Ðánh bom kép ở A-lép-pô, 15 binh sĩ Xi-ri thiệt mạng

03:03, 07/03/2017

15 binh sĩ đã thiệt mạng trong hai vụ đánh bom liều chết do các phần tử thuộc tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tiến hành ngày 5-3 tại tỉnh A-lép-pô ở miền Bắc của Xi-ri.

Theo phóng viên TTXVN tại Cai-rô, Tổ chức Giám sát Nhân quyền Xi-ri (SOHR) cho biết một kẻ tấn công đã kích nổ một chiếc xe bom gần Thị trấn Ðây Ha-phơ do IS kiểm soát, khiến 8 binh sĩ thuộc lực lượng Chính phủ Xi-ri thiệt mạng. IS đã thừa nhận gây ra cuộc tấn công này, đồng thời khẳng định “vụ tấn công do chiến binh A-bu Áp-đu-la An Sa-mi thực hiện cùng với một chiếc xe chứa đầy thuốc nổ”. Trong vụ tấn công thứ hai, IS cho biết một phần tử của tổ chức này đã cho nổ tung một đai thuốc nổ tại Thị trấn A-dát cũng thuộc A-lép-pô. Vụ tấn tấn công này đã làm 7 binh sĩ chính phủ thiệt mạng và một số người khác bị thương nặng.

Khói bốc lên trong các cuộc giao tranh ở Deraa ngày 23/2. Ảnh: AFP/TTXVN
Khói bốc lên trong các cuộc giao tranh ở Deraa ngày 23/2. Ảnh: AFP/TTXVN

Cũng theo SOHR, các cuộc không kích tại tỉnh Íp-líp ở miền Bắc Xi-ri ngày 5-3 cũng khiến 6 người thiệt mạng, trong đó có 5 thành viên trong một gia đình, trong khi các cuộc oanh kích tại Thị trấn Ca-phan-ben thuộc miền Bắc Xi-ri cũng làm 21 người bị thương.

Mê-hi-cô khởi động chương trình bảo vệ người nhập cư tại Mỹ

Trước chính sách mạnh tay gần đây của chính quyền Tổng thống Ðô-nan Trăm nhằm trục xuất người nhập cư, Bộ Ngoại giao Mê-hi-cô đã chính thức mở cửa các trung tâm để triển khai chương trình pháp lý nhằm bảo vệ người nhập cư của nước này thông qua 50 lãnh sự quán và Ðại sứ quán của nước này tại Mỹ.

Theo CNN, trong tuyên bố đưa ra ngày 4-3, Bộ Ngoại giao Mê-hi-cô cho biết các trung tâm nói trên được thiết kế một cách đặc biệt để cung cấp những trợ giúp về mặt lãnh sự như đại diện pháp lý cho tất cả người dân Mê-hi-cô cần đến sự hỗ trợ trên đất Mỹ. Ðây cũng là sự xúc tiến đặc biệt nằm trong khuôn khổ bảo vệ toàn diện công dân Mê-hi-cô trên đất Mỹ theo chỉ thị của Tổng thống En-rích-kê Pê-na Ni-e-tô.

Thông báo của Bộ Ngoại giao Mê-hi-cô cũng cho biết thêm thông qua các trung tâm nói trên, Bộ sẽ tạo điều kiện thuận lợi để mọi người dân có thể nhận thông tin, hướng dẫn và sự cố vấn trực tiếp về mặt pháp luật từ lãnh sự. Bên cạnh đó, có sự ủng hộ chặt chẽ ở các địa phương bao gồm luật sư và các tổ chức đặc biệt nhằm bảo vệ quyền lợi của người nhập cư. 

Việc khai trương các trung tâm hỗ trợ người di cư Mê-hi-cô thông qua lãnh sự quán và đại sứ quán nhằm đáp ứng yêu cầu của Tổng thống Ni-e-tô trước chính sách nhập cư mới của Mỹ./.

Theo baotintuc.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com