Thái Lan phê duyệt quy hoạch thành phố thông minh

07:07, 13/07/2022

Chính phủ Thái Lan ngày 11-7 đã phê duyệt kế hoạch xây dựng thành phố thông minh với số tiền 1,34 nghìn tỷ baht (khoảng 35,9 tỷ USD) tại một trung tâm công nghiệp gần Thủ đô Bangkok.

Thành phố thông minh mới sẽ có diện tích khoảng 2.340ha, được xây dựng tại huyện Huai Yai thuộc tỉnh Chon Buri, cách Bangkok khoảng 160km về phía Đông Nam. Dự án sẽ bao gồm 5 trung tâm thương mại cho phép công ty thuê lại để hoạt động kinh doanh. Các trung tâm này dự kiến sẽ được phân chia là nơi đặt văn phòng của các công ty, trung tâm tài chính, y tế, nghiên cứu và phát triển quốc tế cũng như các ngành công nghiệp tương lai như năng lượng sạch và công nghệ 5G. Ngoài ra, các khu dân cư của thành phố sẽ được thiết kế để chứa 350 nghìn người vào năm 2032 và tạo ra 200 nghìn việc làm trực tiếp. Cư dân chủ yếu sẽ là những người làm việc trong khu vực công nghiệp, nơi dự kiến sẽ thu hút các khoản đầu tư trị giá khoảng 2,2 nghìn tỷ baht (hơn 60 tỷ USD) đến từ các công ty ô tô, robot, chăm sóc sức khỏe và hậu cần toàn cầu trong 5 năm tới.

Khoảng 3,7 triệu người tị nạn Ukraine tạm thời ở EU

Tại cuộc họp báo sau Hội nghị không chính thức các bộ trưởng tư pháp và nội vụ EU ở Praha (Séc) ngày 11-7, Ủy viên Nội vụ châu Âu Ylva Johansson cho biết: “Số liệu mà chúng tôi có được là 6,7 triệu người Ukraine đã nhập cảnh vào Liên minh châu Âu... và khoảng 3 triệu người đã quay lại. Chúng ta có 3,7 triệu người đã nộp đơn xin bảo hộ tạm thời. Điều đó có nghĩa là khoảng 3,7 triệu người Ukraine ở lãnh thổ EU”.

Bà cho biết thêm rằng số lượng lớn nhất người tị nạn Ukraine đang ở CH Séc. Tiếp theo là Ba Lan, Estonia, Litva, Bulgaria và Latvia. Bà Ylva Johansson nhấn mạnh, những căng thẳng do cuộc khủng hoảng lương thực và khủng hoảng năng lượng tạo ra có thể dẫn đến những tình huống mất an ninh khiến mọi người rời bỏ đất nước của mình. Đó là một thách thức rất lớn và “không ai có thể đoán trước được” số lượng người đến. Ủy ban châu Âu (EC) và các quốc gia thành viên đang làm việc với những kế hoạch dự phòng để đối phó với số lượng những người mới đến./.

PV

 

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com