Quân đội Syria tuyên bố giành lại thành phố cổ Palmyra từ tay IS

07:03, 04/03/2017

Ngày 2-3, quân đội Syria cho biết đã giành lại thành phố cổ Palmyra từ tay tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng lần thứ hai trong một năm với sự hỗ trợ của các đồng minh và máy bay chiến đấu của Nga.

“Với sự hỗ trợ của không quân Syria và Nga cùng các đồng minh, các đơn vị lực lượng vũ trang của chúng ta đã giành lại TP Palmyra”, quân đội Syria cho biết trong một thông cáo.

Các lực lượng chính phủ đã giành quyền kiểm soát nhiều khu vực lớn của Palmyra và đang tiến hành các hoạt động rà phá bom.

Biển chỉ đường vào TP Palmyra, Syria, tháng 5-2015. (Ảnh: Reuters)
Biển chỉ đường vào TP Palmyra, Syria, tháng 5-2015. (Ảnh: Reuters)

Tổ chức Giám sát nhân quyền Syria (SOHR) cho biết, trước đó cùng ngày, quân đội Syria và các lực lượng được Iran hậu thuẫn đã tiến vào Palmyra khi IS hoàn toàn rút khỏi đây nhưng đã di chuyển tới các khu vực ở phía đông.

Trong lần chiếm giữ Palmyra đầu tiên kết thúc vào tháng 3-2016, IS đã phá hủy một số di sản cổ học vô giá tại đây. Tổ chức này được cho là đã san bằng các khu vực khác của di tích lịch sử Palmyra sau khi chiếm lại quyền kiểm soát vào tháng 12-2016.

Hiện, quân đội Syria đang giao tranh với IS tại phía đông TP Aleppo và TP Deir al-Zor. IS đang suy yếu tại Syria sau khi đánh mất các vùng lãnh thổ ở miền bắc quốc gia này. Trong khi đó, đoàn đàm phán của Chính phủ Syria và phe đối lập đang tham dự cuộc hòa đàm tại Geneva do Liên hợp quốc bảo trợ.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com