Trung Quốc phóng tàu Thần Châu-14, đưa 3 nhà du hành lên trạm Thiên Cung

07:06, 06/06/2022

Ngày 5-6, Trung Quốc đã phóng tàu vũ trụ Thần Châu-14, đưa 3 phi hành gia lên trạm vũ trụ Thiên Cung để thực hiện sứ mệnh kéo dài 6 tháng trên trạm vũ trụ này.

Theo kế hoạch, 3 nhà du hành này sẽ phối hợp với trung tâm kiểm soát trên mặt đất để hoàn thành việc lắp ráp và xây dựng Thiên Cung từ trạm vũ trụ chỉ có một module thành một phòng thí nghiệm vũ trụ quốc gia gồm 3 module: module lõi Thiên Hoà (Tianhe) và 2 module thí nghiệm Vấn Thiên (Wentian) và Mộng Thiên (Mengtian). Cơ quan Vũ trụ có người lái Trung Quốc (CMSA) cho biết tên lửa Trường Chinh-2F mang theo tàu Thần Châu-14 được phóng từ Trung tâm Phóng vệ tinh Tửu Tuyền, phía Tây Bắc Trung Quốc vào lúc 10h44’ ngày 5-6 theo giờ địa hương. Khoảng 577 giây sau khi phóng, tàu Thần Châu-14 đã tách khỏi tên lửa và đi vào quỹ đạo đã định.

Indonesia xây dựng cộng đồng và văn hóa đi xe đạp trong cơn bão giá nhiên liệu

Indonesia đang thúc đẩy cộng đồng và văn hóa đi xe đạp ở Jakarta với mục tiêu không chỉ để giải trí, thể thao mà còn là một phương tiện giao thông phổ biến cho người dân. Giải pháp này cũng được đặc biệt khuyến khích trong bối cảnh giá nhiên liệu thế giới tăng cao cũng như tình trạng giao thông tắc nghẽn tại Thủ đô Jakarta. Ngoài việc thúc đẩy xây dựng cộng đồng và văn hóa đạp xe, một trong những biện pháp Liên đoàn đua xe đạp Indonesia đang đẩy mạnh đó là tích hợp tuyến đường dành riêng cho xe đạp trong các điểm đến du lịch. Điều này không chỉ giúp hấp dẫn khách du lịch, những người có sở thích đi xe đạp, mà còn thu hút đầu tư trong và ngoài nước trong lĩnh vực sản xuất xe đạp, mang lại lợi ích lớn cho nền kinh tế địa phương./.

PV


 

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com