Hà Lan chặn đứng nguy cơ tấn công theo khuyến cáo từ Tây Ban Nha

07:08, 25/08/2017

Một người đàn ông người Tây Ban Nha đã bị cảnh sát Hà Lan bắt giữ ngày 23-8, sau khi người này bị phát hiện đang lái một chiếc xe tải chứa các bình khí gần địa điểm tổ chức một buổi biểu diễn nhạc rock tại Rotterdam.

Theo hãng tin Reuters, cảnh sát Tây Ban Nha đã khuyến cáo Hà Lan về mối nguy hiểm tiềm tàng tại một địa điểm có tên gọi Maassilo, nơi ban nhạc Allah-Las, đến từ California, Mỹ, dự kiến sẽ biểu diễn.

Một nguồn tin từ Tây Ban Nha cho biết, khuyến cáo của cảnh sát Tây Ban Nha được đưa ra từ một cuộc điều tra của Cơ quan bảo vệ dân sự Tây Ban Nha và không có mối liên hệ với hai vụ tấn công bằng ô-tô tại Barcelona và Cambrils ở Catalonia, Tây Ban Nha hồi tuần trước làm 15 người chết.

Người dân tập trung tại hiện trường nơi cảnh sát kiếm tra chiếc xe tải bị tạm giữ gần địa điểm tổ chức buổi biểu diễn ca nhạc ở Rotterdam, Hà Lan, ngày 23-8-2017. (Ảnh: Reuters)
Người dân tập trung tại hiện trường nơi cảnh sát kiếm tra chiếc xe tải bị tạm giữ gần địa điểm tổ chức buổi biểu diễn ca nhạc ở Rotterdam, Hà Lan, ngày 23-8-2017. (Ảnh: Reuters)

Phát biểu tại một cuộc họp báo, Thị trưởng thành phố Rotterdam Ahmed Aboutaleb cho biết, hiện chưa rõ liệu khuyến cáo của cảnh sát Tây Ban Nha và việc bắt giữ tài xế xe tải có liên quan đến nhau hay không. Ông cảnh báo không nên đưa ra kết luận vội vàng và cho biết thêm, chiếc xe tải màu trắng mang biển số đăng ký của Tây Ban Nha đã bị yêu cầu dừng lại do di chuyển gần địa điểm tổ chức buổi trình diễn ca nhạc.

“Sẽ là không đúng tại thời điểm này nếu liên kết hết những yếu tố trên và đưa ra kết luận. Có một kế hoạch tấn công với các bình khí và những thứ liên quan. Bởi vì đó là sự việc tương tự như tại Barcelona hồi tuần trước nên tôi sẽ cẩn trọng đối với vụ việc này”, ông Aboutaleb nói.

Tài xế xe tải không được công bố tên đã bị tạm giữ để thẩm vấn và một đội rà phá bom mìn đã được triển khai để kiểm tra chiếc xe. Giới chức Hà Lan không cho biết cụ thể có bao nhiêu bình khí ở trên chiếc xe này.

Cảnh sát cho biết, buổi trình diễn đã bị hủy vào khoảng 19 giờ (theo giờ địa phương), ngay trước khi mở cửa để đón khách.

Không có trường hợp nào bị thương hay bắt giữ được thông báo cho đến khi tài xế xe tải bị bắt vào khoảng 21 giờ 30 phút.

Hồi đầu tháng 8, tờ báo Guardian của Anh cho biết, ban nhạc Allah-Las đã nhận được những thư điện tử thể hiện sự thù hận từ những người cảm thấy bị xúc phạm, do tên của ban nhạc này bao gồm từ Allah trong tiếng A-rập có nghĩa là Thượng đế.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com