Không kích ở Y-ê-men, Xy-ri gây thương vong lớn

07:08, 24/08/2017

Theo Roi-tơ, ngày 23-8, ít nhất 35 người chết và 13 người bị thương trong hai vụ không kích trúng một khách sạn ở phía bắc thủ đô Xa-na của Y-ê-men. Lực lượng nổi dậy Hu-thi cáo buộc liên quân do A-rập Xê-út đứng đầu tiến hành vụ không kích này. Ðây là khu vực nằm dưới sự kiểm soát của Hu-thi.

* Tổ chức Giám sát nhân quyền Xy-ri ngày 22-8 cho biết, hơn 170 dân thường thiệt mạng trong các vụ không kích của liên quân do Mỹ đứng đầu nhằm vào các mục tiêu của tổ chức tự xưng Nhà nước Hồi giáo (IS) ở thành phố Rắc-ca của Xy-ri trong tuần qua. Riêng ngày 21-8, ít nhất 42 người chết, trong đó có 19 trẻ em và 12 phụ nữ.

* Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ G.Ma-tít ngày 22-8 đã tới I-rắc. Tại cuộc hội kiến Thủ tướng nước chủ nhà, Bộ trưởng Ma-tít cho rằng, IS đang "tháo chạy" ở I-rắc; chiến dịch tiến công nhằm tiêu diệt IS đang diễn ra "theo đúng kế hoạch" và Mỹ khẳng định cam kết tiếp tục hỗ trợ I-rắc trong cuộc chiến chống IS. Quân đội Mỹ đang xây dựng một căn cứ cố định mới tại làng Ca-rít thuộc huyện Dum-ma, cách thành phố Mô-xun 60 km về phía tây bắc. 120 binh sĩ Mỹ và 300 hệ thống pháo tầm xa đã được triển khai tại khu vực này.

* Cùng ngày, các lực lượng I-rắc được sự hậu thuẫn từ nhiều đợt không kích của Mỹ, giành lại các khu vực đô thị đầu tiên ở thành phố Tan A-pha do IS chiếm giữ. Chỉ huy chiến dịch quân sự, Trung tướng A.A-la cho biết, các lực lượng đặc nhiệm chống khủng bố do Mỹ huấn luyện đã tiến vào khu vực An Ki-pha ở đông nam thành phố này.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com