Mỹ khẳng định quan hệ đối tác quan trọng với Thái Lan

07:07, 11/07/2022

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken ngày 10-7 đánh giá cao vai trò của Thái Lan trong chính sách của Mỹ tại Đông Nam Á. Thái Lan là một trong những điểm dừng chân trong chuyến công du khu vực này của người đứng đầu Bộ Ngoại giao Mỹ.

Phát biểu sau cuộc hội đàm với người đồng cấp Thái Lan Don Pramudwinal, Ngoại trưởng Mỹ khẳng định: “Quan hệ đồng minh - đối tác mà chúng tôi có được với Thái Lan có vai trò quan trọng tại Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương, khu vực vốn đóng vai trò định hình quỹ đạo phát triển của thế kỷ XXI, và điều đó đang được thể hiện từng ngày”. Ngoại trưởng hai nước cũng đã ký thỏa thuận về việc tiếp tục thúc đẩy mở rộng quan hệ song phương. Nhân dịp này, ông Blinken cũng hoan nghênh Thái Lan đã ủng hộ kế hoạch của Tổng thống Mỹ Joe Biden về việc kết nối khu vực Đông Nam Á với các doanh nghiệp thúc đẩy năng lượng xanh. Ông cho biết các công ty này đã cam kết đầu tư vào Thái Lan 2,7 tỷ USD.

Bỏ phiếu bầu Thượng viện Nhật Bản bắt đầu, các đảng cạnh tranh 125 ghế

Bắt đầu từ 7h sáng 10-7 (giờ địa phương), cuộc bỏ phiếu bầu cử Thượng viện Nhật Bản lần thứ 26 đã diễn ra tại hơn 46 nghìn điểm bỏ phiếu trên toàn quốc. 

545 ứng cử viên sẽ cạnh tranh 125 ghế. Lập trường của các ứng cử viên có điểm chung là quay xung quanh làm thế nào để ổn định giá cả, thực hiện tốt các chính sách ngoại giao, an ninh mà đầu tiên là tăng cường năng lực quốc phòng, hiệu quả của các chính sách của Thủ tướng Kishida Fumio thực hiện trong thời gian vừa qua. Cuộc vận động tranh cử bị hoãn khoảng nửa ngày do sự kiện cựu Thủ tướng Abe Shinzo bị bắn, và sau đó từ ngày hôm qua, việc vận động tranh cử tiếp tục được diễn ra cho đến những phút cuối. Thời gian bỏ phiếu kết thúc lúc 20h tối 10-7 và sau đó tiến hành kiểm phiếu vào ngày 11-7./.

PV

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com