Tuần lễ Nuôi con bằng sữa mẹ năm 2014

08:07, 22/07/2014

Tuần lễ Nuôi con bằng sữa mẹ năm 2014 có chủ đề "Sữa mẹ - Món quà vô giá cho cuộc sống" sẽ diễn ra tại Hà Nội từ ngày 1 đến 8-8 với nhiều hoạt động bổ ích.

Nuôi con bằng sữa mẹ có thể cứu được 1,3 triệu cuộc đời trẻ dưới 5 tuổi trên toàn thế giới mỗi năm. Đây là một trong những thông điệp hướng tới Tuần lễ Nuôi con bằng sữa mẹ năm 2014. Tuần lễ này còn có những thông điệp đáng chú ý như: Nuôi con bằng sữa mẹ có thể giúp trẻ tránh được các bệnh mạn tính khi trưởng thành như béo phì, tiểu đường, các bệnh tim mạch và một số bệnh ung thư; Là bà mẹ thông thái, nuôi con bằng sữa mẹ hoàn toàn, không nước trong 6 tháng đầu; Nếu có thể, bố sẽ làm mọi điều để con nhận được món quà vô giá cho cuộc sống - sữa mẹ.

Hiện nay vẫn còn nhiều nguyên nhân, thách thức dẫn đến tỷ lệ trẻ ăn sữa bột thay thế sữa mẹ và bổ sung trước 6 tháng đang có xu hướng ngày càng tăng. Kết quả nghiên cứu thị trường gần đây cho thấy, lượng sữa bột tiêu thụ trên thị trường Việt Nam đã tăng tới 39% mỗi năm.

Tuần lễ Nuôi con bằng sữa mẹ bao gồm một chuỗi các hoạt động như: Triển lãm ảnh tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam, Công viên Nghĩa Đô, Khu đô thị Trung Hòa - Nhân Chính; Bệnh viện Phụ sản Trung ương, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, Viện Dinh dưỡng có nhiều buổi tư vấn về chủ đề nuôi con bằng sữa mẹ./.

Theo: chinhphu.vn
 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com