6 bộ phận dễ bị ung thư nhất trên cơ thể

07:09, 28/09/2012

1. Ung thư phổi

Cả nam giới lẫn nữ giới đều có nguy cơ dễ mắc bệnh ung thư phổi. Nguyên nhân do hút thuốc lá, gồm cả chủ động và thụ động. 90% các trường hợp ung thư phổi là do hút thuốc lá, ô nhiễm môi trường.

2. Ung thư vú

Ung thư vú là loại ung thư phổ biến nhất đối với phụ nữ, do nhiều yếu tố như: ăn nhiều chất béo, thực phẩm chứa nhiều calo, tinh thần căng thẳng, hôn nhân và sinh đẻ muộn.

Ảnh minh họa: Internet
Ảnh minh họa: Internet

3. Ung thư dạ dày

Thường xuyên sử dụng các loại thực phẩm như: muối, thực phẩm ướp muối, hạt tiêu đỏ, thịt chế biến sẵn, thực phẩm hun khói hay thức ăn nướng là những yếu tố trực tiếp gây ra sự thay đổi niêm mạc dạ dày và viêm dạ dày dẫn đến ung thư. Ngoài ra, ăn uống tập thể cũng là một trong những yếu tố góp phần truyền tải vi khuẩn Helicobacter pylori, vốn được xác định là thủ phạm gây ra chứng bệnh loét và ung thư dạ dày.

4. Ung thư gan

Ung thư gan là 1 trong 8 ung thư hay gặp nhất trên thế giới. Có nhiều yếu tố dẫn đến ung thư gan như: uống rượu thường xuyên, nhiễm vi-rút viêm gan B, tiêu thụ độc tố Aflatoxin trong ngũ cốc. Nam giới dễ bị ung thư hơn nữ và tỉ lệ tăng dần sau 60 tuổi, ngoài ra có cả yếu tố di truyền.

5. Ung thư thực quản

Hiện nay chưa rõ nguyên nhân chính gây ung thư thực quản. Nhưng có nhiều nghiên cứu cho thấy các nguy cơ làm tăng khả năng mắc bệnh ung thư thực quản do hút thuốc lá hoặc dùng chế phẩm có thuốc lá, uống rượu thường xuyên.

6. Ung thư tuyến tụy

Khoảng 20% số bệnh nhân ung thư tuyến tụy có tuổi từ 55-64./.

Nguồn: Trung tâm Truyền thông - GDSK Nam Định



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com