Phải kiểm định vắc-xin trước khi sử dụng

07:08, 27/08/2013

Bộ Y tế vừa có Quyết định số 3029/QĐ-BYT phê duyệt kế hoạch “Tăng cường công tác an toàn tiêm chủng” bảo đảm chất lượng tiêm chủng và tỷ lệ tiêm chủng cho trẻ em. Theo đó, yêu cầu Cục Y tế dự phòng chủ trì, phối hợp Thanh tra Bộ Y tế, Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Cục Quản lý Dược và các đơn vị liên quan thành lập hai đoàn thanh, kiểm tra và tiếp tục tiến hành thanh tra, kiểm tra tại 6 tỉnh, thành phố về sử dụng vắc-xin, sinh phẩm y tế. Các Viện Vệ sinh dịch tễ, Viện Pasteur tiếp tục kiểm tra các tỉnh theo khu vực phụ trách.

Ảnh minh họa/Internet.
Ảnh minh họa/Internet.

Bộ Y tế cũng yêu cầu Sở Y tế các địa phương chịu trách nhiệm lập danh sách tất cả các điểm tiêm chủng trên địa bàn (kể cả các điểm tiêm chủng dịch vụ) và tiếp tục tiến hành thanh tra, kiểm tra toàn diện tất cả các điểm tiêm chủng. Bố trí các đội cấp cứu lưu động tại các điểm tiêm chủng để xử trí kịp thời các trường hợp phản ứng nặng; đồng thời, phân công cán bộ giám sát và hỗ trợ trong buổi tiêm chủng… Đặc biệt, Bộ Y tế yêu cầu kiểm định vắc-xin trước khi sử dụng.

Với vắc-xin nhập khẩu đã được Bộ Y tế cấp giấy phép đăng ký lưu hành hoặc giấy phép nhập khẩu, Viện Kiểm định quốc gia vắc-xin và sinh phẩm y tế tiến hành kiểm định đạt tiêu chuẩn chất lượng và an toàn theo quy định. Đối với vắc-xin sản xuất trong nước phải được Viện Kiểm định quốc gia vắc-xin và sinh phẩm y tế kiểm định và cấp giấy phép xuất xưởng từng lô trước khi sử dụng theo quy định./.

Theo Nhân dân



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com