Chủ tịch Trung Quốc tiếp Ngoại trưởng Mỹ

06:03, 20/03/2017

Ngoại trưởng Mỹ Rếch Ti-lơ-sơn ngày 19-3 đã có cuộc gặp với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình nhằm bày tỏ những quan điểm của Tổng thống Mỹ Ðô-nan Trăm về quan hệ với nước này.

Theo Roi-tơ, Ngoại trưởng Ti-lơ-sơn đã nói với Chủ tịch Tập Cận Bình rằng Tổng thống Mỹ Ðô-nan Trăm mong muốn nâng cao sự hiểu biết lẫn nhau với Trung Quốc cũng như có cơ hội thăm cường quốc châu Á này trong tương lai.

Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình. Ảnh: AFP
Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình. Ảnh: AFP

Về phần mình, ông Tập Cận Bình bày tỏ sự vui mừng được chứng kiến tiến triển tốt đẹp trong các cuộc gặp của ông Ti-lơ-sơn tại Trung Quốc, đồng thời cho biết ông và Tổng thống Trăm mong chờ một giai đoạn phát triển mới mang tính xây dựng trong quan hệ song phương. 

Ông Ti-lơ-sơn và ông Tập đã có cuộc gặp tại Ðại lễ đường Nhân dân ở Thủ đô Bắc Kinh vào cuối chuyến thăm đầu tiên của Ngoại trưởng Mỹ tới Trung Quốc sau khi nhậm chức hồi tháng trước.

Mỹ bắt giữ đối tượng dọa đánh bom Nhà Trắng

Ðêm 18-3 (giờ địa phương), một người đã bị bắt giữ sau khi lái thẳng xe đến trạm kiểm soát của Nhà Trắng và tuyên bố có một quả bom.

Nguồn tin từ Nhà Trắng cho biết đối tượng trên bị bắt giữ khi lái xe tới một trạm kiểm soát an ninh của Nhà Trắng. Trong khi đó, kênh truyền hình CNN của Mỹ dẫn 2 nguồn thạo tin cho biết lái xe hiện chưa xác định danh tính trên đã tuyên bố mang theo bom trên xe, tuy nhiên chưa có thông tin xác nhận về sự tồn tại của thiết bị gây nổ nào. An ninh tại Nhà Trắng đã được thắt chặt trong khi nhiều tuyến phố lân cận bị phong tỏa.

Chính quyền Mỹ hiện chưa đưa ra thông tin chính thức về vụ việc.

Trước đó, lực lượng bảo vệ Nhà Trắng cũng bắt giữ một đối tượng xâm nhập Nhà Trắng bất thành. Cả 2 vụ việc xảy ra vào thời điểm Tổng thống Mỹ Ðô-nan Trăm không có mặt tại Nhà Trắng. Ông Trăm cùng gia đình đang đi nghỉ cuối tuần tại bang Phlo-ri-đa.

Triều Tiên thử động cơ tên lửa mới

Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 19-3 đưa tin nước này đã thử nghiệm một loại động cơ tên lửa mới hiệu suất cao.

Theo nguồn tin, nhà lãnh đạo Kim Dâng-un đã giám sát hoạt động này, nhấn mạnh rằng “thế giới sẽ sớm chứng kiến tầm quan trọng to lớn của chiến thắng vĩ đại mà chúng ta đạt được hôm nay”. 

Bản tin đồng thời ngụ ý rằng Bình Nhưỡng sẽ chuẩn bị phóng một tên lửa đẩy mới mang theo vệ tinh.

Trước đó, Triều Tiên ngày 14-3 cảnh báo sẽ tấn công “không thương tiếc” nếu như nhóm tấn công từ tàu sân bay USS Carl Vinson xâm phạm lãnh thổ hoặc chủ quyền của quốc gia này. 

KCNA trích dẫn tuyên bố Bình Nhưỡng sẵn sàng tiến hành “các cuộc tấn công không thương tiếc có độ chính xác cực cao” trên bộ, trên không, trên biển và ngầm dưới nước.

KCNA còn nhấn mạnh Hàn Quốc và Mỹ cần “ghi nhớ rằng các tàu sân bay chạy bằng năng lượng nguyên tử và tất cả các loại vũ khí chiến lược khác của đế quốc Mỹ đều nằm trong tầm ngắm của các phương tiện tấn công mạnh mẽ có độ chính xác cực cao của Quân đội Nhân dân Triều Tiên”./.

Theo baotintuc.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com