Viêm kết mạc mắt

08:07, 20/07/2012
Để phòng ngừa biến chứng do viêm kết mạc, cần đến khám sớm tại các bệnh viện có chuyên khoa mắt. Ảnh: Internet
Để phòng ngừa biến chứng do viêm kết mạc, cần đến khám sớm tại các bệnh viện có chuyên khoa mắt. Ảnh: Internet

Viêm kết mạc là một bệnh mắt do rất nhiều yếu tố gây ra như vi khuẩn, virut, dị ứng, bụi bẩn, hoá chất... trong đó đi bơi cũng là yếu tố mắc bệnh và lây bệnh. Nguyên nhân lây bệnh chủ yếu là không thực hiện tốt các quy tắc vệ sinh chung như rửa tay không sạch, dùng chung đồ dùng... Viêm kết mạc mắt còn lây qua đường hô hấp do vi khuẩn sống trong nước bọt, độ lây lan rất cao.

Khi bị viêm kết mạc, bệnh nhân thường có triệu chứng: mắt cộm nhiều, chảy nước mắt, thường có dử và tinh chất nhầy khiến hai mi mắt sau một đêm dính chặt lại, kết mạc phù nề và đỏ do các mạch máu sung huyết. Bệnh này nếu không điều trị kịp thời sẽ gây biến chứng nặng làm viêm giác mạc, dẫn đến giảm thị lực.

Để phòng ngừa biến chứng do viêm kết mạc, cần đến khám sớm tại các bệnh viện có chuyên khoa mắt. Không được tự điều trị ở nhà bằng cách xông lá trầu, lá dâu, đắp lá vào mắt... vì có thể gây chảy máu, nhiễm khuẩn thêm nặng. Người bị bệnh viêm kết mạc nên cách ly với người xung quanh một thời gian để tránh lây bệnh./.

Nguồn: Trung tâm Truyền thông - GDSK Nam Định



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com