Thử nghiệm vaccine phòng Ebola cho kết quả khả quan

06:05, 28/05/2015

Tạp chí y khoa New England Journal of Medicine của Anh cho biết các thử nghiệm vaccine Ebola lần đầu tiên trên người của Canada đã cho kết quả an toàn và tạo ra phản ứng miễn dịch nhanh chóng.

Các kết quả này dựa trên sáu thử nghiệm lâm sàng tại Hoa Kỳ, Thụy Sĩ, Đức, Gabon và Kenya, cho thấy vaccine của Canada đã nhanh chóng tạo ra các kháng thể ở những người được tiêm.

Vaccine phòng ngừa này có tên là rVSV-ZEBOV, được các nhà khoa học tại Phòng thí nghiệm Vi sinh quốc gia ở Winnipeg (Canada) tìm ra và hiện đang tiếp tục được Hãng công nghệ sinh học Mỹ NewLink Genetics và Hãng dược phẩm Merck nổi tiếng phát triển.

Ảnh minh hoạ/Internet.
Ảnh minh hoạ/Internet.

Theo các nhà khoa học, vaccine được tiêm thử nghiệm cho những người tình nguyện đã bắt đầu tạo ra các kháng thể một cách nhanh chóng. Đó là một tính năng hấp dẫn của vaccine này và nó sẽ được sử dụng để dập tắt các ổ dịch Ebola trong tương lai khi được cấp phép.

Vaccine rVSV-ZEBOV có khả năng gây ra phản ứng khá tốt, giảm được các tác dụng phụ bao gồm triệu chứng sốt, đau cơ, đau khớp và thậm chí sưng, viêm.

Theo chinhphu.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com