụ trì chùa Nhuệ, tôi luôn gương mẫu chấp hành và vận động các tầng lớp nhân dân phát huy quyền lợi và trách nhiệm của một cử tri tích cực tham gia ngày bầu cử 22-5-2011 sắp tới, sáng suốt lựa chọn những đại biểu ưu tú tham gia vào các cơ quan quyền lực của Nhà nước từ Trung ương đến địa phương.

Cũng như cử tri của cả nước, tôi rất quan tâm và tin tưởng về những ứng cử viên đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016. Tôi mong rằng, sau khi trúng cử vào Quốc hội và HĐND các cấp, các đại biểu sẽ thực hiện tốt nhiệm vụ của người đại biểu nhân dân; tích cực tham gia xây dựng hệ thống luật pháp ngày càng hoàn thiện; thực hiện tốt chức năng giám sát; tham gia đề xuất, giải quyết những vấn đề lớn của đất nước, đồng thời gần dân, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng và giải quyết những kiến nghị, đề xuất chính đáng của cử tri. Các đại biểu tiếp tục học hỏi, nghiên cứu, nâng cao trình độ, phẩm chất đạo đức... để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đặc biệt, các đại biểu HĐND xã, thị trấn cần thực hiện tốt chức năng quyết định và giám sát, ban hành các nghị quyết để phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh phù hợp với thực tế ở địa phương, góp phần xây dựng chính quyền cơ sở vững mạnh./.

Thượng tọa Thích Hạnh Ngọc
(Trụ trì chùa Nhuệ, thôn An Lá, xã Nghĩa An, Nam Trực)

 

Gắn làm tốt nghĩa vụ của cử tri với nhiệm vụ đảm bảo
ANCT, TTATXH trên địa bàn

 

4.jpg
Trong kỳ bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp, lực lượng Bộ đội Biên phòng sẽ trực chiến 100%, nên tôi và đồng đội Đồn Biên phòng 100 tuy mỗi người quê một nơi nhưng đều đăng ký bầu cử tại tổ bầu cử khu 9, Thị trấn Rạng Đông (Nghĩa Hưng).

Đây là kỳ bầu cử có ý nghĩa lớn đối với tôi cũng như các chiến sỹ Đồn Biên phòng 100. Cùng với nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới quốc gia, xây dựng thế trận biên phòng toàn dân vững mạnh thì cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng 100 còn có nhiệm vụ tham gia phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội, ổn định an ninh chính trị, trật tự xã hội tại địa bàn công tác - trực tiếp là các xã, thị trấn tuyến biển của huyện Nghĩa Hưng. Để chúng tôi hoàn thành nhiệm vụ, thì một trong những tiền đề quan trọng là các cấp chính quyền phải thực sự vững mạnh, có đức, có tài, bảo vệ, chăm lo tốt nhất quyền lợi của nhân dân. Vì vậy, cùng với quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ bảo vệ an toàn cho kỳ bầu cử đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp, trong vai trò là cử tri, chúng tôi đã nghiên cứu kỹ tiểu sử, chương trình hành động của các ứng cử viên thông qua tài liệu và các cuộc tiếp xúc cử tri, tiến hành tham khảo ý kiến của người dân địa phương để đồng thuận quan điểm, từ đó đưa ra quyết định sáng suốt khi bỏ lá phiếu mang quyền lợi, nghĩa vụ của bản thân với quê hương, đất nước.

Chúng tôi tin tưởng rằng đại biểu Quốc hội khoá XIII và HĐND các cấp nhiệm kỳ mới sẽ là những người đủ đức, đủ tài, chăm lo cho quyền lợi của nhân dân, của đất nước, đưa quê hương Nam Định và cả nước phát triển lên một tầm cao mới./.

Thiếu uý  Nguyễn Thanh Tùng
(Đội trưởng Đội Trinh sát Đồn Biên  phòng 100,
Bộ đội Biên phòng tỉnh)

 

Mang sức lực, trí tuệ của tuổi trẻ
để xây dựng quê hương, đất nước

 

3.jpg
Thật vinh dự, tự hào vào ngày 22-5 tới đây, lần đầu tiên tôi được cầm lá phiếu cử tri để bầu những đại biểu có đức, có tài vào Quốc hội và HĐND các cấp. Từ nhỏ, mỗi lần bầu cử Quốc hội hoặc HĐND các cấp tôi ao ước có ngày được cầm trong tay lá phiếu cử tri giống như ông bà, cha mẹ... và hôm nay ước muốn đó đã trở thành hiện thực. Niềm vinh dự tự hào lần đầu được tham gia bầu cử chắc không chỉ riêng tôi mà còn rất nhiều học sinh, sinh viên của Trường Đại học Sư phạm kỹ thuật Nam Định và các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp trong tỉnh - những trí thức trẻ tương lai. Chúng tôi đã trưởng thành hơn, có đủ quyền và nghĩa vụ tham gia xây dựng đất nước. Với vai trò là lớp trưởng, lớp có gần 30 sinh viên, tôi đã vận động các bạn trong lớp ý thức được quyền lợi, trách nhiệm của cử tri cùng gần 7.000 sinh viên trong trường tích cực tham gia các hoạt động do Ban Giám hiệu, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trường phát động, tổ chức như: văn nghệ chào mừng đợt bầu cử, thi đua học tập, nghiên cứu tiểu sử các ứng cử viên, tham gia bảo đảm ANTT tại nơi cư trú… Vì ngày bầu cử diễn ra trùng với thời điểm ôn thi cuối năm nên chúng tôi đã sắp xếp thời gian ôn tập hợp lý, chủ động đi bầu cử đúng thời gian. Thế hệ trẻ chúng tôi sẽ lựa chọn ra những người có đủ đức, đủ tài để lãnh đạo quê hương, đất nước ngày càng phát triển. Chúng tôi mong rằng, các ứng cử viên khi trúng cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp quan tâm nhiều hơn nữa đến việc giúp đỡ con em nông dân nghèo tiếp tục đến trường, nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo nguồn nhân lực, tạo việc làm cho sinh viên khi ra trường… để thanh niên chúng tôi tiếp tục phát huy sức trẻ, đóng góp sức lực, trí tuệ để xây dựng quê hương, đất nước./.
Lê Đức Hoàng
(Sinh viên lớp Đại học Sư phạm kỹ thuật ôtô 5,
Trường Đại học Sư phạm kỹ thuật Nam Định)

 

 

 

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com