Du khách quốc tế tấp nập đến Malaysia

07:06, 07/06/2022

Bộ trưởng Du lịch, Nghệ thuật và Văn hóa Malaysia Nancy Shukri cho biết sau hai tháng mở cửa trở lại biên giới, quốc gia Đông Nam Á này đã thu hút được hơn một triệu lượt khách du lịch nước ngoài, đạt hơn 50% mục tiêu đề ra của chính phủ trong năm 2022 kể từ ngày 1-4.

Một trong những lý do khiến du khách ưu tiên lựa chọn đến Malaysia là vì song song với việc mở cửa biên giới trở lại, quốc gia này đã dỡ bỏ các chốt kiểm dịch bắt buộc, kiểm tra sàng lọc COVID-19 cũng như bỏ quy định mua bảo hiểm. Tuy nhiên, ngành du lịch trong nước vẫn đang phải đối mặt với tình trạng thiếu lao động sau khi bị ảnh hưởng nặng nề trong đại dịch COVID-19. Để thu hút khách du lịch, các cơ quan quản lý thuộc Bộ Du lịch, Nghệ thuật và Văn hóa Malaysia đã đưa ra nhiều chương trình khuyến mại cung cấp vé máy bay và khách sạn lưu trú với mức chiết khấu lên đến 35% đến hết tháng 6-2022.

Nga tăng cường bơm khí đốt sang Trung Quốc

Tập đoàn năng lượng khổng lồ Gazprom của Nga trong tuần này cho biết xuất khẩu khí đốt sang Trung Quốc thông qua đường ống “Power of Siberia” (Sức mạnh Siberia) đang tiếp tục tăng trưởng. Việc giao hàng là một phần của “hợp đồng dài hạn song phương giữa Gazprom và Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Trung Quốc (CNPC)”.

Thỏa thuận cung cấp khí đốt qua đường ống nói trên đạt được vào năm 2014, với việc Gazprom và CNPC ký hợp đồng 30 năm. Đường ống xuyên biên giới dài 3.000km bắt đầu cung cấp chính thức khí đốt tự nhiên của Nga cho Trung Quốc vào năm 2019. Năm 2020, Gazprom cung cấp 4,1 tỷ mét khối khí đốt cho Trung Quốc thông qua tuyến “Sức mạnh Siberia”. Theo Gazprom, họ hiện đang thực hiện dự án “Sức mạnh Siberia 2”, xây dựng một đường ống dẫn khí đốt đến Trung Quốc qua lãnh thổ Mông Cổ. Đường ống mới này sẽ có khả năng cung cấp tới 50 tỷ mét khối khí khi đi vào hoạt động./.

PV

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com