Cảnh sát Bỉ bắn hạ đối tượng tấn công bằng dao tại Brussels

07:08, 26/08/2017

Binh sĩ Bỉ đã bắn hạ một đối tượng là nam giới tại trung tâm Brussels, tối ngày 25-8, sau khi đối tượng này lao về phía họ với một con dao và hô to “Allahu Akbar” (Thượng đế vĩ đại). Giới chức Bỉ coi đây là một vụ tấn công khủng bố.

Đối tượng tấn công là một người Bỉ gốc Somali, 30 tuổi, bị tử vong sau khi được đưa tới bệnh viện. Các binh sĩ không bị thương nghiêm trọng trong vụ tấn công.

Cảnh sát có mặt tại hiện trường sau khi binh sĩ Bỉ bắn hạ một đối tượng tấn công họ bằng dao, tại Brussels, Bỉ, ngày 25-8-2017. (Ảnh: Reuters)
Cảnh sát có mặt tại hiện trường sau khi binh sĩ Bỉ bắn hạ một đối tượng tấn công họ bằng dao, tại Brussels, Bỉ, ngày 25-8-2017. (Ảnh: Reuters)

Các công tố viên cho biết, vụ tấn công xảy ra vào khoảng 20 giờ 15 phút (giờ địa phương), ngay bên ngoài khu vực trung tâm dành cho người đi bộ trong khi các binh sĩ đang tuần tra. Đối tượng này không có hồ sơ về các hành động khủng bố. Hắn đã hô “Allahu Akbar” hai lần trong vụ tấn công.

Vụ việc này đã được chuyển tới cho các công tố liên bang của Bỉ, lực lượng chuyên điều tra các vụ việc liên quan đến khủng bố. Một người phát ngôn của cơ quan công tố cho biết, họ đang xem xét vụ việc này như là một âm mưu sát hại của khủng bố.

Thị trưởng thành phố Brussels Philip Close cho biết, những dấu hiệu ban đầu cho thấy đây là một tấn công đơn lẻ.

Các binh sĩ đã thường xuyên tuần tra các đường phố tại Thủ đô của Bỉ do mức báo động an ninh cao sau các vụ xả súng và đánh bom khủng bố tại Paris năm 2015 và Brussels năm 2016.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com