Hàn Quốc: Triều Tiên phóng vật thể chưa xác định ra biển phía đông

07:08, 26/08/2017

Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JCS) ngày 26-8 cho biết, CHDCND Triều Tiên đã phóng “một vài vật thể chưa xác định” ra biển phía đông của nước này vào sáng cùng ngày.

Theo JCS, Triều Tiên đã phóng những vật thể này từ Gitdaeryong, tỉnh Gangwon, bắt đầu vào khoảng 6 giờ 49 phút (giờ địa phương). Một vài trong số vật thể này đã bay được khoảng hơn 250km theo hướng đông bắc.

Ảnh minh họa. (Nguồn: Yonhap)
Ảnh minh họa. (Nguồn: Yonhap)

Trong khi đó, Bộ Chỉ huy Thái Bình Dương của Mỹ (PACOM) cho biết, “những dấu hiệu ban đầu cho thấy ba tên lửa đạn đạo tầm trung đã được phóng”.

“Tên lửa đầu tiên được phóng vào lúc 11 giờ 49 phút (giờ Hawaii) và tên lửa thứ ba được phóng lúc 12 giờ 19 phút đã bị rơi trên đường bay. Tên lửa thứ hai được phóng lúc 12 giờ 07 phút dường như bị nổ tung gần như ngay lập tức”, người phát ngôn của PACOM, David Benham, trong một thông cáo.

Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc Cheong Wa Dae đã triệu tập một cuộc họp của Hội đồng An ninh quốc gia để thảo luận về vụ việc này.

PACOM cho biết, các tên lửa không đe dọa đối với đất liền của Mỹ hay đảo Guam. Trong khi đó, Chánh văn phòng nội các Nhật Bản Yoshihide Suga nói, các tên lửa không đạt tới lãnh thổ hay vùng đặc quyền kinh tế của nước này và không đe dọa tới an toàn của Nhật Bản.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com