Liên hợp quốc nối lại chương trình du lịch thăm quan làng đình chiến Panmunjom

07:07, 01/07/2022

Bộ Tư lệnh Liên hợp quốc (UNC) ngày 30-6 cho biết sẽ nối lại các chuyến du lịch thăm quan làng đình chiến liên Triều Panmunjom sau nhiều tháng đình chỉ những chuyến du lịch này do dại dịch COVID-19. 

Theo UNC, việc khởi động lại những chuyến du lịch trên phù hợp với việc Chính phủ Hàn Quốc tiếp tục nới lỏng các biện pháp hạn chế phòng, chống đại dịch COVID-19, tuy nhiên UNC không nêu rõ thời điểm nối lại các chuyến du lịch này.

Trước đó, UNC đã đình chỉ các chuyến du lịch tới Panmunjom trong nhiều tháng do sự gia tăng số ca mắc COVID-19, trong đó lần đình chỉ mới nhất là vào tháng 1-2022.

OPEC+ dự kiến sẽ duy trì sản lượng khai thác dầu mỏ

Theo kế hoạch, Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ và các nước đối tác (OPEC+) nhóm họp trực tuyến để thảo luận về kế hoạch khai thác dầu thô cung cấp cho thị trường toàn cầu. 

Theo giới phân tích, nhiều khả năng OPEC+ sẽ giữ nguyên quyết định tăng sản lượng khai thác như cuộc họp đầu tháng 6 trước bất kể sức ép tăng sản lượng.  Trong cuộc họp gần đây nhất vào ngày 2-6, OPEC+ quyết định sẽ tăng sản lượng thêm 648 nghìn thùng/ngày trong tháng 7 và 8. Con số này cao hơn nhiều so với mức tăng hàng tháng trước đó là 432 nghìn thùng/ngày. Saudi Arabia và Nga lần lượt là 2 nước xuất khẩu dầu lớn nhất thế giới trong OPEC+. Tuy nhiên, kể từ khi cuộc xung đột Nga - Ukraine nổ ra, sản lượng của Nga đã giảm từ khoảng 11 triệu thùng/ngày trong tháng 3-2022 xuống mức trung bình 10 triệu thùng/ngày trong tháng 4-2022.

Ông Ferdinand Marcos Jr. tuyên thệ nhậm chức Tổng thống thứ 17 của Philippines

12h ngày 30-6, tại Bảo tàng Quốc gia ở Thủ đô Manila, ông Ferdinand Bongbong Romualdez Marcos Jr. đã tuyên thệ nhậm chức, chính thức trở thành Tổng thống thứ 17 của Philippines.

Sau khi tuyên thệ, tân Tổng thống Ferdinand Bongbong Romualdez Marcos Jr đã có bài diễn văn nhậm chức. Trong cuộc bầu cử Tổng thống Philippines hồi tháng 5, ứng viên Marcos đã giành chiến thắng áp đảo với trên 30,8 triệu phiếu bầu, vượt xa mốc 27,5 triệu phiếu cần thiết để giành chiến thắng. Tổng thống Marcos (64 tuổi) là con trai của cố Tổng thống Ferdinand Marcos. Trong chiến dịch tranh cử của mình, ông Marcos Jr cam kết sẽ nỗ lực thúc đẩy phát triển đất nước bằng cách giải quyết những tác động trước mắt của đại dịch COVID-19, tạo ra việc làm mới, cải thiện cơ sở hạ tầng kỹ thuật số và nông nghiệp, nâng cao sức khỏe cộng đồng và kích cầu tiêu dùng trong nước./.

PV


 

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com