Liên hợp quốc kêu gọi tiến hành các cuộc đàm phán về khí hậu càng sớm càng tốt

07:06, 08/06/2022

Ngày 6-6, tại thành phố Bonn (miền Tây nước Đức), đại diện đến từ hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới đã khởi động các cuộc đàm phán về khí hậu nhằm chuẩn bị cho Hội nghị lần thứ 27 các bên tham gia Công ước khung của Liên hợp quốc (LHQ) về biến đổi khí hậu (COP27) dự kiến diễn ra tại Ai Cập vào cuối năm nay.

Trong các cuộc đàm phán, LHQ đã kêu gọi các nước nỗ lực nhiều hơn nữa để ngăn chặn thảm họa môi trường toàn cầu, đặc biệt trong bối cảnh thế giới đang phải đối mặt với một loạt cuộc khủng hoảng cấp bách. Theo đó, trọng tâm chính của hội nghị năm nay là việc thực hiện những hành động đã được đưa ra kể từ hội nghị COP26 diễn ra tại Glasgow (Vương quốc Anh) năm ngoái. Trong đó, các vấn đề cụ thể mà đại diện các nước sẽ thảo luận trong 10 ngày tại Bonn chủ yếu liên quan đến viện trợ tài chính cho các quốc gia có thu nhập thấp và đang phát triển hiện đang phải chật vật ứng phó với tác động của biến đổi khí hậu. Ngoài ra, hội nghị cũng thảo luận việc thực thi Hiệp định Paris về biến đổi khí hậu ký năm 2015, với nội dung chính là hạn chế mức tăng nhiệt của Trái Đất.

Thêm nhiều người Myanmar bị bắt giữ trên đường vượt biên sang Malaysia tìm việc

Một nhóm 45 người Myanmar ngày 6-6 đã chính thức bị tạm giữ vì nhập cảnh trái phép tại quận Ron Phibun, tỉnh Nakhon Si Thammarat ở miền Nam Thái Lan, khi đang trên đường tới Malaysia tìm kiếm việc làm.

Qua thông dịch viên, những người Myanmar này cho biết họ nhập cảnh vào Thái Lan qua đường biên giới tự nhiên giữa Myanmar và Thái Lan tại các tỉnh Ranong và Chumphon. Họ đã phải trả 45-50 nghìn baht/người cho các công ty môi giới để tìm việc làm ở Malaysia. Từ biên giới, họ đã di chuyển vào Thái Lan trên ba chiếc xe tải, tới đồn điền cao su vào chiều 2-6 và bị bắt giữ tại đây khi đang chờ được đưa sang Malaysia để làm việc. Cảnh sát trưởng Suthas cho biết, những người này bị buộc tội nhập cảnh trái phép và sẽ bị trục xuất ngay sau khi hoàn tất các thủ tục pháp lý./.

PV

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com