AfDB viện trợ 1,5 tỷ USD giúp châu Phi chống lại khủng hoảng lương thực

07:05, 25/05/2022

Chủ tịch Ngân hàng Phát triển châu Phi (AfDB), ông Akinwumi Adesina, tuyên bố rằng ngân hàng này đã dành tổng cộng 1,5 tỷ USD viện trợ để ngăn chặn cuộc khủng hoảng lương thực ở lục địa châu Phi.

Theo AfDB, giá lúa mì đã tăng hơn 45% ở châu Phi kể từ tháng 2. Giá phân bón đã tăng 300% và châu lục này đang phải đối mặt với tình trạng thiếu hụt 2 triệu tấn phân bón. Tình hình đặc biệt đáng lo ngại ở Sahel, nơi có tới 18 triệu người sẽ phải đối mặt với tình trạng mất an ninh lương thực nghiêm trọng trong ba tháng tới. Ngoài ra, từ miền nam Ethiopia đến miền bắc Kenya, trải dài qua đến Somalia (vùng Sừng châu Phi) cũng đang trong tình trạng hạn hán với gần 20 triệu người bị nạn đói đe dọa.

Liên hợp quốc kêu gọi giảm thiểu rủi ro do công nghệ kỹ thuật số gây ra

Phát biểu trong một cuộc họp của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc về công nghệ và xung đột, Phó Tổng Thư ký Liên hợp quốc phụ trách các vấn đề chính trị và xây dựng hòa bình - bà Rosymary DiCarlo nói rằng: “Chúng ta phải nắm bắt đầy đủ các cơ hội do công nghệ kỹ thuật số mang lại để thúc đẩy hòa bình. Tuy nhiên, để làm được điều này, chúng ta cũng phải giảm thiểu các rủi ro gây ra bởi các công nghệ đó và thúc đẩy các bên sử dụng chúng một cách có trách nhiệm”.

Theo bà Dicarlo, “các nhóm như tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) và Al-Qaeda - vẫn hoạt động trên các mạng xã hội, sử dụng các nền tảng và ứng dụng nhắn tin để chia sẻ thông tin và liên lạc với các tín đồ nhằm mục đích tuyển dụng, lập kế hoạch và gây quỹ”. Ngoài ra, các công nghệ kỹ thuật số đang làm dấy lên những quan ngại liên quan đến quyền con người như việc sử dụng trí tuệ nhân tạo mà có thể được triển khai nhằm vào các cá nhân hoặc các cộng đồng./.

PV

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com