Ra mắt điện thoại smartphone đầu tiên được sản xuất tại Việt Nam

02:10, 01/10/2013

Ngày 29/8 tại Hà Nội, Công ty VNPT Technology (thuộc Tập đoàn Bưu chính Viễn thông VNPT) đã chính thức ra mắt điện thoại thông minh (smartphone) Vivas Lotus S1.

Đây là dòng điện thoại thông minh thương hiệu Việt đầu tiên được nghiên cứu, thiết kế và phát triển, sản xuất tại Việt Nam. Sản phẩm đã được Bộ Thông tin và Truyền thông cấp giấy chứng nhận hợp quy vào ngày 19/7/2013.

Vivas Lotus S1 có kích thước màn hình 5 inch, 2 sim 2 sóng. Ảnh:ĐT

 Vivas Lotus S1 có kích thước màn hình 5 inch, 2 sim 2 sóng. Ảnh:ĐT


Tại lễ ra mắt sản phẩm, ông Trần Đình Hùng, Phó Tổng giám đốc Công ty VNPT Technology cho biết, đây là sản phẩm đầu tiên nằm trong chuỗi sản phẩm smartphone sẽ được ra mắt trong thời gian tới.

Vivas Lotus S1 có kích thước màn hình 5 inch, thiết kế lịch lãm và khỏe khoắn, 2 sim 2 sóng, dung lượng pin lớn cho phép người dùng trải nghiệm đầy đủ những tiện ích của dòng smartphone hiện đại như xem phim, nghe nhạc, download hình ảnh, lướt web… với thời gian dài.

Sản phẩm có cấu hình tốt như bộ vi xử lý tốc độ 1 Ghz, Ram 512 Mb, bộ nhớ trong 4Gb, Camera chính ở mặt lưng 5 Megapixel, khe cắm thẻ nhớ Micro SD có dung lượng tối đa 32 Gb, được trang bị những kết nối thông dụng như 3G, wifi, GPS và Bluetooth. Máy dùng hệ điều hành Android 4.0.4.

Bên cạnh đó, Vivas Lotus S1 được tích hợp đầy đủ các ứng dụng trực tuyến trên VNPT Appstore cho phép người dùng dễ dàng truy cập và trải nghiệm các ứng dụng của nhà mạng như mRadio, myRadio, Zoota, Alo TV…

Vivas Lotus S1 hướng đến phân khúc smartphone hạng trung trên thị trường với giá bán là 3.900.000 đồng, thời gian bảo hành là 12 tháng (được đổi trong vòng 10 ngày nếu có lỗi từ nhà sản xuất).

Theo ông Trần Đình Hùng, không giống như các smartphone mang thương hiệu Việt khác đã xuất hiện tại Việt Nam, Vivas Lotus S1 được nghiên cứu, phát triển và sản xuất, lắp ráp hoàn toàn trên dây chuyền hiện đại tại nhà máy của VNPT - Technology. Chất lượng của sản phẩm được đảm bảo với quy trình sản xuất đạt tiêu chuẩn, hệ thống kiểm soát chất lượng chặt chẽ từ linh kiện vật tư đầu vào đến thành phẩm đầu ra.

Công ty VNPT Technology kỳ vọng với chiến lược của mình, dòng điện thoại thông minh của VNPT sẽ trở thành sản phẩm quốc gia và được xuất khẩu ra thị trường nước ngoài.

Được biết, trước đó, một số công ty công nghệ ở Việt Nam như FPT, Viettel… cũng đưa ra các smartphone phân khúc trung bình. Song, các sản phẩm thương hiệu Việt này đều được sản xuất tại Trung Quốc./.

Theo dangcongsan.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com