Phó Tổng thống Mỹ tiếp tục kêu gọi cấm súng đạn

07:05, 30/05/2022

Hàng loạt các vụ xả súng xảy ra tại Mỹ thời gian qua. Mới đây nhất, ngày 24-5 là vụ xả súng nhằm vào một trường học tại thị trấn Uvalde, bang Texas, Mỹ -  khiến hơn 20 người thiệt mạng, trong đó đa phần là học sinh tiểu học, đã làm chấn động nước Mỹ.

Phát biểu khi tới dự lễ viếng một nạn nhân vụ xả súng, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris nhấn mạnh: “Chúng ta hãy cùng đứng lên không để điều này được phép tái diễn ở đất nước chúng ta. Chúng ta cần có can đảm để làm điều này. Đối với vấn đề bạo lực súng đạn, tôi đã nói vô số lần, chúng ta không thể ngồi chờ để tìm ra các giải pháp. Chúng ta không đi tìm vắc-xin. Chúng ta biết rõ cần phải làm gì. Một trong những giải pháp chính là cấm vũ khí tấn công”.

Thả hổ Amur về với thiên nhiên ở vùng Primore - Nga

Trung tâm hổ Amur và Bộ Lâm nghiệp và Bảo vệ động vật hoang dã vùng Primore (Nga) vừa thả một con hổ Amur về với tự nhiên trong rừng Taiga, sau khoảng 3 tháng được chữa lành vết thương.

Đây là một trong những nỗ lực lớn của các cơ quan, tổ chức của Nga trong bảo vệ và sinh sản hổ Amur quý hiếm, được liệt kê trong sách đỏ những năm gần đây. Theo số liệu thống kê năm 2005, trên toàn thế giới, loài hổ này chỉ còn khoảng 331-393 cá thể. Tuy nhiên, trong thập kỷ qua, nhờ nỗ lực bảo tồn loài động vật hoang dã này của Nga, vào năm 2015, đã có khoảng 480 đến 540 cá thể hổ Amur, trong đó hơn 90% sống tại các vùng Primore và Khabarovsk của Nga./.

PV

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com