Liên hợp quốc hối thúc gia hạn ngừng bắn tại Yemen

07:06, 02/06/2022

Trong cuộc điện đàm với ông Rashad Al-Alimi - người đứng đầu Hội đồng Tổng thống Yemen, Tổng thư ký Liên hợp quốc (LHQ) Antonio Guterres vừa nhấn mạnh cần gia hạn và thực thi đầy đủ thỏa thuận ngừng bắn có hiệu lực trong 2 tháng trên toàn lãnh thổ Yemen.

Người đứng đầu LHQ nhấn mạnh vai trò quan trọng của thỏa thuận ngừng bắn đối với việc giải quyết một số nhu cầu nhân đạo và kinh tế cấp bách nhất trước mắt để hỗ trợ người dân Yemen vượt qua khó khăn. Trước đó, đại diện LHQ tại Yemen Hans Grundberg đã gia tăng nỗ lực gia hạn lệnh ngừng bắn tại Yemen, nhấn mạnh việc này rất quan trọng để củng cố các lợi ích đã đạt được cho đến nay và tiến tới một giải pháp chính trị. 

Nga cân nhắc sử dụng tiền điện tử trong giao dịch quốc tế

Ngày 31-5, Phó Thống đốc thứ nhất Ngân hàng Trung ương Nga, bà Ksenia Yudaeva, cho biết ngân hàng này có thể cho phép sử dụng tiền điện tử trong các giao dịch quốc tế, dù giao dịch bằng tiền điện tử tại Nga tiềm ẩn nhiều rủi ro. Phát biểu với báo giới, bà Yudaeva cho biết Ngân hàng Trung ương Nga không phản đối việc sử dụng tiền điện tử trong các giao dịch quốc tế và cơ sở hạ tầng tài chính quốc tế. Tuy nhiên, bà lưu ý Ngân hàng Trung ương Nga vẫn duy trì quan điểm rằng việc sử dụng tiền điện tử trong nước, đặc biệt là trong hệ thống tài chính của Nga, có thể gây ra rủi ro. Theo nhà cung cấp dịch vụ thanh toán bằng tiền điện tử TripleA của Singapore, hiện có hơn 17 triệu người Nga sở hữu tiền điện tử, và 60% trong số họ ở độ tuổi từ 25-44. Dữ liệu của Đại học Cambridge (Anh), năm 2021, Nga đứng thứ ba trên thế giới về khai thác tiền điện tử, chỉ sau Mỹ và Kazakhstan.

Mỹ báo động về số ca trẻ em mắc COVID-19

Theo báo cáo mới nhất do Viện Nhi khoa Mỹ và Hiệp hội Bệnh viện Nhi ở Mỹ công bố ngày 31-5, trong tuần qua tại nước này có hơn 112 nghìn trẻ em mắc COVID-19, cao gấp đôi so con số ghi nhận 4 tuần trước đó. Đây cũng là tuần thứ 7 liên tiếp số trẻ em mắc COVID-19 ở Mỹ tăng. Hiện, số trẻ em mắc COVID-19 chiếm 18,9% tổng số ca mắc bệnh này tại Mỹ. Viện Nhi khoa Mỹ nhấn mạnh yêu cầu cấp thiết hiện nay là thu thập thêm các dữ liệu về độ tuổi mắc COVID-19 để đánh giá mức độ nghiêm trọng của dịch bệnh liên quan đến các biến thể mới cũng như những di chứng tiềm ẩn lâu dài./.

PV


 

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com